Có 85 kết quả :

Kiều bào Việt vơi nỗi nhớ quê

Kiều bào Việt vơi nỗi nhớ quê

TPO - Những sản phẩm Việt đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới, không chỉ là “món ăn tinh thần” giúp kiều bào vơi đi nỗi nhớ quê, mà còn là niềm tự hào của những người con xa xứ.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị

Đẩy mạnh công tác chống hàng giả để nâng tầm hàng Việt

TPO - Đây là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Bình Dương về công tác triển khai cuộc vận động ngày 15/12, tại Bình Dương.
Hàng Việt được nhiều người tiêu dùng lựa chọn dịp Tết

Hàng Việt “lên ngôi” thị trường Tết

TPO - Thay vì chọn đủ loại bánh mứt, kẹo ngoại vào giỏ quà Tết, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng trong nước có xu hướng ưu tiên lựa chọn hàng Việt để làm quà biếu tặng trong dịp đặc biệt này.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Vĩnh Phúc

Khi chính quyền và doanh nghiệp chung tay đa dạng giải pháp quảng bá và tiêu thụ hàng Việt

TPO - Chiều 30/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Vĩnh Phúc. Theo ông Đỗ Thắng Hải, Vĩnh Phúc đã có nhiều giải pháp để hàng Việt tăng sự hiện diện tại địa phương.
Nhiều hình thức hỗ trợ hàng Việt lan toả

Nhiều hình thức hỗ trợ hàng Việt lan toả

TPO - Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh thành phố thực hiện xây dựng nhiều điểm bán Tự hào hàng Việt Nam, “Đưa hàng Việt về nông thôn", "Phiên chợ hàng Việt"... nhân rộng các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các địa phương.
Nâng cao chất lượng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' trong tình hình mới

Nâng cao chất lượng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' trong tình hình mới

TPO - Từ ngày 20/10 đến ngày 3/11/2022, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh) tổ chức Hội nghị tuyên truyền về nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Hàng Việt phủ sóng nông thôn

Hàng Việt phủ sóng nông thôn

TPO - Thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đẩy mạnh đến khắp các thôn, bản vùng sâu, xa. Tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ, siêu thị từ trung tâm thành phố, thị trấn đến các xã, thôn, các mặt hàng sản xuất trong nước đã chiếm thị phần lớn.
Đưa hàng Việt vào các hệ thống bán lẻ phải chung sức của cả cộng đồng

Đưa hàng Việt vào các hệ thống bán lẻ phải chung sức của cả cộng đồng

TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong xoay quanh câu chuyện, ưu tiên người Việt dùng hàng Việt cũng như việc đưa các sản phẩm, hàng hóa của người Việt đến tay người tiêu dùng qua các kênh bán lẻ hiệu quả nhất, ông Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội có những phân tích, đánh giá và đề xuất kiến nghị kịp thời.
Doanh nghiệp bán lẻ ưu tiên hàng Việt chất lượng cao vào siêu thị

Doanh nghiệp bán lẻ ưu tiên hàng Việt chất lượng cao vào siêu thị

TPO - Những năm qua, cùng với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hệ thống bán lẻ Việt Nam đã tích cực đưa hàng Việt vào siêu thị. Có siêu thị, hàng Việt Nam chiếm hơn 90% mặt hàng. Tuy nhiên, các siêu thị cho rằng, ngoài việc ưu tiên hàng Việt chất lượng cao, các siêu thị mong có chính sách để người dân vào siêu thị mua sắm hàng Việt hưởng ưu đãi giá thấp.
'Đỏ mắt' tìm hàng Việt trong siêu thị của Thái Lan

'Đỏ mắt' tìm hàng Việt trong siêu thị của Thái Lan

TPO - "Đến một siêu thị tại Thái Lan, hầu như vắng bóng hàng Việt. Tôi chỉ thấy sản phẩm duy nhất là cà phê Trung Nguyên G7 là có ở siêu thị"- ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ 365 group tại diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Thái Lan – TPHCM chiều 8/7, chia sẻ.
Các đại biểu tham dự diễn dàn đều cho rằng, các doanh nghiệp Việt cần nhanh chóng thay đổi để đáp ứng các thách thức từ các FTA thế hệ mới

Hàng Việt trước thách thức từ các FTA: Phải thích ứng cuộc chơi

Theo các chuyên gia, các FTA trở thành một trào lưu chung trên thế giới trong xu thế toàn cầu hóa và đặt các doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam trước sự cạnh tranh gay gắt từ hàng hóa nước ngoài ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Để cạnh tranh được, các doanh nghiệp Việt phải thay đổi để thích ứng với bối cảnh mới.
Dù hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường, song người tiêu dùng có xu hướng thích hàng ngoại nhiều hơn

Người Việt thích hàng ngoại hơn hàng nội

TPO - Tuy các sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, song từ kết quả khảo sát ba năm gần đây, tỷ lệ người tiêu dùng (NTD) yêu thích sản phẩm ngoại nhập vẫn cao rất cao. Với xu thế này, có thể trong tương lai gần tỷ lệ mua dùng sẽ tiếp tục có sự chuyển dịch sang các sản phẩm ngoại nhập, nhất là hàng của Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan.
Hàng Việt dần vắng bóng ở các siêu thị ngoại (ảnh: người tiêu dùng lựa chọn hàng Thái ở siêu thị Big C trưa ngày 16/8). Ảnh: Uyên Phương.

Vắng bóng hàng Việt

TP - Hiện nay hệ thống siêu thị của người Thái như MM Mega Market, Big C… phủ kín quầy kệ đa số đều là sản phẩm ngoại. Trong khi đó, chỉ còn một số ít thương hiệu Việt với số lượng hạn chế.
Mứt vỏ bưởi Thái đắt gấp 10 lần bưởi da xanh Việt?

Mứt vỏ bưởi Thái đắt gấp 10 lần bưởi da xanh Việt?

Nhiều người sẵn sàng chi hơn 600.000 đồng để mua một kg mứt vỏ bưởi nhập từ Thái Lan. Mức giá này cao gấp 2-3 lần so với sản phẩm trong nước và 10 lần bưởi da xanh của nông dân. Trong khi các đầu mối đứng ra nhập khẩu mứt vỏ bưởi Thái Lan về tiêu thụ tại thị trường trong nước quanh năm thì ngay tại thủ phủ của loại trái cây này, vỏ bưởi lại được mang vứt đi.
Hàng Thái đã tràn ngập siêu thị Big C.

Hàng Việt trước nguy cơ “Thái hóa”

TP - Với việc sở hữu gần 51% vốn cổ phần Nhựa Bình Minh, Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) của Thái Lan chính thức trở thành ông chủ mới của doanh nghiệp (DN) nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Sau Sabeco, sự kiện này một lần nữa cho thấy, sự hiện diện ngày càng lớn của các DN đến từ đất nước chùa tháp.
Đồ trang trí tết Việt toàn hàng Trung Quốc tại khu vực Hải Thượng Lãn Ông (Q.5).

Thị trường tết: Hàng Việt lép vế

TP - Rất nhiều các sản phẩm, dịch vụ của nước ngoài có mặt tại thị trường tết. Thậm chí, nhiều mặt hàng của Thái Lan, Trung Quốc còn độc chiếm thị trường trong nước. Phải chăng hàng Việt đang bị “soán ngôi” ngay tại sân nhà mình?
Hàng Việt về nông thôn

Hàng Việt về nông thôn

TP - Từ 27/11 đến 3/12, tại huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh và huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre diễn ra hai phiên chợ Hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp tổ chức, thu hút 34 doanh nghiệp tham gia với 40 gian hàng.