Lễ trao giải TikTok Awards 2025 đã chính thức khép lại với những khoảnh khắc đầy cảm xúc và bất ngờ. Trong số 12 hạng mục vinh danh từ thời trang, du lịch, ẩm thực đến giáo dục, giải quan trọng nhất Nhà sáng tạo nội dung của năm đã thuộc về Max Klymenko, chủ nhân kênh Career Ladder.
Chàng trai 29 tuổi đến từ Ukraine không giấu nổi niềm xúc động khi nhận giải cao nhất của TikTok toàn cầu năm nay. Anh chia sẻ rằng muốn dành phần thưởng này cho hàng triệu người đang vật lộn với sự nghiệp: "Không gì là ngoài tầm với trên thang sự nghiệp của riêng bạn". Ngoài ra, Max còn tri ân bà ngoại ở quê nhà, người từng âm thầm ủng hộ anh từ những ngày đầu bằng cách đăng nhập nhiều tài khoản TikTok để "tăng view" cho video. "Tôi sẽ gọi cho bà ngay sau buổi lễ này", Max nghẹn ngào nói khi nhận giải.
Anh cũng hé lộ rằng hành trình xây dựng kênh Career Ladder được đến như ngày hôm nay là tâm huyết nhiều năm trời, đổi lại là 2 phút mỗi video cho mọi người xem trên giường trước khi ngủ hay khi đang đi toilet.
Kênh Career Ladder của Max Klymenko ra đời từ chính những nỗi lo lắng cá nhân của anh. Vào 14 năm trước, Max rời quê và đến Anh với giấc mơ xây dựng sự nghiệp, nhưng thực tế phũ phàng khiến anh rơi vào vòng xoáy lo âu và căng thẳng khi không thể tìm được việc làm phù hợp. Thế là từ chính nỗi đau này của mình, anh đã tạo ra kênh Career Ladder để tất cả người xem biết được ngoài kia vẫn còn rất nhiều ngành nghề thú vị, có cơ hội ứng tuyển cao mà không phải ai cũng nắm rõ.
Các video của Career Ladder xoay quanh một trò chơi: Max dựng một chiếc thang ở bất kỳ đâu, mời một người ngẫu nhiên lên thang đứng và đoán ra nghề nghiệp của họ chỉ trong 2 phút.
Nội dung tưởng chừng đơn giản này lại vô cùng hiệu quả, với bằng chứng là kênh của Max hiện nay đã đạt hơn 8,9 triệu lượt theo dõi trên TikTok, với không ít những video "triệu view". Không chỉ mang tính đánh đố giải trí, Career Ladder còn khéo léo loại bỏ định kiến về ngoại hình, thu nhập, địa vị hay vị trí địa lý, mở ra những cuộc trò chuyện chân thực về thế giới việc làm.
Trước đó, Max còn vinh dự lọt vào danh sách 30 Under 30 (30 người trẻ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng) ở hạng mục Truyền thông và Tiếp thị năm 2024 của tạp chí Forbes. Ngoài các video thử thách đoán nghề nghiệp 2 phút, kênh của Max còn có một số nội dung khác như bí mật công sở, thách đấu IQ...