Khi một mẫu xe nhận lệnh triệu hồi từ nhà sản xuất, nhiều người cho rằng đó là do chất lượng sản phẩm kém . Tuy nhiên, khi được thông báo kịp thời, những đợt triệu hồi để sửa chữa sẽ nâng cao hệ số an toàn khi sử dụng.
TP - Hôm qua (16/4), tại Sân vận động Bách khoa, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc sự kiện Sóng Festival trong chuỗi Ngày Thẻ Việt Nam lần 2. Đến dự có Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải. Diễn ra trong bối cảnh thời tiết không ủng hộ, nhưng Sóng Festival vẫn nhận được sự quan tâm của hàng nghìn sinh viên đến từ các trường Đại học (ĐH) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
TP - Theo TS. Bùi Đức Thụ, thuế môi trường nếu chỉ giảm 1.000 đồng/lít xăng mà không giảm các loại thuế, phí khác thì quá thấp, không hợp lý. Nhưng cũng phải căn cứ vào mục tiêu và khả năng chịu đựng của ngân sách nhà nước để điều chỉnh cho phù hợp.
TPO - Theo PGS.TS Đàm Sao Mai, phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TPHCM, người tiêu dùng vẫn còn nghi ngại về độ an toàn của sản phẩm “chay giả mặn”; bởi khi nguyên liệu từ thực vật thì hệ vi sinh sẽ khác với nguyên liệu từ động vật.
TP - Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, doanh nghiệp hạn chế nhập hàng ngoại, trong khi hàng hóa trong nước được cải thiện mẫu mã, chất lượng đã thu hút khách hàng địa phương. Theo các nhà cung cấp, hàng phục vụ Tết năm nay tăng cao so với nhiều năm trước.
TP - TPHCM vừa cho phép doanh nghiệp (DN) khuyến mại lên đến 100%. Đây là mức khuyến mại chưa từng có tiền lệ, nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm và hỗ trợ DN sau thời gian bất động vì dịch.
TP - Do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, giá thị heo giảm sâu, trong khi giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh khiến các hộ chăn nuôi thua lỗ nặng, nhiều hộ phải ngưng tái đàn. Nhiều người cho rằng, cuối năm sẽ thiếu thịt cung cấp cho thị trường.
TP - Trong bối cảnh nhiều người còn khó khăn sau dịch, nhiều tổ chức, doanh nghiệp (DN) đã cố gắng giữ giá sản phẩm, đưa thực phẩm giá bình ổn đến tay người tiêu dùng.
TP - Liên quan giá thịt heo được nông dân bán ra thấp nhưng đến tay người tiêu dùng lại cao, trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội ngày 24/10, Bộ trưởng Bộ NN&PT NT Lê Minh Hoan cho biết, sẽ phối hợp với các bộ, cơ quan để giải quyết vấn đề lưu thông, không bị tắc ở khâu vận chuyển. Vì thời gian qua do dịch bệnh làm phát sinh chi phí, thương lái sẽ trừ vào giá thành, đẩy giá xuống để bù lại.
TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Thế Thịnh (Cục trưởng Cục Quản lý y, dược cổ truyền) cho biết, liên quan những phản ánh vừa qua của báo chí, dư luận, Cục đang họp kiểm điểm. “Vấn đề này sẽ có người phát ngôn chính thức”, ông Thịnh nói.
TPO - Giữa lùm xùm liên quan công văn đã thu hồi của Bộ Y tế và hiện tượng sản phẩm Sao Thái Dương được cho tăng giá bất thường, nhiều ý kiến đặt nghi vấn nhãn hàng trục lợi trong bối cảnh dịch bệnh. Trụ sở công ty, trang mạng xã hội của Cty Sao Thái Dương đang nhận bão đánh giá thấp trên Google.
TP - Gần đây, TPHCM đã mở lại một số chợ sau thời gian tạm ngưng hoạt động do COVID-19. Tuy nhiên, vấn đề làm thế nào để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành là “đau đầu” đối với không ít Ban quản lý (BQL) các chợ.
TP - Từ khi ngành chức năng siết chặt quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ truyền thống, đóng cửa chợ tự phát; đồng thời nhiều chợ tạm ngưng hoạt động do có ca dương tính SARS-CoV-2 khiến nhiều mặt hàng tăng giá.
TPO - Từ chỗ mua một chiếc xe mới hoàn toàn để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày, mối lo rò rỉ dầu động cơ và hết bảo hành khiến khổ chủ không khỏi lo lắng.
Sức mua hàng tiêu dùng trong dịp Tết nguyên đán 2021 đã tăng đến 10% so với cùng kỳ năm 2020, mặc dù đối đầu với sự trở lại của dịch Covid-19. Tỷ lệ “footfall” tại các trung tâm thương mại đạt tới 90% so với năm 2020 nhờ áp dụng hàng loạt biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch. Đây chính là bước đà đầu tiên trên cuộc đua phục hồi thị trường bán lẻ trong năm 2021.
Dựa trên nghiên cứu chuyên sâu về tâm lý của người tiêu dùng được thực hiện bởi tập đoàn LIXIL, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo công nghệ nước và thiết bị nhà ở dân dụng, Antoine Besseyre des Horts – Leader, LIXIL Global Design khu vực Châu Á gợi ý 5 xu hướng thiết kế sẽ định hình lại lối sống của người tiêu dùng trong năm 2021.
Theo Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, tăng trưởng sản xuất bia đang trên đà giảm dần. Nếu trước năm 2010, bình quân tăng trưởng ở mức hai con số thì đến nay đã giảm xuống, chỉ còn từ 5-8%.
TPO - Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường Vị An sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Chương trình Tư vấn An toàn điện, trao an toàn đến người tiêu dùng với tiêu chí “Ở đâu có Điện Quang, Ở đó An toàn” vừa được Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang tổ chức tại TP.HCM
TPO - Tại Nam Định, cùng với rà soát, xác định hàng trăm trường hợp mua và sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay, cơ quan chức năng cũng phát hiện có 6 người đã sử dụng sản phẩm này có các biểu hiện liên quan đến ngộ độc thực phẩm.
Việc thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cần có sự nỗ lực từ nhiều bên khác nhau, trong đó các ngân hàng đóng vai trò rất lớn trong sự chuyển đổi này.
Giá cả chính là điểm yếu của các sản phẩm chính hãng so với hàng trôi nổi trên thị trường. Tuy nhiên, mua được hàng giá rẻ có hẳn là có lợi hay không nhất là đối với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe?
Hơn một tháng qua, Việt Nam không còn tình trạng lây nhiễm nCoV trong cộng đồng, các hoạt động đời sống xã hội đã nhanh chóng chuyển sang trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong nhiều tháng đầu năm 2020 đã để lại hậu quả là nhiều doanh nghiệp lao đao, cuộc sống của nhiều người lao động trở nên bấp bênh chưa từng có.
TPO - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng phải qua 2-5 khẩu trung gian, một số doanh nghiệp chăn nuôi lợn quy mô lớn không xuất hoặc hạn chế xuất lợn hơi nên gia tăng hiệu ứng thiếu nguồn cung, làm tăng giá lợn thịt.
Nhằm thực hiện cam kết đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và hỗ trợ với các doanh nghiệp Việt, Lazada Việt Nam đã tiên phong triển khai thêm nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường hỗ trợ cộng đồng thông qua hai sáng kiến: Cung cấp “Thực phẩm tươi sống” và Triển khai gói “Kích cầu kinh tế”.
TPO - Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường lý giải vì sao nhiều doanh nghiệp chăn nuôi lớn đã giảm giá lợn hơi còn 70.000 đồng/kg, nhưng giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng vẫn cao?...Khi nào Việt Nam có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng thịt lợn trong nước?