Số liệu từ Cục Hàng không - Bộ Giao thông vận tải cho thấy, tính chung 4 tháng đầu năm nay, tổng lượng khách hàng không đạt gần 37 triệu lượt, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách nội địa đạt hơn 27,2 triệu lượt (tăng 18% so với cùng kỳ năm trước), khách quốc tế đạt hơn 9,7 triệu khách quốc tế, tăng 976% so với cùng kỳ năm 2022.
Khách quốc tế đi/đến Việt Nam tăng mạnh sau khi các đường bay quốc tế được khôi phục (Ảnh: NIA). |
Chỉ riêng trong tháng 4 vừa qua, các sân bay đã đón tới 9,17 triệu lượt khách, tăng nhẹ so với tháng 3 trước đó. Trong đó có hơn 6,5 triệu lượt khách nội địa và hơn 2,6 triệu lượt khách quốc tế.
Trong tổng lượng khách ngành hàng không, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển hơn 18,2 triệu lượt khách trong 4 tháng đầu năm nay, tăng 56% so với cùng kỳ 2022 (khách quốc tế đạt 4,6 triệu lượt).
Số liệu khả quan từ lượng khách nội địa và quốc tế tăng mạnh đã giúp cải thiện doanh thu cho các hãng hàng không. Trong quý I năm nay, Vietjet báo lãi 168 tỷ đồng, Vietnam Airlines cũng lãi từ hoạt động vận tải hàng không. Các hãng khác như Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines dù không công bố kết quả kinh doanh chính thức, nhưng cũng ghi nhận sự cải thiện về doanh thu so với chi phí.