Nằm trong kế hoạch thanh toán không dùng tiền mặt trên hệ thống vận tải công cộng trong đó có xe buýt, Tổng Cty Vận tải Hà Nội vừa triển khai ứng dụng quét mã dụng QRcode (QR) trên xe buýt nhanh BRT.
TPO - Bất chấp thời tiết nắng nóng đỉnh điểm những ngày qua, hàng trăm công nhân vẫn nỗ lực vượt khó, gấp rút, miệt mài thi công cầu Vĩnh Tuy 2 để hoàn thành kịp tiến độ của dự án.
TPO - Ngày 17/5, Cục CSGT (C08), Bộ Công an đã làm việc với Phòng CSGT Hà Nội (PC08), các Đội Cảnh sát đường thủy (PC08) để kiểm tra, xác minh việc các tàu chở cát có dấu hiệu quá tải qua các “chốt” kiểm soát đường sông. Sự việc diễn ra sau khi báo Tiền Phong có tuyến bài đăng tải về vấn đề này.
TP - Ngày 15/5, trao đổi với PV Tiền Phong về nội dung bài viết “Nhiều tàu thuyền chở quá tải lọt chốt kiểm tra đường sông ở Hà Nội” (báo Tiền Phong ra ngày 10/5/2023), lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đã yêu cầu đơn vị có liên quan xác minh, giải trình.
TPO - Đã gần một tuần lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội yêu cầu Cảnh sát Đường thủy kiểm tra, chấn chỉnh tàu chở vật liệu quá tải, tuy nhiên, sông Hồng đoạn cửa ngõ qua khu vực cầu Thăng Long vẫn xuất hiện nhiều tàu chở cát chìm mớn nước thông “chốt” ùn ùn vào hướng nội đô Hà Nội.
TPO - Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Hà Nội đang ra quân kiểm tra, xử lý tàu chở cát trên các sông lớn. Ngày 13/5, trên sông Hồng có đến 80% số tàu được Đội Cảnh sát đường thủy Hà Nội kiểm tra có vi phạm, trong đó có lỗi chở quá tải, tàu chạy hết hạn đăng kiểm.
TPO - Lãnh đạo công ty CP Lâm nghiệp Sài Gòn đề nghị sớm phê duyệt cho công ty được thuê đất, ký lại hợp đồng thuê đất, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì mới bàn giao đất để thực hiện dự án đường Vành đai 3 TPHCM.
TPO - Cùng với làm tăng mật độ lưu lượng xe trên cầu Thăng Long, thời gian gần đây xe tải công trường trong đó có nhiều xe loại hổ vồ (Howo) chở vật liệu xây dựng cao có ngọn chạy nhiều trên cầu Thăng Long.
TPO - Đường Đặng Thai Mai dài khoảng 1,3 km, được xác định là trục cảnh quan của bán đảo Quảng An. Đường sẽ được chia làm 2 đoạn tuyến với mặt cắt ngang 20,5 - 93,6 m.
TPO - Sau gần một năm thực hiện dự án điều chỉnh, phân chia lại các làn xe và tiến hành tổ chức lại giao thông theo hướng giảm tốc độ, đến nay cầu Thanh Trì đã mở rộng thêm 1 làn ô tô mỗi bên, hạ tốc độ phương tiện và giảm tình trạng ùn tắc.
TPO - TP Hà Nội kiến nghị Chính phủ cho phép nghiên cứu, triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Hà Đông - Xuân Mai từ nguồn vốn ODA để đảm bảo đồng bộ kỹ thuật, công nghệ với đoạn tuyến (Cát Linh - Hà Đông) hiện đang hoạt động...
TPO - Sau hơn 2 năm 'chiếm dụng' gần nửa lòng hướng nội thành - Long Biên (Hà Nội), hàng rào tại công trường tại dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) vừa được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng mặt cầu để phục vụ giao thông.
Khi khánh thành, đường Võ Nguyên Giáp kết nối sân bay Nội Bài với trung tâm Hà Nội là con đường hiện đại nhất Thủ đô, tạo những ấn tượng đầu tiên với du khách khi đặt chân đến Hà Nội.
TPO - Liên tục lùi thời hạn triển khai thí điểm, kể cả dịp 30/4 và 1/5 đang diễn ra, khiến loại hình xe đạp công cộng do thành phố Hà Nội tổ chức chưa thể đến với người dân.
TP - Không chỉ ở những khu đô thị, tòa chung cư xây dựng cách đây 15-20 năm trước thiếu nơi đỗ xe mà ngay cả các chung cư mới xây xong gần đây cũng đã rơi vào tình trạng quá tải hạ tầng. Nguyên nhân là áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng lạc hậu kéo dài; việc phê duyệt của cơ quan chức năng cũng có dấu hiệu “chiều theo chủ đầu tư”...
TPO - Ghi nhận trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ: Bến xe đông đúc, người dân tiếp tục rời phố về quê nên nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Cơn mưa lớn trong sáng 29/4 khiến người dân tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.
TPO - Trong chiều 28/4 và sáng 29/4, lượng hành khách đi lại tại các bến xe Hà Nội vượt gấp nhiều lần so với ngày thường. Riêng tại 3 bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm lượng khách tăng 421%, còn bến xe Nước Ngầm khách tăng gần gấp đôi.
TP - Tìm nơi đỗ ô tô tại chung cư đang là nỗi ám ảnh khiếp sợ với nhiều người dân Hà Nội. Tại nhiều khu căn hộ được quảng cáo là “cao cấp”, “đô thị kiểu mẫu”, “resort trong lòng đô thị”... thiếu nơi đỗ xe, người dân để ô tô tràn lan lên lòng đường, vỉa hè...
TPO - Hôm nay (28/4), ngoài lượng phương tiện đông đúc đổ ra đường trong buổi chiều cuối trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, việc các xe khách dừng đỗ, bắt khách dọc đường đã góp phần khiến giao thông Hà Nội ở các tuyến đường cửa ngõ ùn tắc kéo dài.
TPO - Chiều 28/4, tại khu vực cửa ngõ Thủ đô lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Lúc 18h20, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, dòng phương tiện đông đúc rời TP. Hà Nội khiến ùn tắc kéo dài.
TPO - Chiều 28/4, người dân ở Thủ đô đổ dồn ra các bến xe để về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách tăng đột biến so với ngày thường khiến nhiều nhà xe phải vất vả sắp xếp thậm chí từ chối nhận khách do xe đã hết chỗ.
Dịp lễ tết, để 'né' tắc đường, nhiều gia đình lựa chọn rời Hà Nội trước kỳ nghỉ, có người lựa chọn xuất phát lúc nửa đêm, nhưng cũng có trường hợp khởi hành từ 3-4h sáng.
TP - Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị trên địa bàn Thủ đô đã lên phương án, huy động tối đa lực lượng làm nhiệm vụ tại các tuyến giao thông trọng điểm, tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi gây rối trật tự công cộng.
TPO - Dự án xây dựng hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng nằm trên đường Vành đai 2,5 với tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, được UBND thành phố Hà Nội khởi công từ tháng 10/2022, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn đang gặp nhiều khó khăn.
TPO - Sau khi thành phố Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư nút đường kết nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 kèm nút giao trị giá hơn 3.240 tỷ đồng, chủ đầu tư và tư vấn vừa hoàn thành thiết kế dự án.
TPO - Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc Lộ 1A có chiều dài 2,1km đã kéo dài 13 năm vẫn chưa hoàn thành. Dù dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng nhưng việc chậm trễ hiện nay do các thỏa thuận trong hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) giữa UBND TP Hà Nội và chủ đầu tư dự án.
TPO - Chính phủ đã chấp thuận bàn giao tuyến đường sắt đô thị số 1, đoạn Yên Viên - Ngọc Hồi về cho UBND thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai, hoàn thành. Hiện công tác bàn giao hồ sơ đang triển khai.