TPO - Những sản phẩm Việt đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới, không chỉ là “món ăn tinh thần” giúp kiều bào vơi đi nỗi nhớ quê, mà còn là niềm tự hào của những người con xa xứ.
TPO - Đây là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Bình Dương về công tác triển khai cuộc vận động ngày 15/12, tại Bình Dương.
TPO - Về hành trình chinh phục người tiêu dùng, đại diện Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cho biết, để xây dựng thương hiệu cũng như lòng tin với người tiêu dùng, công ty đã phải trải qua một hành trình dài với rất nhiều nỗ lực.
TPO - Thay vì chọn đủ loại bánh mứt, kẹo ngoại vào giỏ quà Tết, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng trong nước có xu hướng ưu tiên lựa chọn hàng Việt để làm quà biếu tặng trong dịp đặc biệt này.
TPO - Không ngừng nâng cao chất lượng, chủ động nguồn nguyên – nhiên liệu trong nước, doanh nghiệp hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng, ưu tiên lựa chọn.
TPO - Chiều 30/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Vĩnh Phúc. Theo ông Đỗ Thắng Hải, Vĩnh Phúc đã có nhiều giải pháp để hàng Việt tăng sự hiện diện tại địa phương.
TPO - Đây là đánh giá của ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam liên quan đến việc thực hiện chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ.
TPO - Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh thành phố thực hiện xây dựng nhiều điểm bán Tự hào hàng Việt Nam, “Đưa hàng Việt về nông thôn", "Phiên chợ hàng Việt"... nhân rộng các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các địa phương.
TPO - Doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
TPO - Từ ngày 20/10 đến ngày 3/11/2022, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh) tổ chức Hội nghị tuyên truyền về nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
TPO - Thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đẩy mạnh đến khắp các thôn, bản vùng sâu, xa. Tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ, siêu thị từ trung tâm thành phố, thị trấn đến các xã, thôn, các mặt hàng sản xuất trong nước đã chiếm thị phần lớn.
TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong xoay quanh câu chuyện, ưu tiên người Việt dùng hàng Việt cũng như việc đưa các sản phẩm, hàng hóa của người Việt đến tay người tiêu dùng qua các kênh bán lẻ hiệu quả nhất, ông Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội có những phân tích, đánh giá và đề xuất kiến nghị kịp thời.
TPO - Những năm qua, cùng với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hệ thống bán lẻ Việt Nam đã tích cực đưa hàng Việt vào siêu thị. Có siêu thị, hàng Việt Nam chiếm hơn 90% mặt hàng. Tuy nhiên, các siêu thị cho rằng, ngoài việc ưu tiên hàng Việt chất lượng cao, các siêu thị mong có chính sách để người dân vào siêu thị mua sắm hàng Việt hưởng ưu đãi giá thấp.
TPO - Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp về sản xuất hàng hóa chất lượng cao, xây dựng thương hiệu, qua đó nâng cao vị thế hàng Việt với người tiêu dùng Việt.
TPO - "Đến một siêu thị tại Thái Lan, hầu như vắng bóng hàng Việt. Tôi chỉ thấy sản phẩm duy nhất là cà phê Trung Nguyên G7 là có ở siêu thị"- ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ 365 group tại diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Thái Lan – TPHCM chiều 8/7, chia sẻ.
TPO - Hàng Việt xuất khẩu không chỉ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về nguồn gốc nguyên liệu, mẫu mã, bao bì… mà còn phải cạnh tranh gay gắt với các mặt hàng cùng chủng loại của các quốc gia, giá cả sản phẩm…
Theo các chuyên gia, các FTA trở thành một trào lưu chung trên thế giới trong xu thế toàn cầu hóa và đặt các doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam trước sự cạnh tranh gay gắt từ hàng hóa nước ngoài ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Để cạnh tranh được, các doanh nghiệp Việt phải thay đổi để thích ứng với bối cảnh mới.
TPO - Trong hai ngày 24-25/10, tại khu vực vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quanh Hồ Hoàn Kiếm diễn ra tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” với hơn 100 gian hàng phục vụ người dân Thủ đô mua sắm dịp cuối tuần.
TPO - Sáng 23/12, tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vingroup Nguyễn Việt Quang đã có những chia sẻ, mong muốn để phát triển công nghiệp ô tô, đặc biệt là ô tô điện trong tương lai.
TP - Chiều ngày 14/8, Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp và trao đổi với các cơ quan báo chí về những nội dung của dự thảo Thông tư quy định cách xác định sản phẩm, hàng hóa là sản phẩm hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam.
TPO - Câu chuyện hệ thống siêu thị Big C tạm ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam khiến các chuyên gia kinh tế lo ngại việc Big C và hàng loạt các siêu thị ngoại khác đang có kế hoạch “đuổi dần” hàng Việt ra khỏi siêu thị.
TPO - Tuy các sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, song từ kết quả khảo sát ba năm gần đây, tỷ lệ người tiêu dùng (NTD) yêu thích sản phẩm ngoại nhập vẫn cao rất cao. Với xu thế này, có thể trong tương lai gần tỷ lệ mua dùng sẽ tiếp tục có sự chuyển dịch sang các sản phẩm ngoại nhập, nhất là hàng của Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan.
TP - Hiện nay hệ thống siêu thị của người Thái như MM Mega Market, Big C… phủ kín quầy kệ đa số đều là sản phẩm ngoại. Trong khi đó, chỉ còn một số ít thương hiệu Việt với số lượng hạn chế.
Nhiều người sẵn sàng chi hơn 600.000 đồng để mua một kg mứt vỏ bưởi nhập từ Thái Lan. Mức giá này cao gấp 2-3 lần so với sản phẩm trong nước và 10 lần bưởi da xanh của nông dân. Trong khi các đầu mối đứng ra nhập khẩu mứt vỏ bưởi Thái Lan về tiêu thụ tại thị trường trong nước quanh năm thì ngay tại thủ phủ của loại trái cây này, vỏ bưởi lại được mang vứt đi.
TP - Với việc sở hữu gần 51% vốn cổ phần Nhựa Bình Minh, Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) của Thái Lan chính thức trở thành ông chủ mới của doanh nghiệp (DN) nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Sau Sabeco, sự kiện này một lần nữa cho thấy, sự hiện diện ngày càng lớn của các DN đến từ đất nước chùa tháp.
TP - Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ông Nguyễn Hữu Ðường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình đã dành cho phóng viên Tiền Phong cuộc trao đổi, chia sẻ về những trăn trở, khát vọng đầy tâm huyết của mình.
TP - Nhiều loại trái cây Trung Quốc như cam, lê, táo, mận… đang xuất hiện nhiều trên thị trường với mác hàng Việt Nam. Nhưng cơ quan chức năng cho rằng, số lượng nhập đang giảm.
TP - Rất nhiều các sản phẩm, dịch vụ của nước ngoài có mặt tại thị trường tết. Thậm chí, nhiều mặt hàng của Thái Lan, Trung Quốc còn độc chiếm thị trường trong nước. Phải chăng hàng Việt đang bị “soán ngôi” ngay tại sân nhà mình?
TP - Từ 27/11 đến 3/12, tại huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh và huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre diễn ra hai phiên chợ Hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp tổ chức, thu hút 34 doanh nghiệp tham gia với 40 gian hàng.