Có 103 kết quả :

Đường dây nóng giao thông giảm 'nóng'

Đường dây nóng giao thông giảm 'nóng'

TPO - Với việc người dân sử dụng ngày càng nhiều phương tiện cá nhân để đi lại thay cho phương tiện công cộng, những vấn đề bức xúc trong đi lại giảm dần, số đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân cũng giảm nóng. Trong khi đó, đa số phản ánh về ùn tắc giao thông.
‘Cháy’ vé máy bay trở lại TPHCM sau Tết

‘Cháy’ vé máy bay trở lại TPHCM sau Tết

TPO - Do nhu cầu người dân trở lại TPHCM tăng cao sau Tết, trong khi số lượng chuyến bay các hãng được khai thác vẫn hạn chế nên nhiều chặng bay đã hết vé, hoặc giá cao, tập trung các chặng từ phía Bắc đi TPHCM, như Hà Nội, Thanh Hoá, Hải Phòng, Vinh…
Bỏ xét nghiệm bắt buộc với người đi xe khách, lái xe hàng đã tiêm đủ vắc xin.

Bỏ xét nghiệm bắt buộc với người đi xe khách, lái xe hàng

TPO - Tối 16/10, Bộ GTVT ban hành hướng dẫn mới thay thế quy định thí điểm vận tải khách liên tỉnh bằng đường bộ, hàng hải, đường thuỷ nội địa, và hoạt động chở hàng hoá bằng xe ô tô. Điểm mới đáng chú ý là chỉ xét nghiệm với khách có biểu hiện nghi ngờ, không xét nghiệm với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và lái xe hàng.
Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân

Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân

TP - PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế, cho biết, hướng dẫn tạm thời Tiêu chí đánh giá cấp độ dịch COVID-19 của Bộ Y tế vừa ban hành có một số điểm mới vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động.
Hành khách từ TPHCM ra Hà Nội trên chuyến bay chiều 12/10, chuyến bay thứ 2 được nối lại giữa 2 địa phương. Ảnh: Trọng Tài.

Sẽ có 'chuẩn' đi lại trên toàn quốc, sắp hết cảnh mỗi nơi một kiểu

TPO - Chiều 12/10, Thứ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn cho hay, Chính phủ đang hoàn thiện để ban hành một nghị quyết trong đó quy định thống nhất với người đi lại giữa các địa phương, tránh tình trạng mỗi nơi một kiểu. Với thành phố Hà Nội, lãnh đạo địa phương khẳng định, sẽ tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân đi lại, mở thêm đường sắt và xe khách liên tỉnh từ ngày 13/10.
Khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) để đi Nội Bài (Hà Nội) Ảnh: VNA

Đi lại liên tỉnh đã 'dễ chịu' hơn

TP - Sau 2 ngày thí điểm mở lại đường bay chở khách nội địa với một số vướng mắc phát sinh, thậm chí có chuyến bay không thực hiện được do quy định riêng của một vài địa phương, các tỉnh thành đã “nới” điều kiện thuận lợi hơn cho hành khách.
Cần có chính sách thu hút lao động

Tạo điều kiện cho người lao động đi lại thuận tiện

TP - Từ Bình Dương, chị Bích Thủy (công nhân Công ty Thuận Phương, quận Gò Vấp, TPHCM) hàng ngày phải vào TPHCM làm việc. Chị kể, tại chốt giữa Bình Dương và TPHCM trên quốc lộ 1K, lực lượng chức năng kiểm tra khai báo di chuyển nội địa qua phần mềm VNEID và giấy xác nhận âm tính với COVID-19.
Hà Nội và một số địa phương vẫn chưa đồng thuận mở lại đường bay chở khách nội địa.

Mở lại đường bay nội địa: TPHCM đồng ý, Hà Nội chưa

TPO - Sau khi nhận được kế hoạch mở lại đường bay chở khách nội địa của Cục Hàng không (Bộ GTVT), một số tỉnh, thành phố đã có văn bản phản hồi, với nhiều quan điểm khác nhau, nơi đồng ý, nơi không. TPHCM cơ bản đồng ý nối lại đường bay trong khi Hà Nội vẫn chưa đồng thuận.
Chính thức nối lại hoạt động vận tải khách trên toàn quốc từ ngày 1/10, trừ vùng nguy cơ dịch bệnh rất cao.

Mở lại vận tải khách trên toàn quốc từ ngày 1/10

TPO - Từ ngày 1/10, hoạt động vận tải khách nội tỉnh và liên tỉnh trên toàn quốc được nối lại ở những vùng nguy cơ cao (cam) trở xuống, chỉ cấm với vùng nguy cơ rất cao (đỏ). Tuy nhiên, việc thực hiện được hay không vẫn phải chờ ý kiến thống nhất của các địa phương.
Tại cầu Thanh Trì liên tục xảy ra ùn tắc, tai nạn

Cầu Thanh Trì sẽ bố trí 8 làn xe

TP - Thông tin về việc lập dự án giảm ùn tắc và tai nạn cho cầu Thanh Trì, đại diện Ban Duy tu cho biết, theo số liệu của Xí nghiệp quản lý cầu Thanh Trì , trong tháng 3/2021, lưu lượng xe qua cầu là 124.390 xe/ngày đêm, giờ cao điểm sáng (6h đến 9h) là gần 8.000 xe/giờ; giờ cao điểm chiều (16h - 19h) là hơn 7.000 xe/giờ. Trong khi đó, lưu lượng xe qua cầu theo thiết kế là 15.000 xe/ngày đêm - vượt hơn 8 lần.