TPO - Sở GTVT địa phương nào thực hiện không đầy đủ, chưa tốt hoạt động quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ qua địa bàn có thể bị thu hồi ủy quyền quản lý, thu hồi các dự án sửa chữa đường bộ.
TPO - Theo Văn phòng Qũy Bảo trì Đường bộ Trung ương, tính hết Quý I/2019, số thu Quỹ đạt trên 2.000 tỷ đồng. Ở khâu chi, hiện các đơn vị đang hoàn thiện thủ tục để bố trí vốn. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp sơ kết Quý I của Quỹ Bảo trì Đường bộ Trung ương, diễn ra ngày 23/4.
TPO - Hội đồng quỹ bảo trì đường bộ trung ương vừa công bố, quỹ bảo trì đường bộ Trung ương dù tăng thu, đạt hơn 7.000 tỷ đồng nhưng chỉ đáp ứng được 45% nhu cầu tối thiểu. Trong khi đó, người sử dụng đường bộ hiện nay đã phải trả phí thêm cho hơn 70 dự án BOT và những dự án này không sử dụng nguồn của Quỹ bảo trì đường bộ .
TP - Chi phí bảo trì đường bộ đã tăng gấp hơn 6 lần so với khi chưa có Quỹ Bảo trì đường bộ. Tuy nhiên, công tác bảo trì vẫn bất cập, trên nhiều tuyến, tình trạng rác thải vẫn tràn lan. Nhiều đề nghị yêu cầu công khai khoản chi quỹ nhưng cơ quan chức năng mới chỉ công bố trên kênh thông tin chuyên ngành.
TP - Ngày 6/7, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp lần thứ 13, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, HĐND thành phố luôn lắng nghe phản ánh về những khó khăn khi thực hiện thu phí bảo trì đường bộ với xe máy và cử tri Hà Nội ủng hộ bỏ quy định thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy.
Từ tháng 7/2013, Hà Nội bắt đầu thực hiện thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy. Sau hơn một năm triển khai, việc thu phí trên địa bàn TP Hà Nội chưa đạt hiệu quả như mong muốn, kết quả thu đạt mức khá thấp. Việc thực hiện trên thực tế gặp khá nhiều khó khăn, rất cần những tháo gỡ kịp thời…
TP - Ngày 28-2, Chi nhánh Cty CP An Sinh tại Quảng Ninh, đơn vị trúng thầu thu phí qua cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết trong vài ngày qua, tại Trạm thu phí cẫu Bãi Cháy đã xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn tắc cục bộ do các lái xe không chịu nộp phí qua Trạm vì cho rằng đã nộp phí bảo trì đường bộ, thì không cần nộp phí qua cầu này.
TP - Những ngày đầu triển khai thu phí bảo trì đường bộ với ô tô, Đà Nẵng có trên 500 lượt phương tiện đóng phí. Nhưng các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, hành khách lưu ý: Phí bảo trì sẽ tác động khiến giá thành vận chuyển tăng cao thời gian tới, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán 2013.
TP - 0 giờ ngày 1-1-2013, cùng thời điểm với việc nghị định về thu phí bảo trì đường bộ có hiệu lực, trạm thu phí T1 (tại Km 11, QL51, xã Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được áp dụng mức thu phí mới với mức tăng 100%.
TP - Đó là ý kiến của các doanh nghiệp vận tải tại hội nghị triển khai hướng dẫn thu phí sử dụng đường bộ do liên Bộ GTVT, Tài chính tổ chức tại TPHCM ngày 19-12
TP - Ngày 17-12, Bộ GTVT và Bộ Tài chính cùng tổ chức tập huấn về việc triển khai thu Quỹ Bảo trì Đường bộ theo đầu phương tiện cho các lực lượng chức năng và doanh nghiệp vận tải.
TP - Trước những băn khoăn của người dân về các khoản thu khi Quỹ bảo trì đường bộ có hiệu lực từ 1-1-2013, Bộ Tài chính vừa có những giải đáp về việc này thông qua cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
TP - Không đầy 20 ngày nữa việc thu phí bảo trì đường bộ có hiệu lực (từ 1-1-2013). Tuy nhiên đến lúc này, nhiều phường xã ở Hà Nội (được giao thu phí xe máy) vẫn chưa có sự chuẩn bị, thậm chí một số xã ngoại thành còn không nghe, không biết.
TP - Từ đầu năm 2013 sẽ thu phí Bảo trì Đường bộ, khi đó chỉ những trạm thu phí của nhà nước bị loại bỏ, nhưng những trạm thu phí BOT và trạm đã bán quyền vẫn thu bình thường cho tới khi hết hợp đồng. Điều này dẫn tới hiện tượng phí chồng phí.
TP - Liên quan tới việc đầu năm 2013 bắt đầu thu phí Bảo trì Đường bộ qua đầu phương tiện (gây thiếu công bằng), chiều 26-11, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết nhiều nước cũng thu thế.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các Bộ, ngành tính toán, hoàn thiện lại giải pháp thu phí bảo trì đường bộ và lùi thời hạn thu phí này tới 1-1-2013.
TP - Theo đề án thu phí bảo trì đường bộ sẽ được trình Chính phủ trong tháng này, chủ xe máy phải đóng 80.000-100.000 đồng/năm; chủ ô tô (xe 9 chỗ trở xuống, xe tải dưới 2,5 tấn) phải đóng 2.160.000 đồng/năm.