Lê Văn Vẹn tự xưng "đại ca bên xã đảo" và ép người mua tôm phải đóng phí 2.000 đồng/kg tôm thu mua tại địa phương, nếu thương lái không đồng ý đóng phí phải tự chịu hậu quả và cấm không cho đến xã đảo mua tôm.
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc, đồng ý thu phí 5 cao tốc do Nhà nước đầu tư gồm: Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây. Mức phí thấp nhất là 900 đồng/km và cao nhất là 5.200 đồng/km.
Tạm dừng thu phí từ tháng 1/2021, Dự án BOT đường tỉnh 768 bắt đầu thu phí trở lại từ 5/4/2025. Các chủ phương tiện ở khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án được giảm 100% vé qua trạm BOT trên đường Đồng Khởi.
Sở Giao thông công chánh TPHCM sẽ phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, báo cáo, đề xuất UBND TPHCM về chủ trương, phạm vi, kinh phí xây dựng Đề án khai thác, sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố.
Dự kiến mức thu phí (chưa bao gồm phí bảo hiểm tai nạn) trên vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ từ 6.000 -10.000 đồng/người/lượt và tổng hợp các tuyến là 40.000 đồng/người/lượt.
Từ 0h ngày 5/1/2025, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn qua Nghệ An và Hà Tĩnh chính thức thu phí để hoàn vốn đầu tư theo quy định. Thời gian thu phí là 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.
UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai vừa thông báo về việc thu phí tham quan danh lam thắng cảnh khu vực đỉnh Fansipan và thác Cát Cát từ 1/1/2025. Mức phí thu với người từ 16 tuổi trở lên là 10.000 đồng và trẻ em trên 6 tuổi đến dưới 16 tuổi là 5.000 đồng.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM ước tính từ khi bắt đầu thu phí (ngày 1/4/2022) đến ngày 31/12, tổng số phí hạ tầng cảng biển đã thu được gần 6.000 tỷ đồng.
Dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương khởi công tháng 4/2022, có mức đầu tư 1.360 tỷ đồng. Tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ bố trí trạm thu phí tại cổng chào Bình Dương và trên đường dẫn vào cầu Phú Long (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương).
Mặc dù còn nhiều ý kiến băn khoăn, nhưng UBND TP Hà Nội vẫn “quyết” trình HĐND thành phố Đề án giao thông thông minh, trong đó có nội dung về thu phí ô tô vào nội đô vào tháng 12/2024.
Không đạt được phương án tài chính như dự kiến do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc nhiều phương tiện né trạm thu phí dẫn đến hụt thu, Cty Cổ phần Xây dựng công trình 545 - chủ đầu tư trạm thu phí BOT Quốc lộ 1 đoạn Km 947 - Km 987 tại Điện Bàn (Quảng Nam) đề xuất phương án di dời trạm thu phí hoặc nhà nước mua lại dự án.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM kiến nghị triển khai thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố sau khi hình thành, đưa vào khai thác các tuyến metro số 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 7.
Công trình cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài gần 60km có 4 làn xe, trong đó có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến. Dự án có vốn đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng, dự kiến thu phí kéo dài gần 33 năm. Đây là công trình lần đầu tiên được ứng dụng mô hình thông tin công trình trong thiết kế, thi công cao tốc.
“Chúng tôi đã trình bày đi cứu trợ miền Bắc về, trình cả giấy giới thiệu nữa nhưng vẫn không được chấp nhận, buộc phải mua vé khi qua cao tốc”, bà Vân bức xúc.
Công ty cổ phần xi măng VICEM Hà Tiên vừa ban hành mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu (BOT Phú Hữu), TP. Thủ Đức, TPHCM. Dự kiến dự án thu phí từ ngày 17/9 sắp tới đây.
Đường kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành vào Cảng Phước An - cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai, có chiều dài gần 6km dự kiến hoàn thành vào tháng 10 sẽ được thu phí theo phân kỳ.
Theo nhiều chuyên gia, doanh nghiệp (DN), trong bối cảnh người dân và DN vẫn còn gặp khó, việc thu phí lưu thông tại các tuyến cao tốc đầu tư từ ngân sách cần đánh giá kỹ về tác động, trong đó cân nhắc thời gian và mức thu. Đặc biệt, việc thu phí cần minh bạch, công khai để dân giám sát, tránh thu phí để bù đắp ngân sách nhưng tiền lại chảy vào “túi” đơn vị khác.