Có 37 kết quả :

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị tổng kết ngành thanh tra: "Tiếp công dân không phải là làm văn thư"

Cứ chuyển đơn lòng vòng làm sao người dân không bức xúc

TPO - Phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết năm 2018 của ngành thanh tra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở: “tiếp công dân không phải là làm văn thư, tiếp nhận văn bản mà phải làm công tác dân vận, nắm vững pháp luật để hướng dẫn cho người dân, chứ cứ chuyển đơn lòng vòng ông này sang ông kia thì làm sao người dân không bức xúc”...
Nhiều giám đốc Sở 5 năm không tiếp dân

Đề nghị xử lý nhiều Giám đốc Sở, Chủ tịch huyện tại Đồng Tháp ​

TPO - Thanh tra Chính phủ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các Giám đốc Sở NN&PTNT; Giám đốc Sở TN&MT; Cục trưởng Cục Thuế và Chủ tịch UBND huyện Lò Vấp vì để xảy ra vi phạm trong việc tuyển dụng viên chức, bổ nhiệm lãnh đạo cấp Phòng, miễn giảm tiền thuế chưa đủ cơ sở…
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp người dân khiếu nại trong dự án khu công nghệ cao (quận 9).

Ðối thoại kịp thời sẽ hạn chế khiếu kiện vượt cấp

TP - Ðó là chia sẻ của lãnh đạo các sở ban ngành, quận huyện tại hội nghị giao ban chuyên đề “Kinh nghiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác tiếp công dân, tiếp xúc, đối thoại với nhân dân và giải quyết các bức xúc của người dân, tổ chức, doanh nghiệp” do Thành ủy TPHCM phối hợp UBND TPHCM tổ chức ngày 7/8.
Ông Nguyễn Thanh Giảng xúc động cám ơn Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong sau khi vụ việc được giải quyết. Ảnh: H.T

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong “xử kiện”

TP - Chỉ vì muốn phân định lối đi chung, ông Nguyễn Thanh Giảng (ngụ ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM) đã khiếu nại, kiện ra tòa… Vụ việc kéo dài gần 20 năm nhưng không được giải quyết cho đến khi được Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp và chỉ đạo giải quyết trong 20 phút.
Người dân đến gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo tại phòng tiếp dân của Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Khiếu kiện lên cấp trung ương tăng 18%: Đừng đổ lỗi cho người dân!

TP - Thanh tra Chính phủ gần đây triển khai hàng loạt đoàn thanh tra trách nhiệm của lãnh đạo các địa phương trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương cho biết, việc xử lý trách nhiệm còn chưa nghiêm, còn hiện tượng giơ cao đánh khẽ.
Ứng xử, giao tiếp lịch sự với nhân dân

Ứng xử, giao tiếp lịch sự với nhân dân

TP - Sáng 11/3, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành, chính quyền các cấp tích cực, chủ động hơn nữa trong xây dựng môi trường làm việc và văn hóa ứng xử, giao tiếp lịch sự với nhân dân, gắn với cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức ở cả trong lẫn ngoài công sở.
Nhiều sai phạm trong xã hội hóa tại Bệnh viện Thanh Nhàn đã được HĐND TP Hà Nội phát hiện, kiến nghị xử lý. Ảnh: Minh Tuấn

Tăng cường tiếp dân, công khai giám sát

TP - Sáng qua, thường trực HĐND TP Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến với thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã của thành phố. Trong 6 tháng qua, HĐND các cấp đã tổ chức được hàng ngàn buổi tiếp, trả lời các ý kiến của công dân, các vụ khiếu nại, tố cáo…
Thiếu chỗ gửi xe tiếp dân

Thiếu chỗ gửi xe tiếp dân

TP - Tại trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đập vào mắt người tham gia giao thông là hành lang vỉa hè phía trước trụ sở này từ sạch sẽ bỗng trở thành bãi gửi xe hay cảnh người dân không được mang xe vào cơ quan này phải để người thân ở lại trông xe tạo nên một hình ảnh nhếch nhác, lộn xộn.
Dân còn tìm đến là còn hạnh phúc

Dân còn tìm đến là còn hạnh phúc

TP - Sáng 19/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của dự án Luật Tiếp công dân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng “Luật phải làm rõ trách nhiệm, tính pháp lý sau khi tiếp dân, trả lời dân để người dân đỡ vất vả”.
Quy định rõ trách nhiệm tiếp dân

Quy định rõ trách nhiệm tiếp dân

TP - "Khi người dân đến gửi đơn thư, phản ánh ý kiến đến Quốc hội thì Quốc hội phải bố trí người tiếp. Phải lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân xem họ còn vướng mắc gì, mắc ở đâu, mắc như thế nào để cùng trao đổi, làm rõ vấn đề và bàn cách giải quyết".
Đợi ngoài cổng hai năm chưa được tiếp

Đợi ngoài cổng hai năm chưa được tiếp

TP - Đó là câu chuyện Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội Nguyễn Thị Nương nêu tại phiên họp UBTVQH bàn sửa nghị quyết tiếp công dân của đại biểu Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội, sáng 12/7.
Tiếp dân không phải chỉ làm “chim đưa thư”

Tiếp dân không phải chỉ làm “chim đưa thư”

TP - Thảo luận Dự án Luật Tiếp công dân ngày 19/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, điều quan trọng sau khi Luật này ra đời là phải giải quyết được các vấn đề dân góp ý, khiếu nại chứ không phải chỉ làm “chim đưa thư”.