TPO - Sở GTVT địa phương nào thực hiện không đầy đủ, chưa tốt hoạt động quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ qua địa bàn có thể bị thu hồi ủy quyền quản lý, thu hồi các dự án sửa chữa đường bộ.
TPO - Đoàn giám sát đề nghị nghiên cứu, xác định rõ lộ trình hoặc bãi bỏ ngay Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để mặt hàng xăng, dầu cũng được quản lý giá như các mặt hàng khác theo Luật Giá.
TPO - Tỉnh lộ 265 đoạn từ thị trấn Kép (Lạng Giang) đến Cầu Gồ (Yên Thế) hiện là tuyến đường xuống cấp nhất tỉnh Bắc Giang hiện nay. Trên tuyến có nhiều đoạn hỏng toàn bộ, đọng nước, trơn trượt. Tuy nhiên, việc sửa chữa gần 1 năm nay không được triển khai vì... đợi dự án mới.
TPO - Theo Văn phòng Qũy Bảo trì Đường bộ Trung ương, tính hết Quý I/2019, số thu Quỹ đạt trên 2.000 tỷ đồng. Ở khâu chi, hiện các đơn vị đang hoàn thiện thủ tục để bố trí vốn. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp sơ kết Quý I của Quỹ Bảo trì Đường bộ Trung ương, diễn ra ngày 23/4.
TP - BOT vốn là một cụm từ nhiều ý nghĩa tích cực, nhưng nó đang bị lên án do quá trình thực hiện có nhiều vấn đề bất cập. Sự xuất hiện của các trạm BOT khiến người dân có thể nghĩ tới trận đồ bát quái. Đã thế, trong cơn bùng nhùng về giá cước, mịt mờ năm hoàn vốn, thu phí không dừng…, Bộ GTVT lại mất công đồng loạt đổi “phí” thành “giá” và ngược lại. Một sự bế tắc hiện hữu.
TP - Bộ GTVT vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho phép giải tán Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ hiện nay, và giao về Bộ GTVT quản lý thống nhất.
TP - Tại cuộc họp tổng kết năm 2017 của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương diễn ra ngày 7/2, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể truy trách nhiệm của Văn phòng Quỹ Đường bộ Trung ương về việc giữ lại 15% (khoảng 320 tỷ đồng) nguồn kinh phí bảo trì phân bổ cho các địa phương năm 2017 đến nay vẫn chưa được giải ngân.
TP - Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị bỏ quy định ưu tiên sử dụng nguồn vốn từ quỹ bảo trì đường bộ để xây dựng các trạm cân không gắn với trạm thu phí BOT.