Chất lượng hàng Việt Nam ngày càng cải thiện

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Đây là đánh giá của ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam liên quan đến việc thực hiện chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ.

Là một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất ở Việt Nam, theo ông Chính, đến nay, các sản phẩm tại các địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam chủ yếu là sản phẩm từ các nhà cung cấp nội địa, trong đó hàng Việt chiếm khoảng 80%. Hàng nhập khẩu chiếm tỉ lệ khá thấp, và chủ yếu nằm trong nhóm hàng thực phẩm.

“Đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống (rau củ quả,..) đa phần đều là hàng Việt, chỉ có 5-10% là hàng nhập khẩu. Trong thời gian tới, định hướng của AEON là sẽ đa dạng hoá danh mục sản phẩm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, nhằm giới thiệu và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất với chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, ông Chính cho hay.

Cũng theo ông Chính, trong những năm gần đây, các sản phẩm của Việt Nam đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước. Hàng Việt Nam được ghi nhận có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt cá, ...). Không chỉ nâng cao về chất lượng và giá cả, mức độ nhận diện thương hiệu, độ nhận biết sản phẩm với khách hàng đã có sự cải thiện rõ rệt. Các nhãn hàng cũng đã có những chính sách tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, đúng nơi.

“Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn nhờ giá cả cạnh tranh so với hàng nhập khẩu. Chất lượng cũng ngày càng được nâng cao với những cải tiến rõ rệt về bao bì: đa dạng mẫu mã, thiết kế đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng”, ông Chính cho hay.

MỚI - NÓNG