> Thu phí bảo trì đường bộ, cước vận tải sẽ leo thang
> Sẽ điều chỉnh việc thu quỹ bảo trì đường bộ
Theo đại diện Công ty Vận tải Công Thành, với trên 300 đầu kéo và hơn 1.000 rơ moóc, mỗi năm, DN phải đóng hơn 8 tỷ đồng phí sử dụng đường bộ. Để bù đắp, DN buộc phải cơ cấu lại giá thành vận chuyển theo hướng phân bổ chi phí lên đơn giá vận chuyển.
Ông Đinh Nam Dinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM, cho rằng, với mức phí theo quy định, giá cước vận tải sắp tới tăng 7-10%.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, cả nước hiện có 56 trạm thu phí, trong đó có 14 trạm thu nộp ngân sách nhà nước. Sắp tới, Bộ GTVT ban hành danh mục các trạm thu phí và sẽ tạm ngưng 14 trạm nói trên.