Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tăng cường sự phối hợp và đồng nhất giữa các cơ sở điều hành bay và trung tâm quản lý luồng không lưu. Mục tiêu là đảm bảo triển khai các biện pháp kiểm soát và điều tiết theo từng giai đoạn hoạt động của các chuyến bay và từng sân bay.
Các sân bay trong nước được yêu cầu tăng hiệu quả khai thác mùa cao điểm du lịch. Ảnh: Vietnamnet. |
Trước đó, cơ quan quản lý công bố việc điều chỉnh các thông số về việc phối hợp thời gian hạ cánh và cất cánh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong giai đoạn lễ nghỉ 30/4-1/5 và cao điểm mùa hè năm nay.
Việc điều chỉnh này tăng lên từ 42 chuyến/giờ lên 44 chuyến/giờ cho các khoảng thời gian từ 6h-23h55 và từ 32 chuyến/giờ lên 36 chuyến/giờ cho các khoảng thời gian từ 0h-5h55.
VATM được yêu cầu sớm đưa ra đánh giá tổng thể về kết quả triển khai và thực hiện quản lý luồng không lưu và kiểm soát lưu lượng tại Việt Nam trong thời gian gần đây, đồng thời phối hợp kịp thời để giải quyết mọi khó khăn, trở ngại (nếu có).
Cục Hàng không chỉ đạo các cơ sở điều hành bay, đặc biệt là Trung tâm Kiểm soát đường dài, Trung tâm kiểm soát tiếp cận của sân bay Nội Bài - Hà Nội và Tân Sơn Nhất - TPHCM cần phối hợp mạnh mẽ và thống nhất các biện pháp điều hành bay khi cần điều tiết luồng không lưu, sắp xếp thứ tự hạ cánh của các máy bay tại 2 sân bay này.
Bên cạnh đó, cần hạn chế việc thay đổi thứ tự hạ cánh của các máy bay, và tăng/giảm tốc độ không đồng nhất giữa các cơ sở điều hành bay, những điều này có thể gây ra khó khăn cho phi hành đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.