Có 349 kết quả :

Cận cảnh đường băng mới nâng cấp của Nội Bài

Cận cảnh đường băng mới nâng cấp của Nội Bài

TPO - Từ sáng mai (23/4), một đường cất/hạ cánh (đường băng) và một số đường lăn sân bay Nội Bài (thời gian qua tạm đóng để nâng cấp, sửa chữa) sẽ được đưa vào khai thác. Dự án nâng cấp, cải tạo sân bay này hoàn thành giúp tăng số lượt cất/hạ cánh của sân bay này lên gấp đôi hiện tại.
Nâng cấp xong sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất sắp về đích

Nâng cấp xong sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất sắp về đích

TPO - Từ hôm nay (27/1), đường cất hạ cánh 1A sân bay Nội Bài (Hà Nội) chính thức đưa vào khai thác, đánh dấu cơ bản kết thúc gần 2 năm cải tạo, nâng cấp sân bay này. Tương tự, các hạng mục chính của dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) cũng đang gấp rút được hoàn thành đưa vào sử dụng. Một số hạng mục khác phải kéo dài sang nửa đầu năm 2022.
Đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.

Hà Nội sẽ đầu tư 3 tuyến đường sắt đô thị, bỏ đề xuất quy hoạch sân bay tại huyện Ứng Hòa

TPO - Tại hội nghị tổng kết Bộ Giao thông Vận tải sáng 25/12, ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND Hà Nội, cho biết 3 dự án trên gồm: tuyến số 5 đoạn Văn Cao - Hòa Lạc, tuyến số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai, tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi. Ngoài ra, thành phố đang nghiên cứu vị trí quy hoạch sân bay thứ hai trước năm 2030 và bỏ đề xuất làm sân bay tại huyện Ứng Hòa.
Khách muốn sử dụng các dịch vụ ăn uống, mua sắm tại sân bay Nội Bài buộc phải cài đặt và sử dụng ứng dụng VNEID mới có thể quét khi qua cửa. Ảnh minh họa.

Chưa dùng được PC-COVID và Sức khoẻ điện tử ở sân bay Nội Bài

TPO - Hiện khách tới nhà ga sân bay Nội Bài (Hà Nội) muốn vào các điểm ăn uống, dịch vụ bắt buộc phải cài và sử dụng ứng dụng VNEID mới quét được mã QR, trong khi 2 phần mềm dùng chung toàn quốc khác là PC-COVID và Sức khoẻ điện tử không quét được. Dự kiến, từ ngày 1/11 tới, các phần mềm này sẽ liên thông.
Hà Nội và một số địa phương vẫn chưa đồng thuận mở lại đường bay chở khách nội địa.

Mở lại đường bay nội địa: TPHCM đồng ý, Hà Nội chưa

TPO - Sau khi nhận được kế hoạch mở lại đường bay chở khách nội địa của Cục Hàng không (Bộ GTVT), một số tỉnh, thành phố đã có văn bản phản hồi, với nhiều quan điểm khác nhau, nơi đồng ý, nơi không. TPHCM cơ bản đồng ý nối lại đường bay trong khi Hà Nội vẫn chưa đồng thuận.
Hiện các địa phương vẫn chưa thống nhất với xe chở khách đi/đến các sân bay để bay quốc tế.

Chưa tính mở đường cho khách quốc tế đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất

TPO - Sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM) đang được xem xét dừng toàn bộ hoạt động bay chở khách thương mại nội địa, nhưng hoạt động bay chở khách quốc tế vẫn diễn ra. Hiện các địa phương chưa cấp phép, chưa có “luồng xanh” cho xe chở khách đi/đến 2 sân bay này, gây khó khăn cho hoạt động bay quốc tế.
Nhiều cụm công nghiệp ở Hà Nội sắp được thành lập nhưng vẫn mang nhiều ái ngại cho các doanh nghiệp khi muốn tham gia đầu tư.

Bất thường chọn nhà đầu tư cụm công nghiệp Sóc Sơn: Không thể rút kinh nghiệm là xong!

TPO - Chuyên gia cho rằng, việc lựa chọn nhà đầu tư cho các cụm công nghiệp (CCN) cần phải minh bạch, tạo môi trường đầu tư lành mạnh, cơ hội cho mọi doanh nghiệp tham gia. Nếu huyện Sóc Sơn và Sở Công Thương có sai sót thì phải đề xuất thu hồi quyết định của thành phố chứ không phải rút kinh nghiệm là xong.