Google News

Giới trẻ Việt trong cơn lốc trào lưu 'quái dị'

Các cặp đôi thích mạo hiểm với ảnh cưới nude có thể gặp rắc rối khi bị tung lên mạng (Ảnh: VTC)
Các cặp đôi thích mạo hiểm với ảnh cưới nude có thể gặp rắc rối khi bị tung lên mạng (Ảnh: VTC)
Chụp ảnh cưới khỏa thân, body painting, tự kỷ hay chơi cosplay… đang trở thành trào lưu “quái dị” mới được giới trẻ ưa chuộng. Song vì “mốt” mới này mà không ít bậc phụ huynh phải đau đầu.

Giới trẻ Việt trong cơn lốc trào lưu 'quái dị'

>> Xăm hình nghệ thuật: Đi hối hả, về hối hận!

Chụp ảnh cưới khỏa thân, body painting, tự kỷ hay chơi cosplay…đang trở thành trào lưu “quái dị” mới được giới trẻ ưa chuộng. Song vì“mốt” mới này mà không ít bậc phụ huynh phải đau đầu.

Các cặp đôi thích mạo hiểm với ảnh cưới nude có thể gặp rắc rối khi bị tung lên mạng (Ảnh: VTC)
Các cặp đôi thích mạo hiểm với ảnh cưới nude có thể gặp rắc rối khi bị tung lên mạng (Ảnh: VTC).


Rộ “mốt” chụp ảnh cưới nude

Cưới khỏa thân không còn là một trào lưu mới ở một số nước trên thếgiới, tại Việt Nam nó cũng đang thịnh hành và dần trở thành “mốt” củagiới trẻ.

Thành Nam (Long Biên, Hà Nội) lên kế hoạch làm một album ảnh cực kỳ độcđáo và mới lạ cho đám cưới của mình, bởi với Nam “cả đời chỉ cưới mộtlần, làm bộ sưu tập ảnh cưới sao cho độc đáo, lạ mắt và phải “khácngười”, mới thể hiện được đẳng cấp”.

Năn nỉ ỉ ôi mãi cô người yêu vẫn không chấp nhận sẽ “phơi bày thân thể”.Không ít lần Nam tỏ ra giận dỗi, thậm chí dọa “không có ảnh cưới thìkhông cưới xin gì hết” để thuyết phục người đẹp. Cực chẳng đã, cô nàngmới đồng ý chụp ảnh, với điều kiện “chỉ hở… nửa trên”. “Đằng nào rồicũng thành vợ mình, chụp ảnh với mình chứ có phải ai đâu mà lo” – Nam hồhởi khoe album ảnh cưới khá cuốn hút của mình.

Ông chủ Q, chủ studio ảnh cưới trên phố Thái Hà hồ hởi giới thiệu: “Cửahàng phục vụ tận tình các yêu cầu về ý tưởng của khách hàng. Tùy theo ýtưởng tạo album của các đôi uyên ương, kể cả chụp ảnh cưới khỏa thân,cửa hàng tận tình chiều lòng khách. Giá một gói ảnh gồm 30 trang, chấtlượng ảnh bình thường, khổ 25x25cm giá 10 triệu đồng. Gói lớn gồm 50 ảnhkhổ 30x30cm có giá 15 -20 triệu đồng tùy chất lượng. Còn những gói"siêu khủng" chỉ dành cho các đại gia có giá từ hàng chục đến trămtriệu”.

Trào lưu tưởng hay và đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng này lại ẩnhọa nhiều nguy hiểm khôn lường. Nguy cơ lộ ảnh cưới nude rồi tung lênmạng, một số người lợi dụng hình thức này để tuyên truyền sex… là nhữnglo ngại mà nhiều phụ huynh đặt ra cho xu hướng mới này.

Sự mong manh giữa nghệ thuật và nhục dục trong body paiting (Ảnh: VietNamNet)
Sự mong manh giữa nghệ thuật và nhục dục trong body paiting
(Ảnh: VietNamNet).


Body painting – mẫu thời trang lập dị

Minh Hồng (Cao đẳng Du lịch Hà Nội) là tín đồ trung thành của loại hìnhnghệ thuật body painting. Mỗi lần đi painting với bạn bè, Hồng luôn nhờhọa sỹ “trang điểm” cho bộ “váy áo” của mình thật đặc biệt

Sau hơn 1 giờ làm mẫu, Hồng đã có một “bộ cánh” sặc sỡ, lạ mắt nhưng cũngrất “kín đáo”. Hồng cho biết: “Em đến với bộ môn nghệ thuật này qua mộtlần cùng bạn bè tham dự buổi diễn body painting của các nghệ sỹ và yêungay những bộ “trang phục” có vẻ cổ quái này”.

Body painting là một loại hình nghệ thuật vẽ trực tiếp lên cơ thể, thuộcmột nhánh của body art (tạm hiểu là nghệ thuật cơ thể). Tuy cùng loạivới body piercing (nghệ thuật xiên da), hay tattoo (nghệ thuật xămmình), nhưng body painting lại được giới trẻ ưa chuộng hơn vì ít gây đauđớn mà vẫn mang nhiều phong cách, màu sắc ấn tượng.

Hồng cho biết để tạo được một mẫu painting hoàn thiện, thông thườngngười làm mẫu sẽ phải đứng bất động hàng tiếng đồng hồ. Một số bạn trẻđơn thuần chỉ thích điểm xuyết ở một vài bộ phận để cơ thể nổi bật thìcông việc này khá đơn giản. Tuy nhiên một số cô nàng, anh chàng phá cáchmuốn chơi trội thì sẵn sàng “làm tượng” cả 5-6 tiếng đồng hồ, phơi trầnthân thể để họa sĩ phủ kín.Bạn Lan Hương (ĐH Công Nghiệp) cười: “Những người lớn tuổi coi đây làmột trào lưu “biến dị”, nhưng với chúng mình, nó tạo ra niềm vui và sựhứng khởi, bởi giới trẻ luôn thích những cái khác lạ, độc đáo chứ khôngthể cứ gò ép mãi trong truyền thống và cổ điển được”.

Trong khi đó phần lớn các bậc phụ huynh đều cho rằng đây là loại hìnhnghệ thuật phổ biến ở nước ngoài nhưng chưa thực sự phù hợp với văn hóaViệt. “Nhìn thấy những cô người mẫu trần trụi sau những lớp sơn xanh đỏ,rồi tự tin tạo dáng chụp hình mà thấy cứ như họ ở truồng vậy”, bác VănLâm (Thanh Xuân, Hà Nội) thở dài.

Những hình ảnh kiểu cô đơn thế này luôn được các teen ưa thích để đặt ảnh đại diện (Ảnh minh họa). Nguồn: Internet
Những hình ảnh kiểu cô đơn thế này luôn được các teen ưa thích để đặt ảnh đại diện (Ảnh minh họa). Nguồn: Internet.


Tự kỷ cũng trở thành... trào lưu

Không muốn tham gia vào các hoạt động xã hội, không giao tiếp với bạnbè, chỉ ngồi nhà và “ca cẩm” đã trở thành một xu hướng mới của giới trẻtuổi teen. Họ là những teen trưởng thành, thích được quan tâm, được chiasẻ theo kiểu mủi lòng. Một người làm, hai người theo, thấy cũng lạ lạ,nhiều bạn trẻ chọn cách này để cho mình lý tưởng sống.

Tự kỷ ở người trưởng thành là tên gọi phiếm chỉ những người trẻ thích kêu ca, than vãn, co ro trong vỏ ốc của mình.

Nhìn qua một lượt list trên yahoo, facebook, blog… nơi mà hầu hết cácteen lên đó để chia sẻ cảm xúc thì những dòng trạng thái phổ biến nhấtthường là “buồn quá”, “rất chán”, “cô độc”, “chênh vênh” hay “leave mealone”, “don’t touch me”, “don’t leave me”... Những hình ảnh đại diện“trưng bày” hầu hết là những tấm hình đầy tâm sự với bóng đêm, sự tĩnhlặng, cô đơn....

Tưởng có chuyện khủng khiếp, hóa ra, các teen này không hề gặp chuyện gìto tát cả mà chỉ là “thấy chán chán” vì những lý do… rất trời ơi nhưthích ăn kem mà bố mẹ cấm, thích cắt tóc mà bố mẹ ngăn, không thích ănsáng mà cứ ép hay thậm chí…chẳng biết nghĩ ra việc gì để làm.

Phạm Thu Huyền sinh viên một trường đại học ở Hà Nội chia sẻ: “Ngàytrước mình vui vẻ, hòa đồng thì chẳng gây ấn tượng với ai cả. Giờ mìnhchuyển sang tâm trạng trầm trầm, buồn buồn, suy tư một tí, lại có cảmgiác mình sâu sắc và… người lớn hẳn. Mình buồn buồn như thế đã thànhphong cách rồi”.

Bên cạnh những trào lưu đang được khuyến khích, thì những “trò” mới củateen thực sự cần được đặt lên bàn cân giữa sở thích và tác hại của nó.Nhiều bậc phụ huynh phát sốt vì những “mốt” mới này của con. Tuy nhiêntheo các chuyên gia tâm lý, trào lưu chỉ có tính thời điểm và cha mẹ nêngiáo dục con cái có cái nhìn đúng đắn về văn hóa và các giá trị văn hóangay từ nhỏ, để lựa chọn những xu hướng hợp lý cho mình.

Theo Minh Anh
VietNamNet