Theo Bộ GTVT, dự án xây dựng cải thiện nút giao hiện tại từ dạng bán hoa thị thành nút giao liên thông khác mức kiểu hoa thị hoàn chỉnh đã cơ bản giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở nút giao hiện tại, đồng thời góp phần phát triển mạng lưới giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc của Thủ đô Hà Nội.
Đây là nút giao phức tạp nên Sở GTVT đã ban hành văn bản phân làn chi tiết và nhà thầu đã cắm biển báo cho các phương tiện lưu thông. Theo đó, từ phía cầu Thanh Trì tới nút giao, các phương tiện đi thẳng theo biển chỉ dẫn về Bắc Ninh; rẽ phải theo biển chỉ dẫn xuống Quốc lộ 5 đi Hải Phòng; đi qua cầu vượt QL5, rẽ phải xuống Quốc lộ 5 đi cầu Chui. Từ Bắc Ninh tới nút giao, phương tiện thẳng về cầu Thanh Trì; tới đầu nút giao, rẽ phải theo biển chỉ dẫn xuống Quốc lộ 5 đi cầu Chui; qua cầu vượt QL5, rẽ phải đi Hải Phòng. Hướng Hải Phòng tới nút giao, phương tiện đi thẳng về cầu Chui; rẽ phải theo biển chỉ dẫn lên Quốc lộ 1B đi Bắc Ninh; đi qua gầm cầu vượt QL5, rẽ phải theo biển chỉ dẫn lên đường Vành đai 3 đi cầu Thanh Trì. Từ cầu Chui tới nút giao, phương tiện đi thẳng về Hải Phòng; tới đầu nút giao, rẽ phải theo biển chỉ dẫn lên đường Vành đai 3 về cầu Thanh Trì; qua gầm cầu vượt QL 5, rẽ phải lên cầu vượt QL5 đi Bắc Ninh.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.718 tỷ đồng, trong đó, gói thầu xây lắp chính do liên danh Tổng Cty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) và Tổng Cty xây dựng Thăng Long thi công. Bộ GTVT đã đốc thúc tiến độ dự án hoàn thành sau 12 tháng, về đích trước 6 tháng so với kế hoạch, trước Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội.