Hàng Việt nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Đây là thông tin được bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Hội nghị diễn ra ngày 3/11, do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức.

Hàng Việt nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa ảnh 1

Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022

Bà Lan cho biết, năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã sản phẩm, được người tiêu dùng và Ban giám khảo đánh giá cao.

Sau hơn 2 tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến nay, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả, đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia.

Chương trình đã ghi nhận 206.715 lượt bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn, tăng 56,87% so với năm 2021; 124.098 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận, tăng 3,94%. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp đạt 330.813 lượt, tăng 31,7%.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt Top sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.

Các sản phẩm này cũng được công bố tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 được tổ chức vào 20h00 thứ 6 ngày 11/11/2022, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo thống kê từ Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm tỉ lệ cao (trên 90%) trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60 - 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỉ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên.

MỚI - NÓNG