Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi

TPO - 12 km tuyến tránh qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) và 26 km Quốc lộ 1 (từ Km 1987 đến Km 2014) do BOT Cai Lậy chịu trách nhiệm duy tu và bảo dưỡng. Tuy nhiên, từ lúc BOT Cai Lậy tạm dừng hoạt động đến nay, việc duy tu sửa chữa chậm trễ dẫn đến nhiều đoạn tuyến tránh xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng nay (22/10), nhiều đoạn trên tuyến tránh Cai Lậy xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị bong tróc, nhiều nơi xuất hiện ổ gà, ổ voi gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 1 Tuyến tránh Cai Lậy nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. 
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 2 Mỗi khi trời mưa, nước ứ đọng thành vũng lớn.
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 3 Ông Trương Thành Nhân, người dân địa phương cho biết, mưa lớn kéo dài những ngày qua làm cho tuyến đường xuống cấp nhanh hơn.
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 4 “Đường này ban đêm không có đèn, cùng với đó lượng xe lưu thông qua tuyến tránh này rất đông. Do đường hư hỏng nên buổi tối có nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện bằng xe máy bị té ngã. Dù đường hư hỏng nhưng cơ quan chức năng chưa sửa chữa kịp thời", ông Nhân nói.
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 5 Người dân địa phương phải mua cát, đá dặm vá đường nhưng chỉ là phương án tạm thời.
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 6 Được biết, tháng 2/2020, Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đặt biển báo cấm xe tải từ 3 trục trở lên và xe khách từ 29 chỗ lưu thông vào thị xã Cai Lậy (ngoại trừ xe buýt), bắt buộc các phương tiện này phải lưu thông vào tuyến tránh.
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 7 Từ khi có quy định, phương tiện lưu thông trên tuyến đường này tăng đột biến. 
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 8 Trong khi đó, tuyến tránh chưa được duy tu, bảo trì nên ngày càng xuống cấp trầm trọng. Người dân địa phương phải tự dặm vá để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 9   
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 10  
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 11 Mặt đường nham nhở, sỏi vương vãi khắp nơi.
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 12  
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 13  
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 14  
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 15 Chiều 22/10, trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang cho biết, tuyến tránh hiện nay xuống cấp, việc duy tu sửa chữa thuộc về phía Công ty BOT.
Tuyến tránh Cai Lậy xuất hiện cả ngàn ổ gà, ổ voi ảnh 16     “Tài sản này thuộc về Công ty BOT, vì thế không thể bỏ tiền ngân sách ra duy tu được. Tôi cũng đã làm văn bản kiến nghị gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo công ty BOT sửa chữa để đảm bao an toàn cho người tham gia giao thông", Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang thông tin. - Ảnh: Nhật Huy.

Dự án BOT Cai Lậy (đầu tư, xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1, đoạn từ km 1987+560 đến km 2014+000) do liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang là đơn vị quản lý, khai thác.

Tổng chi phí đầu tư dự án (có cập nhật kết luận của thanh tra, kiểm toán) là trên 1.380 tỷ đồng. Trong đó, tuyến tránh là hơn 680 tỷ đồng, phần tăng cường mặt đường QL1 là hơn 379 tỷ đồng, xây trạm thu phí trên 100 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 219 tỷ đồng.

Dự án khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2017, bắt đầu thu phí ngày 1/8/2017, sau đó gặp sự phản đối gay gắt nhiều lần, buộc phải xả trạm và dừng thu phí cho đến nay.

Năm 2019, Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư đã xem xét thêm phương án mới để thu phí BOT Cai Lậy. Đó là làm thêm trạm thu phí trên tuyến tránh, cả 2 trạm thu phí cùng hoạt động, trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ trạm đó.

MỚI - NÓNG
Lộ 5 'thủ phạm' gây sốt đất điên đảo, loạt dự án bị 'tuýt còi' huy động vốn trái phép
Lộ 5 'thủ phạm' gây sốt đất điên đảo, loạt dự án bị 'tuýt còi' huy động vốn trái phép
TPO - Cơn sốt đất từ Bắc chí Nam, Bộ Xây dựng chỉ rõ 5 nguyên nhân; Kiểm điểm loạt cán bộ vụ công trình 'khủng' 9 tầng mọc trên Đồi Vua; Rao bán đất trồng cây thành khu phân lô nghỉ dưỡng trong 'cơn sốt'; Huy động vốn trái phép, loạt dự án bất động sản ở Sơn La bị ‘sờ gáy’... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công

Khởi công cầu vượt lũ ở Nghệ An

TP - Ngày 15/4, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với báo Tiền Phong và UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tổ chức khởi công xây dựng “Công trình thanh niên - Cùng em vượt lũ” tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu. Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An Lê Văn Lương cho biết: “Công trình chính thức được phát động ngày 17/3/2021, tháng cao điểm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Ấm áp tình người trong ‘ngôi nhà xe lăn’ giữa lòng TPHCM

Ấm áp tình người trong ‘ngôi nhà xe lăn’ giữa lòng TPHCM

TPO - 'Ngôi nhà xe lăn' nằm trong con hẻm nhỏ đường Nguyễn Cư Trinh, phường Cầu Kho (quận 1, TPHCM). Căn trọ ấm áp tình người có 26 thành viên sinh sống như anh chị em ruột thịt. Họ đồng cảm, giúp đỡ và nương tựa vào nhau san sẻ những thiệt thòi, khiếm khuyết trên thân thể giữa cuộc sống bộn bề nơi phố thị.
Người thu tiền "chênh" khi làm căn cước công dân tại Hưng Yên là nhân viên bưu điện

Người thu tiền "chênh" khi làm căn cước công dân tại Hưng Yên là nhân viên bưu điện

TPO - Giám đốc Bưu điện tỉnh Hưng Yên cho biết, người thu tiền làm căn cước công dân mà Tiền Phong phản ánh là nhân viên của Bưu điện Văn Giang. Số tiền thu chênh là tiền chuyển phát nhanh và chỉ được thu khi người dân có yêu cầu. Ông này cũng thừa nhận, cách làm tại Văn Giang là chưa công khai, rõ ràng với người dân.