TPO - Tài xế “xe cấp cứu” yêu cầu nhân viên thu phí dỡ barie để cho xe qua trạm vì xe này là xe cấp cứu đang đi rước người bệnh. Tuy nhiên, nhân viên thu phí cho rằng xe này không phải xe ưu tiên và làm theo quy định như các xe khác.
TPO - Mức phí đối với trạm BOT trên quốc lộ giá vé thấp nhất là 14.000 đồng, cao nhất 118.000 đồng. Trạm thu phí trên tuyến tránh giá vé thấp nhất 24.000 đồng, cao nhất 137.000 đồng.
TPO - Doanh nghiệp dự án BOT Cai Lậy hàng tháng phải trả lãi vay cho ngân hàng với số tiền gần 10 tỷ đồng, lãi vay hiện tại đã hơn 500 tỷ đồng, đứng trước nguy cơ phá sản.
TPO - Đầu giờ chiều 25/9, trạm thu phí BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1 (QL1) bắt đầu tiến hành thu phí thử nghiệm để tiến tới thu phí chính thức trở lại vào ngày 7/10 tới đây.
TPO - Chiều nay (20/9), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ có quyết định cuối cùng về việc đưa dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 (BOT Cai Lậy) đoạn qua tỉnh Tiền Giang để thu phí trở lại.
TPO - Sau khi bị người dân phản đối, trạm BOT Cai Lậy tạm dừng thu phí từ năm 2017 cho đến nay. Hiện xung quanh trạm cỏ mọc rậm rạp, nhiều đồ vật bị rỉ sét, hư hỏng…
TPO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải về quản lý, bảo trì và đảm bảo an toàn giao thông đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang (BOT Cai Lậy) trong thời gian tạm dừng thu phí.
TPO - Nhiều đoạn trên tuyến tránh Cai Lậy (Tiền Giang) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị bong tróc, nhiều nơi xuất hiện ổ gà, ổ voi gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
TPO - Trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy (BOT Cai Lậy) đã hoàn thành 95% khối lượng công việc. Dự kiến, cuối tháng 4 dự án sẽ hoàn tất để thu phí trở lại trong tháng 5.
TPO - Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy dự kiến đến ngày 31/1/2021 sẽ hoàn thành. Sau khi hoàn thành, đơn vị sẽ mời các cơ quan liên quan tiến hành nghiệm thu, thực hiện các bước thủ tục liên quan. Thời gian dự kiến sẽ thu phí trở lại từ sau Tết Tân Sửu (2021).
TPO - 12 km tuyến tránh qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) và 26 km Quốc lộ 1 (từ Km 1987 đến Km 2014) do BOT Cai Lậy chịu trách nhiệm duy tu và bảo dưỡng. Tuy nhiên, từ lúc BOT Cai Lậy tạm dừng hoạt động đến nay, việc duy tu sửa chữa chậm trễ dẫn đến nhiều đoạn tuyến tránh xuống cấp nghiêm trọng.
TPO - Bộ Giao thông Vận tải xác nhận, trạm thu phí hiện hữu sẽ thực hiện hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang; trạm thu phí đầu tư mới trên tuyến tránh sẽ hoàn vốn cho phần đầu tư, xây dựng tuyến tránh Cai Lậy.
TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cuối tuần này sẽ họp và quyết định phương án thu phí trở lại đối với dự án trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sau hơn 2 năm dừng hoạt động.
TPO - Tỉnh Tiền Giang thống nhất chọn phương án xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh và thu phí đồng thời cả hai trạm đối với dự án BOT Cai Lậy. Việc phân luồng giao thông do Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ và địa phương tổ chức.
TPO - Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đề xuất giải pháp tổng thể cho tuyến đường TP.HCM đi Mỹ Thuận (gồm cả cao tốc và QL1) theo phương án xỏa bỏ trạm thu phí Cai Lậy, đồng thời triển khai thu phí trở lại tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
TPO - Chính phủ vừa có báo cáo gửi Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết, kết luận về chất vấn và giám sát chuyên đề từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018.
TP - “Sau 1 năm dừng hoạt động, sắp tới giảm giá rất sâu nhưng phí bảo trì, bảo dưỡng, lãi vay vẫn không đổi nên nhà đầu tư rất mong được thông cảm”, chia sẻ của ông Phạm Văn Cường, Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang tại buổi họp báo về trạm thu phí BOT Cai Lậy do Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức chiều 25/2.
TPO - Thông tin trên được ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy) xác nhận với Tiền Phong vào sáng nay (13/2).
TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ thực hiện theo quy định hiện hành, và các hợp đồng BOT ký với nhà đầu tư. Điều này đồng nghĩa, sẽ không có chuyện tất cả các trạm thu phí BOT trên cả nước đồng loạt xả cửa trong 3 ngày Tết như kiến nghị của Tổng cục Đường bộ.
TPO - Mới ít ngày trước, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn góp ý với Bộ GTVT không đồng ý cho các trạm thu phí BOT đường bộ xả trạm 3 ngày Tết, nay lại đề xuất cho tất cả các trạm thu phí cả nước cùng xả.
TPO - Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã làm việc với nhà đầu tư, địa phương để thống nhất các phương án về giảm giá vé và thu phí trở lại BOT Cai Lậy (Tiền Giang) từ ngày 14/2/2019 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).
TPO - Chiều 3/1, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết Tổng cục Đường bộ, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị này kiên trì giải quyết các vấn đề trạm thu phí BOT hiện nay, không đổ lỗi cho lịch sử.
TPO - Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho hay, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Chính phủ mới đây về giải quyết các vướng mắc dự án BOT, Bộ sẽ họp với địa phương về phương án giảm phí cũng như triển khai thu phí trở lại với trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
TPO - “Nhà đầu tư bỏ tiền ra đầu tư thì phải thu phí hoàn vốn. Chúng ta cũng đưa ra phương án Nhà nước có thể mua lại phần này nhưng Nhà nước không có tiền mà kêu gọi vốn. Họ đã đầu tư thì nguyên tắc phải thu hồi vốn để hoàn vốn. Còn thu như thế nào thì phải đánh giá tác động và phải chọn phương án phù hợp nhất”, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông.