TPO - Xây dựng điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam và phát triển hệ thống phân phối là cách làm sáng tạo của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong tỉnh.
TPO - Tết Nguyên đán 2025 đã cận kề, thị trường hàng hóa trở nên nhộn nhịp hơn lúc nào hết. Trong năm, thủ phủ công nghiệp Bình Dương chịu ảnh hưởng bởi địa chính trị thế giới. Tuy nhiên, thị trường hàng Tết không vì thế mà kém sôi động. Hàng hóa trong nước của các doanh nghiệp Việt ngày càng cải thiện từ mẫu mã đến chất lượng hứa hẹn thu hút khách nội địa.
TPO - Việc đẩy mạnh đưa hàng Việt chất lượng vào kênh phân phối hiện đại trong nước đã mang lại những kết quả bền vững khi không chỉ giúp doanh nghiệp có thêm động lực sản xuất, kinh doanh, mà còn góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, khuyến khích, thúc đẩy người Việt tăng dùng hàng Việt.
TPO - Bộ Công Thương vừa có văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024.
TPO - Sở Công Thương Vĩnh Phúc cho biết, Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc vừa tổ chức khai trương 3 điểm bán hàng Việt cố định năm 2024 nhằm từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh, hướng tới ưu tiên mua sắm và sử dụng các sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt.
TPO - Để người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn hàng Việt, doanh nghiệp nội địa không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả sản phẩm mà còn phải chăm chút khách hàng tỉ mỉ, bền bỉ. Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã có những chia sẻ với PV báo Tiền Phong những chiến lược để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt hiện nay.
TPO - Sở Công Thương Trà Vinh cho biết, trong 8 ngày, từ 7 - 14/10, Sở sẽ cùng 22 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và nhiều đơn vị tổ chức chương trình Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Càng Long.
TPO - Từ thực phẩm thiết yếu tươi sống đến chế biến, gia vị, bánh mứt, nước giải khát đến các loại quà tặng, đồ trang trí… mang thương hiệu Việt đang “phủ sóng” diện rộng từ chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị… phục vụ người dân mua sắm Tết 2025.
TPO - Ngày 5/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”.
TPO - Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ để đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trong tỉnh và sản phẩm của tỉnh tiêu thụ ở các tỉnh, thành phố khác. Nhiều doanh nghiệp hàng Việt đã 'lớn' lên nhờ các chương trình hỗ trợ đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng hoặc thông qua các chương trình của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
TPO - Năm 18 tuổi, khởi nghiệp với 3 “không”: Không vốn, không kinh nghiệm, không người định hướng, sau nhiều năm nỗ lực, giờ ở tuổi 32, cô gái dân tộc Mường Nguyễn Thị Thu Hoa đã trở thành doanh nhân nổi tiếng khi đưa món thịt chua truyền thống của quê nhà phủ sóng toàn quốc với thương hiệu Trường Foods xuất hiện tại 9.000 điểm bán, có mặt tại các siêu thị uy tín.
TPO - Sở Công Thương Kon Tum cho biết, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2024, Sở Công thương tích cực phối hợp với các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, trong đó tập trung vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm tăng thị phần hàng Việt tại vùng biên.
TPO - Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024, do Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức sáng 25/11,.
TPO - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Công Thương, Sở NN&PTNT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đồng thời đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” .
TPO - Đây là ý kiến của ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tại Hội nghị 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2019-2024 do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức ngày 22/11 tại Hà Nội.
TPO - Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, từ ngày 22 - 24/11/2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển công nghiệp phối hợp cùng Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary tổ chức phiên chợ hàng Việt năm 2024.
TPO - Bộ Công Thương cho biết, sự kiện diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12 mở đầu giai đoạn các doanh nghiệp hạ tầng, nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử các tổ chức hiệp hội, ngành hàng chung tay bảo vệ và phát triển hàng Việt trên môi trường thương mại điện tử, cùng thúc đẩy thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.
TPO - Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn với nhiều thành quả đáng khích lệ.
TPO - Đầu tư về mẫu mã bao bì, chất lượng không thua hàng ngoại nhưng giá cả cực phù hợp túi tiền người tiêu dùng; xuất hiện liên tục để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, len lỏi đến vùng sâu vùng xa, khu đông công nhân… để tiếp thị, quảng bá hàng hóa chính là cách chinh phục người tiêu dùng của hàng Việt.
TPO - Hành trình 15 năm của Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ không chỉ giúp hàng Việt ngày càng có chỗ đứng trên thị trường mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng hoạt động, khách hàng và giúp các cơ quan quản lý có thêm nhiều bài học kinh nghiệm về điều hành thị trường trong nước.
TPO - Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’, tỷ lệ hàng Việt hiện chiếm hơn 80% tại các siêu thị và hơn 60% tại các kênh bán lẻ truyền thống, bên cạnh đó ngày càng nâng cao vị thế với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
TPO - Dù phải đối mặt không ít cạnh tranh trên thị trường, song nhiều thương hiệu Việt “vang bóng một thời” không ‘bán mình’ mà luôn tìm cách thích ứng, thay đổi phát triển và hái quả ngọt.
TPO - Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội cùng với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các sở ngành đã tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tôn vinh doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao.
TPO - Các điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) tỉnh Đồng Nai phối hợp với các địa phương triển khai gắn liền với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ trên địa bàn, nhằm góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.
TPO - Liên tiếp những ngày qua, tại TPHCM tổ chức nhiều hoạt động kích cầu cũng như triển lãm quốc tế chuyên ngành… với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu Việt. Tại các sự kiện, nhiều mặt hàng Việt, thương hiệu Việt được các nhà mua hàng quan tâm, đánh giá cao và mong muốn được tìm hiểu, hợp tác.
Thay đổi diện mạo mới, Bia Hà Nội viết tiếp hành trình hơn một thế kỷ là niềm tự hào quốc gia, mang đến vị bia đậm đà cho những khoảnh khắc đặc biệt của biết bao thế hệ người Việt.
Ra đời không phải để cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài mà chọn hợp tác để mang lại những giá trị lớn nhất cho khách hàng, Viettel Cloud đang được ngày càng nhiều cơ quan chính phủ, địa phương và doanh nghiệp Việt lựa chọn bởi giải đúng và trúng 2 vấn đề cấp thiết nhất trong quá trình “lên mây”: Bảo mật và hiệu năng.
TPO - Từ những nguyên liệu bình dân, giản dị như củ mì (sắn), khoai môn, trái nhàu, thanh long, dưa hấu… nhiều người đam mê ẩm thực đã được chế biến thành những sản phẩm đầy sáng tạo. Đặc biệt, không chỉ chiếm được lòng tin của khách hàng trong nước những sản phẩm này còn được các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu sang nhiều quốc gia và rất được ưa chuộng.
TPO - Hàng Việt không chỉ ngày càng được người tiêu dùng trong nước tin dùng, mà còn đang mạnh mẽ vươn tầm ra thế giới. Tuy nhiên, việc phát triển được thương hiệu Việt mở rộng thị trường trong nước và xuất ngoại là bài toán không chỉ của riêng doanh nghiệp, mà cần có sự chung tay trợ lực từ các cơ quan ban ngành.
TPO - Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM cho biết, vừa tổ chức sự kiện “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM” với hàng loạt các chuỗi hoạt động kết nối các doanh nghiệp và cơ hội quảng bá thu hút sự quan tâm ủng hộ của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa.