TP - Giới trẻ ngày nay phải đối mặt với nhiều áp lực từ công việc, học hành và sự cạnh tranh trong xã hội. Điều này khiến họ ưu tiên thời gian cho sự nghiệp hoặc các mục tiêu cá nhân hơn là dành cho tình yêu. Hiện tượng giới trẻ “lười yêu” đang trở thành một chủ đề được quan tâm trong xã hội hiện đại.
TPO - Muốn trải nghiệm cảm giác đến gần với idol, nhìn thấy thần tượng bằng xương bằng thịt hay hòa mình vào không khí cuồng nhiệt... là những lý do chính khiến giới trẻ sẵn sàng chi tiền để tham gia thưởng thức các đêm concert, sự kiện âm nhạc trực tiếp có những ca sĩ nổi tiếng mà mình hâm mộ.
TPO - Gần dịp Noel, các quán cà phê có trang trí Giáng sinh ở Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải. Không chỉ các bạn trẻ mà nhiều gia đình cũng tìm đến đây để chụp những bức ảnh kỷ niệm. Các tiệm cà phê này thu hút khách hàng bởi đầu tư khung cảnh tuyết rơi độc đáo, mang lại cảm giác như lạc vào không gian Giáng sinh bên trời Âu.
TPO - Một số Gen Z hẹn hò chóng vánh trong mùa đông, nhưng sau đó âm thầm lên kế hoạch bỏ rơi người yêu trước thềm năm mới. Điều này xuất phát từ tâm lý, nỗi sợ cô đơn, sợ cảm giác một mình trong dịp cuối năm.
TPO - "Hot girl 7 thứ tiếng" vừa được vinh danh là "Nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng" năm 2024 tại Lễ vinh danh giải thưởng các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam. Năm qua, Khánh Vy tiếp tục ghi dấu ấn trên sóng truyền hình Đường lên đỉnh Olympia và trên các nền tảng số khi lan tỏa nguồn cảm hứng học tiếng Anh cho các bạn trẻ.
TPO - Yang Yue – một KOL có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Trung Quốc vừa bị nhiều người chỉ trích khi có câu nói mang tính chế giễu những thanh niên thất nghiệp.
TP - Gần đây, thú chơi nuôi những hòn đá thay cho thú cưng được du nhập vào Việt Nam. Thú chơi giải tỏa căng thẳng này đang gây nên nhiều ý kiến trái chiều.
TPO - Triển lãm nghệ thuật ánh sáng được trang trí hàng nghìn bóng đèn led, tạo nên những hình ảnh 3D độc đáo và kỳ ảo. Sự kiện đang thu hút đông đảo người dân, giới trẻ Thủ đô tới tham quan.
TPO - Khi Gen Z dành thời gian ngày càng nhiều để "la cà" trên mạng xã hội, việc phòng chống bạo lực mạng ngày càng trở thành vấn đề cấp thiết. Vì vậy, truyện tranh về phòng chống bạo lực mạng với chủ đề "Mạng ảo - thế giới bên trong những chiếc màn hình" đã góp phần trang bị kỹ năng "sống xanh" trên mạng một cách sáng tạo, sinh động.
TP - Để giúp thế hệ gen Z tránh bị lạc trong những mê cung trên mạng xã hội, các chuyên gia về truyền thông xã hội, tâm lý học đã đưa ra những khuyến nghị giúp nâng cao khả năng quản trị cảm xúc và “chậm lại” đi tìm những giá trị thông tuệ, góp phần xây dựng một xã hội vững bản sắc.
TPO - Threads - mạng xã hội mới thời gian gần đây thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Đây được ví như một “góc tâm tình” hiện đại, nơi người dùng có thể thoải mái chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc mà ít chịu áp lực phán xét từ cộng đồng.
TP - Ẩn mình khỏi thế giới ảo để tìm lại cuộc sống cân bằng hay đầu tư thời gian để huấn luyện bộ não trở nên thông tuệ hơn… là cách của số ít người trẻ đang cách ly mạng xã hội.
TPO - Gen Z lớn lên trong môi trường mạng xã hội với sự bùng nổ của các xu hướng ngôn ngữ mới, đó là sự sáng tạo tích cực của Gen Z hay biểu hiện của "xuống cấp" ngôn ngữ? Tiếng lóng có thể được coi là một trong những biểu hiện cá tính mới trong ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay?
TP - Hơn thua nhau qua phần bình luận để bảo vệ quan điểm của bản thân; phản bác một cách gián tiếp qua màn hình điện thoại dễ dàng hơn vì không phải đối mặt trực tiếp… là hiện trạng của một số bạn trẻ khi quá “la cà” trên mạng xã hội. Họ dần mất kiên nhẫn khi tiếp thu thông tin chuyên sâu, giảm thói quen đọc sách.
TP - Kỷ nguyên số, sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội dẫn dắt thế hệ Z đi khắp những mê cung dường như không có điểm cuối trong thế giới ảo. Họ được gì, mất gì nếu cứ mải mê la cà trong thế giới ấy?
TPO - Gen Z thích sử dụng tiếng lóng trong các cuộc trò chuyện vì nó giúp họ xây dựng bản sắc cá nhân và cảm giác thuộc về một nhóm cộng đồng. Việc sử dụng tiếng lóng không chỉ thể hiện phong cách riêng mà còn là cách họ kết nối với bạn bè và văn hóa trực tuyến.
TPO - Bên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
Mong muốn người mất phương hướng, gặp áp lực trong cuộc sống có nơi để chia sẻ, giãi bày tâm sự, 9X ở Long An lập 'trạm sạc tinh thần' để 'sơ cứu' cảm xúc bằng cách viết thư tay.
TPO - Giữa thời đại số, nơi ai cũng có thể chụp ảnh trên điện thoại, trào lưu chụp ảnh photobooth (buồng chụp ảnh) bỗng nhiên hot trở lại. Nhờ có thao tác đơn giản và chức năng in ảnh tức thì, các quầy chụp ảnh photobooth đang thu hút rất đông các bạn trẻ đến “đu trend”.
TPO - Nhiều quán cà phê tại Hà Nội sử dụng máy tạo hiệu ứng "tuyết rơi" trắng xóa như mùa đông châu Âu, thu hút đông đảo bạn trẻ đến chụp ảnh check-in không khí Giáng sinh sớm.
Thấy bà lão ăn xin, chàng trai ở Bình Dương dừng xe, vét tiền trong túi giúp đỡ. Tuy nhiên, bà lão chỉ rút tờ tiền có mệnh giá thấp nhất và gửi lời chúc đến người tốt.