Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng

Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng

TPO - Thị trường hàng không nội địa đang bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần một thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tiến trình tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và sự phân hóa mạnh giữa các phân khúc đang định hình lại thị trường?

Hãng hàng không dùng AI lập lịch bay, chọn máy bay

Hãng hàng không dùng AI lập lịch bay, chọn máy bay

TPO - Lãnh đạo Vietjet cho biết, hãng bay giá rẻ này đã dùng AI để phân tích và xây dựng lịch bay như loại máy bay này nên bay vào giờ nào, thời tiết ra sao. Tuy nhiên, ngành hàng không vẫn đang đối mặt với một số thách thức trong quá trình thực hiện ESG.

Lý do Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới
Hàng không - Du lịch

Lý do Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

TPO - Từ một bản vùng biên nghèo, Lô Lô Chải ở xã Lũng Cú, tỉnh Tuyên Quang đã trở thành niềm tự hào của Việt Nam khi được công nhận là “Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025”. Tin vui đến với hơn trăm hộ dân nơi cực Bắc của Tổ quốc - những người đã viết nên câu chuyện “từ đất nghèo thành điểm đến toàn cầu” bằng chính đôi tay và khát vọng đổi đời.

 Chủ tịch Vietnam Airlines: ‘Người lao động là tài sản quý giá nhất’
Hàng không - Du lịch

Chủ tịch Vietnam Airlines: ‘Người lao động là tài sản quý giá nhất’

TPO - Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) - cho biết: “Chúng tôi luôn quan niệm người lao động là tài sản quý giá nhất. Hãng không ngừng dành nguồn lực lớn để cải thiện thu nhập, phúc lợi và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. Ngay từ năm nay, chúng tôi đã đi trước trong việc áp dụng cơ chế trả lương hiện đại, gắn với vị trí chức danh, năng lực và hiệu quả công việc”.

Lý do Việt Nam chưa sản xuất được con ốc 100 USD trên bánh máy bay
Hàng không - Du lịch

Lý do Việt Nam chưa sản xuất được con ốc 100 USD trên bánh máy bay

TPO - Theo giới chuyên môn, Việt Nam đang tập trung nhiều vào sản xuất mà chưa chú trọng đầu tư vốn cho hạ tầng, công nghệ. Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ chỉ quanh quẩn ở những phân khúc tầm thấp và không thể tham gia được vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Minh chứng là hiện nay Việt Nam chưa sản xuất được con ốc giá 100 USD trên bánh xe máy bay thương mại.

Thủ tướng gặp doanh nghiệp Việt vừa bán 5.000 UAV cho Hàn Quốc
Hàng không - Du lịch

Thủ tướng gặp doanh nghiệp Việt vừa bán 5.000 UAV cho Hàn Quốc

TPO - Trưa 13/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc làm việc với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và đại diện Tập đoàn CT Group về việc tham gia phát triển các sản phẩm công nghệ chiến lược và một số đề xuất, kiến nghị của tập đoàn. Đây chính là tập đoàn vừa ký kết đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV cho Hàn Quốc.

Chuyển bay quốc tế Tân Sơn Nhất về Long Thành: Bài học nhãn tiền từ Philippines, Canada
Hàng không - Du lịch

Chuyển bay quốc tế Tân Sơn Nhất về Long Thành: Bài học nhãn tiền từ Philippines, Canada

TPO - Theo chuyên gia, việc chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành có thể làm tăng chi phí đi lại, vận hành và kéo theo nhiều vấn đề phát sinh, đòi hỏi phải được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng. Trên thế giới đã từng có những bài học nhãn tiền, những sân bay quá xa trung tâm, khai thác không hợp lý đã trở nên thất bại...