Sẽ thu hồi vốn ủy quyền sửa quốc lộ với địa phương làm chưa tốt

0:00 / 0:00
0:00
Sẽ thu hồi ủy quyền với các địa phương thực hiện chưa tốt công tác này. Ảnh VOV.
Sẽ thu hồi ủy quyền với các địa phương thực hiện chưa tốt công tác này. Ảnh VOV.
TPO - Sở GTVT địa phương nào thực hiện không đầy đủ, chưa tốt hoạt động quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ qua địa bàn có thể bị thu hồi ủy quyền quản lý, thu hồi các dự án sửa chữa đường bộ.

Tổng cục Đường bộ đánh giá, thời gian qua, cơ quan này đã thực hiện ủy quyền quản lý, bảo dưỡng thường xuyên một số tuyến quốc lộ qua địa bàn cho Sở GTVT các địa phương phía Bắc. Qua đó nâng cao chất lưởng công tác bảo dưỡng thường xuyên, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, chất lượng bảo dưỡng các tuyến quốc lộ của Sở GTVT các địa phương còn khác nhau. 

Hiện còn một số Sở GTVT làm chưa tốt công tác này. Bên cạnh đó, việc quản lý và xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ chưa quyết liệt, triệt để.

Do đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các Sở GTVT còn để tồn tại, hạn chế về công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên lập kế hoạch sớm khắc phục; Sở GTVT các địa phương được ủy quyền tiếp tục tự kiểm tra, rà soát và triển khai công tác bảo dưỡng thường xuyên đường bộ tốt hơn.

Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ) được yêu cầu tiếp tục phối hợp với các Sở GTVT trên địa bàn quản lý tổ chức kiểm tra công tác quản lý bảo dưỡng các tuyến quốc lộ đã ủy quyền.

“Đơn vị nào thực hiện không đầy đủ, sẽ xem xét lại việc ủy quyền quản lý, hoặc dự án sửa chữa đường bộ hàng năm”, Tổng cục Đường bộ khẳng định.

Các yêu cầu trên vừa được Tổng cục Đường bộ gửi Cục Quản lý Đường bộ I, Sở GTVT cấc địa phương khu vực phía Bắc được giao quản lý quốc lộ, nhằm khắc phục hạn chế trong công tác quản lý bảo trì các tuyến quốc lộ.

Hiện hàng năm kinh phí trung ương cấp cho hoạt động sửa chữa, bảo trì đường bộ trên 10.000 tỷ đồng, trong đó có khoảng 8.000 tỷ đồng từ Quỹ bảo trì đường bộ, số còn lại do ngân sách cấp bổ sung. Tuy nhiên, số tiền này cũng chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu sửa chữa, bảo trì đường bộ.

Tới nay, Quỹ bảo trì đường bộ vẫn được thu trên đầu phương tiện ô tô qua các lần đăng kiểm, còn bộ máy Quỹ bảo trì đường bộ đã chính thức giải thể, chuyển toàn bộ hoạt động của Quỹ trung ương về Tổng cục Đường bộ. Phí bảo trì đường bộ được thu và nộp về ngân sách trung ương, sau đó căn cứ theo nhu cầu và khả năng cân đối ngân sách, Bộ Tài chính sẽ phân bổ vốn cho các dự án theo đề xuất của Bộ GTVT.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thị trường thức ăn chăn nuôi của Việt Nam phụ thuộc lớn vào DN FDI

Bão giá phân bón, thức ăn chăn nuôi: Ai hưởng lợi?

TP - Trong khi giá thức ăn chăn nuôi tăng cao khiến nông dân thua lỗ nặng, thậm chí phá sản, không dám tái đàn thì nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành này đang lãi đậm. Nghịch lý này cũng lộ diện việc phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, và DN nước ngoài đang vỗ béo các trung gian của ngành chăn nuôi Việt.
Nghẽn lệnh kéo dài tại HoSE: Có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý

Nghẽn lệnh kéo dài tại HoSE: Có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý

TPO - Về việc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) nghẽn lệnh từ tháng 12/2020 đến nay, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, ông Trần Văn Dũng cho rằng, việc chậm trễ có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý nhà nước, cũng như chủ đầu tư là HoSE. Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCK SSI cho rằng, các thành viên thị trường nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi.
Đề xuất Ngân hàng giãn nợ, hỗ trợ khoản vay không lãi suất

Đề xuất Ngân hàng giãn nợ, hỗ trợ khoản vay không lãi suất

TP - Sau hơn 3 năm đi vào thực tiễn, Nghị quyết 42 đã giúp ngành ngân hàng giải quyết cơ bản nợ xấu của các tổ chức tín dụng (TCTD), đưa tỷ lệ nợ xấu về khoảng 1,8%. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 bùng phát lần 4, “bóng ma” nợ xấu đang ám ảnh quay trở lại, đẩy nhiều doanh nghiệp (DN) vào nguy cơ bị siết nợ, mất tài sản, thậm chí trắng tay.
Tù 1/8 tới, chủ các sàn thương mại điện tử phải cung cấp thông tin cá nhân kinh doanh và tiến tới khai nộp thuế. Ảnh: Nguyễn Hà

Thu thuế với sàn thương mại điện tử: Quản dần chất lượng, giá hàng hóa

TP - Từ ngày 1/8 tới, tổ chức sở hữu các sàn thương mại điện tử có thể phải kê khai và nộp hộ cá nhân kinh doanh qua sàn của mình. Quy định này mới được Bộ Tài chính ban hành và đang nhận được nhiều ý kiến phản đối. Nhiều người cho rằng, khi các kho hàng lớn bán qua sàn thương mại điện tử bị phát hiện không xuất xứ, không rõ nguồn gốc…việc đánh thuế là đang quản hộ chất lượng, giá hàng hóa bán online cho người dân vốn không được kiểm soát chặt.
Nhiều sản phẩm du lịch cao cấp lao đao, vắng khách. Ảnh: Kỳ Sơn

Loạt doanh nghiệp chờ giải cứu

TP - Hàng loạt doanh nghiệp (DN) ở nhiều ngành nghề rơi cảnh bĩ cực vì ảnh hưởng dịch COVID-19. Không ít DN đang tính tới việc đóng cửa tạm thời, chờ sự hỗ trợ của Chính phủ. Bộ KH&ĐT cũng đang trình 8 phương án hỗ trợ DN vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, giải pháp vẫn mang tính hình thức, DN sẽ khó tiếp cận?