Cô dâu Hà Nội lên mạng mời cưới, 60 người lạ đến dự, ngồi kín 10 mâm cỗ
Hơn 1 tuần trôi qua, cô dâu Hà Nội vẫn còn nguyên cảm xúc bất ngờ, vui mừng, xúc động khi 60 người bạn lạ mặt đến dự đám cưới của mình.
Hơn 1 tuần trôi qua, cô dâu Hà Nội vẫn còn nguyên cảm xúc bất ngờ, vui mừng, xúc động khi 60 người bạn lạ mặt đến dự đám cưới của mình.
TPO - Câu chuyện shipper Trung Quốc tiết kiệm được hơn 4 tỉ đồng trong 5 năm trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội. Người khen nam thanh niên giỏi giang, chăm chỉ. Số khác lại cho rằng bán mạng để kiếm tiền.
TPO - Làm việc từ xa không còn là khái niệm xa lạ trong kỷ nguyên số. Song, không chỉ giới hạn ở một vài không gian cố định, người trẻ ngày nay còn chọn vừa làm việc vừa xê dịch nhằm tối đa hóa trải nghiệm sống. Xu hướng này được gọi là “workcation”, thuật ngữ kết hợp giữa từ work (làm việc) và vacation (kỳ nghỉ).
TPO - Năm 2025, thị trường việc làm có những dịch chuyển rõ rệt bởi làn sóng tinh giản, sát nhập, tối ưu vận hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Những thay đổi này không chỉ tác động tới cơ cấu lao động, mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới cách người trẻ nhìn nhận, lựa chọn và thậm chí là thay đổi con đường nghề nghiệp của mình.
TPO - Năm qua, mạng xã hội liên tục bùng nổ với nhiều trào lưu sáng tạo, nhưng gây chú ý mạnh mẽ nhất chính là loạt xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc tự thể hiện bản thân. Sự xuất hiện dày đặc của các trào lưu này không chỉ cho thấy sức hút của công nghệ mới, mà còn phản ánh cách AI đang thay đổi cách người trẻ định hình phong cách, ký ức và bản sắc trên không gian số.
TPO - Ngày nay, nhiều người bắt đầu ý thức được những tác động tiêu cực của việc sử dụng điện thoại thông minh quá nhiều và muốn thoát khỏi chứng nghiện điện thoại bằng các biện pháp "thải độc kỹ thuật số".
TPO - Từ "rage bait" (tạm dịch: Mồi giận dữ) được Nhà xuất bản Đại học Oxford chọn làm từ khóa của năm 2025, ám chỉ đến tâm lý sử dụng mạng xã hội của công chúng, dễ bị cuốn vào hiệu ứng bùng phát cảm xúc tiêu cực. "Mồi giận dữ" thường đề cập đến các định kiến xã hội và khuynh hướng làm gia tăng xung đột biểu tượng giữa các nhóm.
TPO - Anh Hoàng Hoa Trung cho biết, sẽ làm việc với ngân hàng để tạm đóng băng tài khoản dự án Nuôi em; làm việc với các trường cũng như các đơn vị, cơ quan chức năng về việc tạm dừng chi tiền cho việc nuôi ăn các bé.
TPO - 17 năm trước, chiến sĩ cứu hộ Lương Trí Bân phát hiện cô bé Lưu Hỷ Mỹ 10 tuổi thoi thóp dưới đống đổ nát của tòa nhà hai tầng. 17 năm sau, họ nắm tay nhau bước vào lễ đường kết hôn.
Phía sau hình ảnh 2 chiếc ghế bọc vải trắng, ghi dòng chữ “Thưa mẹ, con đi lấy chồng”, “Thưa ba, con đi lấy chồng” là câu chuyện xúc động của cô dâu sinh năm 1988.
TPO - Khoai Lang Thang trở thành tâm điểm chú ý khi khẳng định bản thân "dữ" sau khi bị nhận xét là diễn nét hiền lành trên mạng xã hội. Trước đó, anh được yêu thích bởi vẻ mộc mạc và chân thành.
TPO - Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao trước hôn lễ sắp diễn ra của người sáng lập thương hiệu trà sữa xuất thân bình dân và tiểu thư tập đoàn năng lượng Mặt trời hàng đầu đất nước tỉ dân.
TP - Theo các chuyên gia, để không bị “rỗng não AI” cần những liều “vắc-xin nhận thức” với bộ giải pháp đồng bộ từ gia đình, nhà trường, xã hội và chính bản thân người dùng để hình thành tư duy chủ động, sáng tạo, phản biện và xem AI như một bạn đồng hành khó tính giúp mở rộng thay vì ăn mòn năng lực.
TP - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) vài năm trở lại đây mở ra kỷ nguyên mới của năng suất, sáng tạo và tiện ích. Nhưng cùng với những bước tiến vượt bậc ấy, một hiện tượng đang nổi lên trong đời sống học đường, môi trường công việc và cả mạng xã hội: “rỗng não AI” - tình trạng người dùng phụ thuộc quá mức vào công cụ thông minh đến mức lười suy nghĩ, mất dần khả năng tự tìm tòi và giải quyết vấn đề.
TPO - Một làn sóng nhà sáng tạo nội dung trẻ đang gia nhập nhóm 1% giàu có của thế giới. Họ được cho là sẽ tác động mạnh mẽ đến chủ nghĩa tiêu dùng hàng xa xỉ toàn cầu.
Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đám cưới sẽ diễn ra nhưng chàng lính cứu hỏa đã phải "gác lại hạnh phúc" của mình với bạn gái yêu 10 năm.
TPO - Sau đại dịch COVID-19, những khao khát đạt được thành tựu to lớn nhanh chóng trong nghề nghiệp dường như đang nhường chỗ cho lối tư duy mới - sống chậm lại. Kể từ đó, khái niệm “cô gái ốc sên” ra đời.
TPO - Một phụ nữ Nhật Bản đã hẹn hò với hơn 300 người đàn ông kể từ năm 22 tuổi. Cô muốn tìm kiếm bạn đời lý tưởng để kết hôn, nhưng tiêu chuẩn cao khiến ngoài 30 tuổi vẫn chưa có ai.
TPO - Những bữa tối được ghép đôi với người lạ trở thành xu hướng mới Trung Quốc, khi người tham gia trả tiền để kết bạn, làm quen với những người bạn mới và thoát khỏi cuộc sống thường nhật tẻ nhạt.
TPO - Tham gia thử thách sinh tồn nơi hoang dã, cô gái Trung Quốc săn chuột ăn để sống sót suốt 35 ngày. Kết quả, cô xếp hạng 3, có tiền mang về và còn giảm được 14 kg.
Trong số các món quà nhà gái trao tặng, chiếc dây chuyền kim cương được thiết kế để tặng riêng cho chú rể Minh Khoa mang ý nghĩa đặc biệt.
TPO - Sau hơn một tháng cầm cự, thí sinh có biệt danh “mỹ nhân băng giá” cuối cùng phải từ bỏ thử thách sinh tồn hoang dã trong rừng. Ban tổ chức thông báo sức khỏe cô không đủ yêu cầu để tiếp tục tham gia cuộc thi.
TPO - Vượt hơn 5.000 thí sinh và đánh bại đối thủ trong khoảnh khắc quyết định, nữ sinh 20 tuổi Phạm Thị Mai Hương (Đại học Hàng hải Việt Nam) giành ngôi quán quân Vũ trụ đồng tiền 2025. Chung kết mùa hai mang đến loạt thử thách khó khăn với đề bài blockchain, phần tranh biện căng thẳng và lần đầu trí tuệ nhân tạo Multi-Agent AI tham gia chấm điểm.