Chia sẻ về nguồn cảm hứng để thương hiệu phát triển Tinh Hoa Trà Việt như ngày hôm nay, CEO Nguyễn Duy Thiêm cho hay: ''Tôi đã từng làm việc ở một vài nhãn hàng thời trang lớn trước khi bắt đầu công việc hiện tại. Khi được tiếp xúc với các lãnh đạo của công ty, tôi để ý rằng họ luôn có những bộ bàn trà và những bộ ấm chén rất sang trọng, những chén trà họ uống rất khác biệt. Trong một lần, tôi được mời uống một chén trà và tôi đã bị thuyết phục bởi nó. Từ trước đến nay, những khái niệm về trà của tôi khá ít, chỉ biết được sơ qua một vài loại trà bình dân và luôn quan niệm rằng trà thì chát và hơi khó uống. Sau đó, tôi đã bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về các loại trà, tham gia các lớp học trà đạo và gặp gỡ các nghệ nhân về trà để có một cái nhìn khách quan hơn''.
Anh Thiêm cho biết, trong quá trình khởi nghiệp, thương hiệu gặp khá nhiều khó khăn do sự phổ biến của loại trà bình dân, dễ mua và lúc đó đơn thuần chỉ là bán những loại trà thường phẩm. Vì thế để tạo ra lợi thế cạnh tranh, Tinh Hoa Trà Việt đã sáng tạo và cho ra đời những set Quà tặng Trà vừa mang đến những hương vị đặc biệt của Trà vừa mang đến giá trị độc đáo, cao cấp của quà biếu. Đặc biệt, công ty đầu tư rất công phu cho việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, kiểm soát chất lượng đầu vào để có thể đem đến khách hàng những sản phẩm chất lượng khác biệt trên thị trường quà tặng, quà tặng Tết.
Theo anh Thiêm, ngày nay, có rất nhiều các set quà giống nhau và rập khuôn như là rượu, set hoa quả, hoặc đơn giản chỉ là một túi quà và nghĩ rằng quà tặng càng giá trị càng tốt. Dần dần thì việc tặng quà trở nên công nghiệp hoá và không còn nhiều giá trị nhân văn trong đó.
Chúng ta thường chúc nhau sức khoẻ, nhưng khi lựa chọn lại lựa chọn những món quà như rượu, bia, xì gà...để biếu tặng. Đây thực sự là nỗi niềm của người xây dựng nên thương hiệu Quà tặng Trà cao cấp Tinh Hoa Trà Việt.
Một dòng sản phẩm của công ty |
Tặng quà Trà Tết thể hiện sự tinh tế của người tặng, thể hiện thành ý với người được nhận món quà đó và còn rất tốt cho sức khoẻ. Với những giá trị nhân văn này mà Tinh Hoa Trà Việt ngày càng được rất nhiều đối tác tin tưởng, hợp tác đặt mua các tặng phẩm mỗi dịp Tết đến xuân về để tặng cho đối tác, nhân viên như Vietcombank, Techcombank, MB Bank, CMC, Hoà Phát, Toyota... Đây thực sự là niềm tự hào của Tinh Hoa Trà Việt trong những năm qua.
Theo anh Thiêm, để tạo sự khác biệt và đảm bảo chất lượng sản phẩm, công ty đã chọn đầu tư làm sản phẩm Trà Shan Tuyết – loại đặc sản nổi tiếng vùng núi cao Tây Côn Lĩnh, Hà Giang
Về lý do chọn chè Shan Tuyết, anh Thiêm cho hay, Shan Tuyết nghĩa là “tuyết trên núi”, bắt nguồn từ sắc trắng tinh khôi như tuyết của lớp lông mao dày trên búp non. Nằm ở khu vực có độ cao hơn 1500 mét, mây mù bao phủ quanh năm, sự chênh lệch về nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn cùng với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng tạo cho Trà Shan Tuyết có chất lượng tuyệt vời.
Cây chè là loại cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, mọc cao đến vài mét. Chè được hái vào mỗi sớm mai khi những giọt sương còn đọng trên lá, những cô thôn nữ vai đìu gũi trèo vắt vẻo trên những ngọn cây chè cổ thụ ngắt chọn và nâng niu từng búp chè non. Qua bàn tay của các nghệ nhân làm trà người dân tộc Tày, Mông, Dao, trà được chế biến thủ công 100% qua nhiều công đoạn, công phu đem đến một phẩm trà thượng hạng vang danh Trà Việt.
Cùng với đó, công ty cũng chọn sản xuất dòng trà Sen Phủ Tây Hồ, gắn với sự quen thuộc của người dân Thủ đô. Đây là các sản phẩm có sự hòa quyện ăn ý đến hoàn hảo giữa cái ngọt sâu tinh tế của trà với hương thơm nhẹ nhàng, thảo ngọt mà tinh khiết của hoa sen hồ Tây.
Đặc sản này đã trở thành niềm tự hào của người Hà Nội. Trà được kết hợp giữa trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa trên 200 năm và những bông sen Đầm Trị, Tây Hồ. Khi ướp, người ta rải một lớp trà rồi một lớp gạo sen mỏng, rồi lại một lớp trà, một lớp gạo sen.
Theo anh Thiêm, không ở nơi nào trên thế giới có Trà Sen, người Hà Nội coi Trà Sen là một báu vật để nâng niu và cái thú thưởng thức trà sen được coi là sự hội tụ đỉnh cao của nền văn hóa trà Việt. Vì vậy, công ty rất chú trọng đến chất lượng sản phẩm, kiểm soát chặt quy trình sản xuất từ đầu vào đến đầu ra của sản phẩm.