TPO - Tỉnh Quảng Ninh đề xuất thay đổi cách thu phí bảo trì đường bộ. Theo đó, tỉnh này đề xuất, cho phép thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu nhưng Bộ Tài chính không đồng ý.
TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ hoàn thiện đề xuất phương án thí điểm thu phí cao tốc đầu tư công để báo cáo Chính phủ xem xét trình cấp thẩm quyền thông qua trong cuối năm nay. Dự thảo Luật Đường bộ đang được xây dựng sẽ có quy định về thu phí đường cao tốc đầu tư công.
TP - Dịch COVID khiến 22 tỉnh, thành phải áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hoạt động vận tải khách đều dừng. Nhiều chủ xe đã 1-2 tháng nay gần như không cho xe ra khỏi nhà. Tuy nhiên, các chủ xe, đặc biệt là chủ xe kinh doanh chở khách vẫn phải gánh phí bảo trì đường bộ.
TPO - Sở GTVT địa phương nào thực hiện không đầy đủ, chưa tốt hoạt động quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ qua địa bàn có thể bị thu hồi ủy quyền quản lý, thu hồi các dự án sửa chữa đường bộ.
TPO - Với Nghị định 09/2020 vừa được Thủ tướng ký ban hành, quy định về bộ máy hoạt động của Quỹ bảo trì đường bộ trung ương và địa phương sẽ được bãi bỏ, nhưng việc thu phí sẽ vẫn được tiến hành và phân bổ hàng năm theo ngân sách.
TPO - Trước việc nhiều chủ xe ô tô khi đi đăng kiểm thắc mắc về thu phí bảo trì đường bộ, sau khi có tin kiến nghị bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ. Cục Đăng kiểm đã có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm để tuyên truyền, giải thích cho chủ phương tiện về nộp phí bảo trì đường bộ.
TP - Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) hiện là quỹ lớn nhất do người dân đóng góp, Nhà nước quản lý. Tuy nhiên, việc bảo trì hiện vẫn chủ yếu dùng nhân công, máy móc thô sơ khiến hiệu quả và chất lượng không đều. Trong khi đó, thông tin hoạt động của quỹ mờ mịt.
TPO – Liên quan vụ nữ kiểm soát vé Trạm thu phí cầu Bãi Cháy bị đánh ngày 28/4, bốn người đàn ông tham gia trong vụ việc đã đến trình diện công an và bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.
TP - Sở GTVT Hà Nội cho biết, phương án thu phí đường bộ với xe máy đang được Sở khẩn trương hoàn thiện để tháng 7 trình HĐND TP. Theo đó mức thu với xe máy tại Thủ đô sẽ dao động từ 50 nghìn đến 150 nghìn đồng một xe máy/năm.
TPO - Hà Nội sẽ thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy. UBND xã, phường, thị trấn là cơ quan thu phí đối với xe mô tô của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân (chủ phương tiện) trên địa bàn
TP - Ngày 5-3, Cục Đăng kiểm VN cho biết, sau khi có ý kiến phản hồi của người dân, Bộ trưởng GTVT đã chỉ đạo cải cách thủ tục thu phí bảo trì đường bộ nhằm giảm thiểu phiền hà cho người dân.
TPO –Sau ngày 30-6, cảnh sát giao thông sẽ xử phạt từ 3 đến 6 triệu đồng đối với những phương tiện không dán tem bảo trì đường bộ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cho biết.
TPO – Phí bảo trì đường bộ được thu tại các trạm đăng kiểm cho ô tô đã bắt đầu thực hiện, trong khi xe máy vẫn chưa tìm ra cách nộp loại ‘thuế đường’ này.
TP - Ngay trước thời điểm Nghị định về thu phí bảo trì đường bộ có hiệu lực (1-1-2013), theo tìm hiểu của PV Tiền Phong tại 3 TP lớn nhất cả nước là Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM cho thấy, người dân ngạc nhiên còn chính quyền địa phương thì chưa sẵn sàng và than khó.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định một số doanh nghiệp vận tải lớn hoặc gặp khó khăn có thể được ký hợp đồng với cơ quan đăng kiểm để tiến hành nộp phí sử dụng đường bộ theo tháng.
TP - Theo nguồn tin của Tiền Phong, liên Bộ GTVT và Tài chính vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định mức phí cụ thể và hướng dẫn sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ, thu từ 1-6.