Nâng tầm hàng hóa thông qua bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp về sản xuất hàng hóa chất lượng cao, xây dựng thương hiệu, qua đó nâng cao vị thế hàng Việt với người tiêu dùng Việt.

Ngày 28/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2022; triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm đã phối hợp tích cực với Ban chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể tạo nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng Việt Nam. Ban Chỉ đạo cũng đã triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa; đồng thời, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.

Cùng với đó, để đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, Sở Công Thương TP Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt; chương trình khuyến mại tập trung Thành phố; tổ chức các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kế nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm mùa vụ, có khó khăn trong việc tiêu thụ của các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm…

Với các khó khăn cho doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tham mưu cho thành phố có các chương trình hỗ trợ phát triển thương hiệu, góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngoài ra, thành phố cũng tổ chức các hoạt động hỗ trợ người tiêu dùng, tìm kiếm đối tác mới để triển khai chương trình; vận động và phối hợp cùng các đối tác cung cấp các sản phẩm hàng hóa chất lượng.

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu, đẩy mạnh kết nối cung cầu, nâng cao vị thế hàng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và niềm tự hào về hàng Việt, Sở Công Thương TP Hà Nội cũng khởi động Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.

Nâng tầm hàng hóa thông qua bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích năm 2022 ảnh 1
Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội sẽ đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” cho biết, qua nhiều năm triển khai, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia Chương trình bình chọn năm 2022 gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp, có các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức).

Bà Trần Thị Phương Lan yêu cầu các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố tuyên truyền đến các doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia chương trình bình chọn; giới thiệu các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách tham gia chương trình.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động các quận, huyện, thị xã cũng cần tham gia tuyên truyền sâu rộng đến các hội, hiệp hội, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tại địa phương tích cực tham gia chương trình bình chọn.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những kết quả Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, thể hiện trong 3 kết quả nổi bật: công tác tuyên truyền; nhiều hoạt động đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng; tham mưu cho Thành phố làm tốt hơn công tác quản lý nhà nước.

Theo bà Lan Hương, trong các tháng cuối năm, Hà Nội cần tập trung tốt công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, trong đó, cần thay đổi về nội dung, phương thức tuyên truyền đến người dân, đoàn viên, hội viên và doanh nghiệp; tuyên truyền ấn phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021” để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố, các tỉnh thành bạn và nước ngoài.

Bà Hương cũng yêu cầu tập trung triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” theo đúng kế hoạch; Tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên Ban chỉ đạo trong mọi công việc, đặc biệt là sự phối hợp giữa các sở với các quận, huyện thị, cơ quan báo đài của Thành phố...

Ngoài ra, cần làm tốt công tác tham mưu trong công tác quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, làm tốt công tác thị trường chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tham mưu cho thành phố tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp chủ lực phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời, xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi ích của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

MỚI - NÓNG