Theo đó, các đoàn giám sát của Cục Hàng không sẽ thực hiện giám sát với Vietjet từ ngày 28/12/2018 đến hết ngày 15/01/2019. Nếu trong thời gian này Vietjet đáp ứng được toàn bộ yêu cầu, đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn, việc kiểm tra sẽ được dỡ bỏ. Trường hợp ngược lại, Cục Hàng không sẽ chuyển sang giám sát đặc biệt giai đoạn 2.
Các đoàn công tác của Cục Hàng không sẽ thực hiện kiểm tra tàu bay tại sân, kiểm tra trên chuyến bay; Kiểm tra công tác chuẩn bị chuyến bay, lập kế hoạch bay, công tác phục vụ mặt đất, công tác đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ khai thác bảo dưỡng tàu bay; Kiểm tra công tác đảm bảo vật tư, khí tài; Tổ chức và thực hiện bảo dưỡng ngoại trường; Kiểm tra công tác huấn luyện người lái tàu bay và kiểm tra an toàn khai thác trên chuyến bay.
Cục Hàng không cũng giao Phòng Vận tải hàng không nghiên cứu phương án vận chuyển hành khách dự phòng trong trường hợp Vietjet không được tăng chuyến trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Theo Bộ GTVT, trong thời gian ngắn (Quý IV/2018), VietJet Air đã có 7 sự cố khai thác tàu bay. Trong đó có 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật tàu bay và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không.
Đặc biệt, trong tháng 11 – 12/2018, đã xảy ra 2 sự cố nghiêm trọng đối với các chuyến bay của Vietjet Air, gồm: Chuyến bay VJ356 ngày 29/11, trong quá trình tiếp đất hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, 2 bánh trước rơi ra khỏi càng; và chuyến bay VJ689 ngày 25/12 đã hạ cánh xuống đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh.