Có 104 kết quả :

Chiều nay Bộ GTVT 'chốt’ việc thu phí BOT Cai Lậy

Chiều nay Bộ GTVT 'chốt’ việc thu phí BOT Cai Lậy

TPO - Chiều nay (20/9), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ có quyết định cuối cùng về việc đưa dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 (BOT Cai Lậy) đoạn qua tỉnh Tiền Giang để thu phí trở lại.
Tuyến tránh Cai Lậy hư hỏng nặng

Tuyến tránh Cai Lậy hư hỏng nặng

TPO - Nhiều đoạn trên tuyến tránh Cai Lậy (Tiền Giang) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị bong tróc, nhiều nơi xuất hiện ổ gà, ổ voi gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Đầu tư thêm trạm, BOT Cai Lậy dự kiến thu phí từ sau Tết âm lịch

Đầu tư thêm trạm, BOT Cai Lậy dự kiến thu phí từ sau Tết âm lịch

TPO - Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy dự kiến đến ngày 31/1/2021 sẽ hoàn thành. Sau khi hoàn thành, đơn vị sẽ mời các cơ quan liên quan tiến hành nghiệm thu, thực hiện các bước thủ tục liên quan. Thời gian dự kiến sẽ thu phí trở lại từ sau Tết Tân Sửu (2021).
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi

Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi

TPO - 12 km tuyến tránh qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) và 26 km Quốc lộ 1 (từ Km 1987 đến Km 2014) do BOT Cai Lậy chịu trách nhiệm duy tu và bảo dưỡng. Tuy nhiên, từ lúc BOT Cai Lậy tạm dừng hoạt động đến nay, việc duy tu sửa chữa chậm trễ dẫn đến nhiều đoạn tuyến tránh xuống cấp nghiêm trọng.
Đặt thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy

Đặt thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy

TPO - Bộ Giao thông Vận tải xác nhận, trạm thu phí hiện hữu sẽ thực hiện hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang; trạm thu phí đầu tư mới trên tuyến tránh sẽ hoàn vốn cho phần đầu tư, xây dựng tuyến tránh Cai Lậy.
Số phận của BOT Cai Lậy sẽ ra sao?

Số phận của BOT Cai Lậy sẽ ra sao?

TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cuối tuần này sẽ họp và quyết định phương án thu phí trở lại đối với dự án trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sau hơn 2 năm dừng hoạt động.
Tiền Giang xây thêm trạm thu phí cho BOT Cai Lậy

Tiền Giang xây thêm trạm thu phí cho BOT Cai Lậy

TPO - Tỉnh Tiền Giang thống nhất chọn phương án xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh và thu phí đồng thời cả hai trạm đối với dự án BOT Cai Lậy. Việc phân luồng giao thông do Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ và địa phương tổ chức.
Dự án BOT Cai Lậy bao giờ hết vướng mắc

Dự án BOT Cai Lậy bao giờ hết vướng mắc

TPO - Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đề xuất giải pháp tổng thể cho tuyến đường TP.HCM đi Mỹ Thuận (gồm cả cao tốc và QL1) theo phương án xỏa bỏ trạm thu phí Cai Lậy, đồng thời triển khai thu phí trở lại tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy dự kiến thu phí trở lại trong tháng 3. Ảnh: Huy Thịnh

BOT Cai Lậy: Mong được thông cảm?!

TP - “Sau 1 năm dừng hoạt động, sắp tới giảm giá rất sâu nhưng phí bảo trì, bảo dưỡng, lãi vay vẫn không đổi nên nhà đầu tư rất mong được thông cảm”, chia sẻ của ông Phạm Văn Cường, Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang tại buổi họp báo về trạm thu phí BOT Cai Lậy do Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức chiều 25/2.
Bộ GTVT không đồng ý xả trạm thu phí BOT 3 ngày Tết

Bộ Giao thông 'bác' đề xuất xả trạm thu phí BOT 3 ngày Tết

TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ thực hiện theo quy định hiện hành, và các hợp đồng BOT ký với nhà đầu tư. Điều này đồng nghĩa, sẽ không có chuyện tất cả các trạm thu phí BOT trên cả nước đồng loạt xả cửa trong 3 ngày Tết như kiến nghị của Tổng cục Đường bộ.
BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 14/2

BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 14/2

TPO - Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã làm việc với nhà đầu tư, địa phương để thống nhất các phương án về giảm giá vé và thu phí trở lại BOT Cai Lậy (Tiền Giang) từ ngày 14/2/2019 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông.

Thứ trưởng GTVT: Đã đầu tư BOT thì phải thu phí để hoàn vốn

TPO - “Nhà đầu tư bỏ tiền ra đầu tư thì phải thu phí hoàn vốn. Chúng ta cũng đưa ra phương án Nhà nước có thể mua lại phần này nhưng Nhà nước không có tiền mà kêu gọi vốn. Họ đã đầu tư thì nguyên tắc phải thu hồi vốn để hoàn vốn. Còn thu như thế nào thì phải đánh giá tác động và phải chọn phương án phù hợp nhất”, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông.