Bái phục!

Bái phục!
TP - Hấy za! Thấy chưa! Càng nhiều phương tiện giao thông càng thu bộn tiền phí bảo trì đường bộ nhé?

> Thu phí xe máy: UBND phường, xã hưởng 10 - 20%
> Không công bằng

- Bao nhiêu mà cậu bảo thu bộn tiền?

- Ơ, thế cậu không đọc báo à? Thời khó hiện nay mỗi tháng thu những 300 tỷ đồng, không khủng là gì?

- Ừ, rất khủng! Nhưng liệu người ta có cố cho nhập ô tô, xe máy để tăng nguồn thu không nhỉ?

- Câu khó, sao lại hỏi tớ? Nhưng chả sao, lỡ nhập thì tái xuất thôi!

- Nhưng thói thường, lỡ nhập, lại chìm sâu vào nội địa có xuất nổi đâu? Lúc đó bâu xâu chỉ ùn với tắc…

- Hãy nhìn đời với con mắt lạc quan đi. Ùn tắc cũng có cái hay của nó. Ngoài chuyện thu phí bảo trì đường bộ còn thu thêm khoản khác nữa. Khác chi chuyện song kiếm hợp bích?

- Điêu vừa thôi! Làm chi có khoản thu nào nữa?

- Ơ, thế cậu không nghe có sáng kiến đề nghị lập hồ sơ đệ trình Uy-nét-cô công nhận giao thông thủ đô vào di sản à?

- Hử? Di sản gì?

- Độc đáo và mạo hiểm. Và người ta sẽ khai thác nó vào tua du lịch mạo hiểm ấy!

- Khiếp!!!

- Khiếp gì đâu? Cư dân thủ đô, người ta đã có sáng kiến ra đường theo tuổi. Lợi hại vô cùng. Bỏ qua ngày sinh, biển số chẵn lẻ nhé. Cứ tính theo con giáp, ai sinh tuổi gì đi vào giờ ấy. Quá tuyệt! Ùn tắc vào đâu?

- Bái phục! Bái phục!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.