Tuyên Quang: Thúc đẩy sử dụng hàng hoá, dịch vụ của tỉnh và doanh nghiệp trong nước

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sáng 22/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 03 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, để thực hiện hiệu quả công tác tuyên tuyền Chỉ thị 03 của Ban Bí thư, đề nghị các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong việc sản xuất kinh doanh và sử dụng sản phẩm Việt; giới thiệu những sản phẩm chủ lực, thương hiệu Việt có chất lượng, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin khi mua sắm.

Theo ông Tuấn, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc phân phối, tiêu thụ sản phẩm thương hiệu Việt. Cùng đó, thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường.đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn ký kết các chương trình tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hưng Vượng, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang khẳng định, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo) sẽ tiếp thu các ý kiến tham gia vào các dự thảo văn bản để chỉnh sửa, bổ sung đảm bảo phù hợp với tình hình mới.

Ông Vượng cũng yêu cầu các thành viên trong Ban Chỉ đạo tập trung tuyên truyền về chủ trương, chính sách thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài ra, xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động cụ thể. Các cấp, ngành thống nhất quan điểm, phương châm thực hiện Cuộc vận động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa của tỉnh được người tiêu dùng yêu thích; khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm; căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn phù hợp, hiệu quả”, ông Vượng cho hay.

MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.