Xử phạt nhà thầu thi công 'ì ạch' đường Hồ Chí Minh qua Cà Mau

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Thi công trên đường bộ nhưng không đầy đủ biển báo hiệu, rào chắn theo quy định, nhà thầu thi công tuyến đường Hồ Chí Minh qua Cà Mau bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhà thầu thi công dự án Xử lý chống ngập đảm bảo giao thông tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi tỉnh Cà Mau.

Theo đó, nhà thầu bị lập biên bản xử lý là Công ty CP Công trình 207 (có địa chỉ quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) do có hành vi vi phạm “Thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu cọc tiêu di động, rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định”.

Xử phạt nhà thầu thi công 'ì ạch' đường Hồ Chí Minh qua Cà Mau ảnh 1

Nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông qua khu vực đang thi công, đơn vị thi công đã cử người điều tiết ở hai đầu.

Hành vi trên vi phạm quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 13 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Với hành vi trên, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 14.000.000 đồng. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đề nghị nhà thầu bố trí đầy đủ biển báo theo quy định.

Trước đó, người dân cũng như du khách khi đến khu du lịch Mũi Cà Mau đều ngán ngẩm do phải “bò” qua đoạn đường đang thi công nâng cấp chống ngập trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi (thuộc địa phận huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

Nguyên nhân là do mặt đường bị sình lầy, cát lấp mặt đường bị lún, phương tiện di chuyển qua lại rất khó khăn, không đảm bảo an toàn giao thông.

Trước tình trạng này, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Theo UBND tỉnh, dự án đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai thi công từ đầu năm 2022. Tuy nhiên, đến nay tiến độ thi công rất chậm so với kế hoạch (theo Công văn số 8331/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 11/11/2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mục tiêu thi công hoàn thành công trình trong quý I năm 2022).

Hiện tại, công trình còn khoảng 3 đoạn với chiều dài khoảng 700 - 800m (thuộc Gói thầu số 2) đang thi công. Việc vận chuyển trang thiết bị, vật tư, cát, đá rất khó khăn, vì đường hẹp lại độc đạo.

Trước đó, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, nguyên nhân bùn đất dềnh lên mặt tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Năm Căn - Đất Mũi (Cà Mau) là do những ngày qua ở ĐBSCL có mưa lớn. Cộng với nước thủy triều lên cao đã dẫn đến nước ngập đường, gây bùn đất bồi lắng khó đi.

Về giải pháp, ông Huyện cho biết, cùng với đẩy nhanh tiến độ dự án xử lý chống ngập đảm bảo giao thông thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV phải chỉ đạo nhà thầu có giải pháp huy động máy móc, nhân công ra để thanh thải các lớp bùn đất bồi lắng ở mặt đường. Cục Quản lý đường bộ IV phải đảm bảo được giao thông thông suốt, an toàn trong một vài ngày tới.

Dự án xử lý chống ngập đảm bảo giao thông thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi (tỉnh Cà Mau) có tổng chiều dài khoảng 12km, với kinh phí trên 77 tỷ đồng. Dự án do Cục Quản lý đường bộ IV làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Cty CP Công trình 207 và Cty TNHH Infrason (có trụ sở tại Hà Nội).

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.