Có 63 kết quả :

Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi

Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi

TPO - 12 km tuyến tránh qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) và 26 km Quốc lộ 1 (từ Km 1987 đến Km 2014) do BOT Cai Lậy chịu trách nhiệm duy tu và bảo dưỡng. Tuy nhiên, từ lúc BOT Cai Lậy tạm dừng hoạt động đến nay, việc duy tu sửa chữa chậm trễ dẫn đến nhiều đoạn tuyến tránh xuống cấp nghiêm trọng.
Tạm dừng thu phí cầu Đồng Nai từ chiều 24/8

Tạm dừng thu phí cầu Đồng Nai từ chiều 24/8, vì sao?

TPO - Dù nhà đầu tư chưa thống nhất về một số khoản, nhưng theo tính toán của Tổng cục Đường bộ, dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu theo hình thức BOT đã cơ bản thu phí đủ để thu hồi vốn và tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư, nên tạm dừng thu phí từ 13h30 ngày 24/8/2020.
Chính thức đóng tầng 2 cầu Thăng Long từ ngày 28/7.

Đóng cầu Thăng Long từ ngày mai

TPO - Tổng cục Đường bộ cho biết, từ 6h ngày mai (28/7), sẽ đóng cầu Thăng Long (Hà Nội), cấm tất cả ô tô qua cầu để phục vụ công tác sửa chữa. Các phương tiện được điều tiết đi các cầu khác thay cho cầu Thăng Long.
Dự kiến công nghệ Mỹ tiếp tục được áp dụng cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Lắp mái che để sửa mặt cầu Thăng Long

TPO - Chiều 4/5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho hay, dự kiến trong tháng 7/2020 sẽ tiến hành sửa chữa cầu mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) dưới sự giám sát của chuyên gia nước ngoài.
Trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình bị tài xếp tập trung phản đối hồi tháng 6/2019.

BOT còn phức tạp nhưng đã bớt... nóng

TPO - Lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) cùng nhìn nhận, năm 2019, các vấn đề quanh trạm thu phí BOT giao thông dù còn phức tạp, nhưng đã bớt “nóng” hơn năm 2018. Nhận định được đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Tổng cục Đường bộ sáng 26/12.
Mặt cầu Thăng Long sau lần sửa năm 2009, tới nay vẫn liên tục hư hỏng.

Mặt cầu Thăng Long khó khắc phục vì dùng công nghệ copy

TPO - Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật cầu đường Việt Nam (nguyên Thứ trưởng GTVT) cho hay, công nghệ Mỹ áp dụng cho thảm mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) hồi năm 2009 là công nghệ copy, không phải công nghệ gốc, nên khi hư hỏng không biết quy trách nhiệm cho ai.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy phải dừng thu phí từ năm 2017 tới nay do bị tài xế phản đối.

Sắp thu phí BOT Cai Lậy?

TPO - Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản giao các đơn vị liên quan khảo sát hiện trường, thống nhất phương án tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy, theo hướng cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông. Đây được xem là giải pháp để tiến tới thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy.
Sau khi bóc lên sửa lại, 10 năm mặt cầu Thăng Long chưa hết hư hỏng.

Mặt cầu Thăng Long 'vá víu' vẫn chờ... giải pháp

TPO - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết sẽ tìm được giải pháp để sửa chữa triệt để hư hỏng lớp bê tông nhựa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), đảm bảo ổn định trong 7-10 năm, hiện có nhiều đề xuất công nghệ nhưng chưa có giải pháp nào được chọn.
Hơn 1 triệu ô tô kinh doanh vận tải, trong đó có xe khách đã được lắp đặt thiết bị GPS nhưng việc sử dụng dữ liệu thu được hiệu quả chưa cao

Lắp cả triệu “hộp đen” cho ô tô để làm gì?

TP - Ðể phục vụ công tác quản lý nhà nước, từ 1/7/2018, Bộ GTVT đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình - GPS cho hơn 1 triệu xe ô tô kinh doanh vận tải. Thiết bị được xem như là “hộp đen” giám sát toàn bộ hoạt động của xe trên đường. Tuy nhiên, hiện nhiều “hộp đen” đang bị tê liệt hoặc dữ liệu thu được chỉ để “lưu kho”.
Chính thức rút lệnh dừng thu phí với tất cả 4 dự án BOT chậm triển ký phụ lục hợp đồng về thu phí tự động. Ảnh trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân.

Rút thêm lệnh đóng cửa 3 BOT chậm làm thu phí tự động

TPO - Tối 9/7, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ đã ký văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ không tiến hành việc tạm dừng thu phí tại 3 trạm thu phí BOT từ 18h ngày 10/7, như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ do nhà đầu tư chậm ký phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động.
Ảnh minh họa.

Tổng cục Đường bộ báo cáo doanh thu các trạm BOT

TPO - Theo công bố mới nhất của Tổng cục Đường bộ, tổng Quý I/2019, các trạm thu phí BOT đường bộ thuộc quản lý của cơ quan này đã thu được hơn 3.379 tỷ đồng. Bình quân mỗi tháng các phương tiện trên toàn quốc trả hơn 1.000 tỷ đồng tiền phí.