Theo đó, Bộ GTVT phê bình đại diện chủ đầu tư (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận) do không quyết liệt đôn đốc nhà thầu để dự án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm tiến độ.
Nhà thầu xây lắp là Công ty CP Tập đoàn Cienco4 cũng bị phê bình do thi công thường xuyên chậm tiến độ, không bố trí đầy đủ nhân lực, máy móc để thực hiện công việc theo đúng hợp đồng.
Bộ GTVT cũng phê bình Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) – nhà thầu tư vấn vì không chủ động phối hợp với các đơn vị khai thác sân bay, không cử cán bộ có mặt thường xuyên tại công trường để phối hợp xử lý công việc liên quan. Điều này dẫn tới hồ sơ phải chỉnh sửa rất nhiều lần, ảnh hưởng tiến độ dự án...
Nhà thầu thi công cải tạo, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. |
Theo kế hoạch, dự án sửa chữa, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất phải hoàn thành toàn bộ và đưa vào sử dụng trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu này, các công việc còn lại cần triển khai rất lớn.
Sau khi phê bình các nhà thầu, đơn vị liên quan, Bộ GTVT yêu cầu cơ quan đại diện chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị thi công, xử lý dứt điểm các tồn tại, công việc còn lại. Mục tiêu phải hoàn thành nghiệm thu các công trình còn lại, đưa 2 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vào khai thác trước ngày 25/4 này.
Dự án sửa chữa, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất khởi công tháng 7/2020, mục tiêu hoàn thành toàn bộ trước ngày 30/4/2022. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, từ vốn ngân sách nhà nước.