Chiến lược giúp Nhựa Tiền Phong chiếm lòng tin của người tiêu dùng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Tập trung cho giá trị cốt lõi là chất lượng sản phẩm, đầu tư công nghệ, chủ động tìm kiếm hướng đi mới, cách làm mới… Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã khẳng định được thương hiệu uy tín đầu ngành trong suốt 62 năm hình thành và phát triển.

Xuất phát điểm là doanh nghiệp nhà nước với những tư duy cũ trong quản lý, sản phẩm không còn phù hợp với sự đổi thay của thị trường là điều khó có thể tránh khỏi. Ý thức được điều này, năm 2004, Nhựa Tiền Phong thực hiện cổ phần hoá và hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Tiếp ngay sau đó là công cuộc chuẩn bị để đưa cổ phiếu lên niêm yết trên sàn chứng khoán. Năm 2005, Nhựa Tiền Phong đã chính thức có mặt trên thị trường chứng khoán với mã NTP - đánh dấu một bước ngoặt hoàn toàn mới của công ty.

Trong giai đoạn phát triển hiện nay, bên cạnh tệp khách hàng truyền thống, ba nhóm khách hàng trong các lĩnh vực: Công trình giao thông, công trình điện và ngành thủy sản là ba trục kinh doanh mới và chủ lực của Nhựa Tiền Phong.

Cuối năm 2018, Nhựa Tiền Phong đã ký hợp tác toàn diện với Tập đoàn Thủy sản Minh Phú để cung cấp ống nhựa dẫn nước biển phục vụ nuôi tôm theo mô hình mới. Điều này không chỉ giúp gia tăng về doanh thu, lợi nhuận mà còn nâng cao giá trị thương hiệu Nhựa Tiền Phong.

Với phương châm “Đổi mới và phát triển bền vững”, cùng với đầu tư công nghệ mới, hiện đại, lãnh đạo công ty cũng luôn xác định chiến lược quan trọng trong phát triển doanh nghiệp chính là nguồn nhân lực. Nhựa Tiền Phong luôn ưu tiên công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về khoa học, kỹ thuật… cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Nhựa Tiền Phong ngày nay đã xây dựng được hệ thống phân phối lớn nhất trong các doanh nghiệp ống nhựa, với chín trung tâm phân phối, hơn 300 nhà phân phối và khoảng hơn 16 nghìn cửa hàng trên toàn quốc. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam đồng thời là một trong số ít doanh nghiệp tại Đông - Nam Á sản xuất được ống HDPE có đường kính lớn lên đến 2.000 mm

Dù đại dịch COVID-19 vẫn đang tác động mạnh tới nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhưng do triển khai tốt công tác phòng, chống dịch cho nên việc sản xuất của Nhựa Tiền Phong vẫn được duy trì ổn định. Nhạy bén trong kinh doanh, mở thêm hướng phát triển mới nhưng công ty vẫn ưu tiên sản xuất ống nhựa cấp thoát, xây dựng. Với quy mô doanh thu gần 4.800 tỷ đồng, Nhựa Tiền Phong đang là doanh nghiệp chiếm giữ thị phần doanh thu lớn nhất trong lĩnh vực này.

MỚI - NÓNG