TPO - Đường Hồ Chí Minh còn 3 đoạn cần đầu tư, trong giai đoạn từ nay tới năm 2025, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ ưu tiên bố trí khoảng 5.000 tỷ đồng đầu tư 2 đoạn ưu tiên để nối thông từ Cao Bằng tới Cà Mau, đoạn cuối sử dụng tạm đường hiện hữu và đầu tư sau.
TPO - Tính chung 2 tháng đầu năm, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giải ngân vốn đầu tư ở mức tốt, nhưng xét cụ thể có nhiều dự án, chủ đầu tư còn giải ngân vốn đạt thấp; trong đó có 5 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam.
TPO - Bộ Giao thông vận tải cho rằng, trong quá trình triển khai dự án giao thông vừa qua có một số hạn chế cần khắc phục, như một số dự án có dấu hiệu chuyển nhượng thầu trái quy định.
TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa phê bình Cục Đường bộ Việt Nam về việc tự ý chia nhỏ gói thầu sửa cầu trên đường Hồ Chí Minh khi chưa báo cáo bộ. Việc chia gói thầu không xin phép của Cục Đường bộ bị đánh giá là trái quy định của Luật Đấu thầu.
TPO - Bộ GTVT tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, quyết định phê duyệt 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông và thực hiện các công việc tiếp theo, đảm bảo khởi công trước ngày 31/12/2022.
TPO - Từ ngày 27/12, khách đi máy bay khởi hành từ TPHCM và Cần Thơ sẽ không phải xét nghiệm SARS-CoV-2 trước chuyến bay nội địa, đồng thời tăng tần suất bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới. Quyết định vừa được Bộ GTVT ban hành.
TPO - Nếu được thông qua, cao tốc An Hữu – Cao Lãnh nối tỉnh Đồng Tháp với tỉnh Tiền Giang sẽ hoàn thành vào năm 2025. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án gần 7.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
TPO - Hiện một số đoạn thi công cao tốc Bắc – Nam phía Đông nằm trên địa bàn áp dụng giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, nhưng chủ đầu tư, các nhà thầu phải đảm bảo thi công liên tục.
TPO - Để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công trong các tháng còn lại, Bộ GTVT sẽ lập tổ công tác đặc biệt do bộ trưởng đứng đầu, cùng đó sẽ kỷ luật, điều chuyển với cán bộ gây cản trở, kém năng lực làm chậm giải ngân vốn.
TPO - Sau gần 2 tháng gửi hồ sơ dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) cho Hội đồng kiểm tra nhà nước nhưng chưa được thông qua để bàn giao cho Hà Nội khai thác thương mại, Bộ GTVT tiếp tục giải trình thêm nội dung tư vấn khuyến cáo và đề nghị (hội đồng) xem xét.
TPO - Bộ Giao thông- Vận tải đã ban hành Công văn số 6413/BGTVT-VT về việc tạm dừng khai thác các đường bay đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.
TPO - Tối 18/5, các nhân viên y tế đã tiến hành khử khuẩn tại trụ sở Bộ Giao thông Vận tải tại số 80 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trước đó ở đây ghi nhận một trường hợp nghi mắc COVID-19.
TPO - Cho đến 19h ngày 18/5/2021, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên Bộ GTVT nghi mắc COVID-19, nên bộ này chưa thể khẳng định nhân viên bộ có nhiễm bệnh hay không.
TPO - Sau khi tổ chức khánh thành và thông xe rầm rộ, với các kỳ vọng về phát triển kinh tế, giảm ùn tắc giao thông… nhưng nhà đầu tư hầm Hải Vân 2 chỉ mở cửa khai thác trong 20 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sau đó sẽ đóng cửa hầm. Theo nhà đầu tư, họ đã thực hiện đúng cam kết, nhưng nhà nước chưa thực hiện đủ nghĩa vụ về tài chính của mình, gây khó khăn về tài chính cho nhà đầu tư.
TPO - Bộ GTVT tiếp tục kiến nghị Chính phủ không xử lý kinh tế với số tiền Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thu của ô tô ra vào sân bay đưa/đón khách, giai đoạn 2012-2017, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.
TPO - Trong 2 dự thảo luật khác nhau do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Bộ Công an song song xây dựng, Bộ Công an đề xuất tất cả bằng lái xe ô tô chỉ có thời hạn 5 năm, còn Bộ GTVT vẫn giữ hạn bằng lái xe ô tô con là 10 năm, bằng lái xe tải 5 năm. Cùng với đó, mỗi bộ đưa ra một cách phân hạng bằng lái xe khác nhau, Bộ GTVT đề xuất 14 hạng giấy phép lái xe, Bộ Công an đề xuất chỉ 11 hạng, còn luật hiện hành quy định có 15 hạng.
TPO - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng Cty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thu hồi 2 lô đất “vàng” số 80 Lý Thường Kiệt và số 22 Phan Bội Châu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực liên quan đến việc góp vốn ngoài ngành của Cty này.
TPO - Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng Cty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thu hồi 2 lô đất "vàng" số 80 Lý Thường Kiệt - 22 Phan Bội Châu (Hà Nội) đảm bảo thu hồi tài sản cho nhà nước, nếu không chấp hành nghiêm sẽ chuyển cơ quan chức năng xem xét hình sự.
TPO - Bộ Tài chính đề nghị Sở Tài chính Cần Thơ rà soát về giá dịch vụ ra, vào bến xe ô tô trên địa bàn, đảm bảo không tính trùng lắp. Đồng thời, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
TP - Trong khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có năm thứ hai liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng về cải cách hành chính, thì ngược lại, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lại thêm một lần nữa đứng cuối trong bảng xếp hạng, dù điểm số đã tăng mạnh so với trước.
TPO - Bộ GTVT đề xuất cơ quan này sẽ quy định mức phí sử dụng đường bộ tối đa với các tuyến đường do cơ quan này quản lý, đia phương quy định với tuyến đường địa phương. Đặc biệt, với đường cao tốc sẽ không quy định mức phí tối đa. Đây là một trong những nội dung mới được đưa vào Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được Bộ GTVT lấy ý kiến.
Theo ban soạn thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, việc bật đèn xe máy vào ban ngày sẽ giúp người lái ô tô nhận biết xe máy khi đèn chiếu vào gương, giúp đảm bảo an toàn giao thông.
TPO - 4 năm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, "khu đất vàng" tại 80 Lý Thường Kiệt - 22 Phan Bội Châu (Hà Nội), vẫn chưa được thu hồi về cho Nhà nước, trong khi cá nhân, tập thể liên quan để xảy ra vi phạm cũng chưa bị xử lý trách nhiệm. Theo ghi nhận của PV, tòa nhà 6 tầng tọa lạc ở khu đất này đóng cửa im lìm, có dấu hiệu của sự hoang phế, xuống cấp gây lãng phí, mất mỹ quan đô thị…
TPO - Chiều 2/12, trả lời câu hỏi về việc khởi tố điều tra vụ án liên quan cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an khẳng định: Việc khởi tố các đối tượng liên quan vụ án không ảnh hưởng gì nhiều đến việc duy tu, bảo dưỡng tuyến đường.
TPO - Bộ Giao thông tiếp tục khẳng định việc di dời, tái định cư đối với các hộ dân sống trong khu vực hành lang an toàn đường sắt là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo trật tự an ninh, an toàn cho du khách, an toàn chạy tàu theo đúng quy định của pháp luật.
TP - Được chỉ định thầu, độc quyền in thẻ dán lên ô tô, triển khai trên 2 tuyến đường quan trọng là Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi gặp nhiều vướng mắc trong triển khai, doanh nghiệp có văn bản “dọa” trả dự án, sắp phá sản...
TPO - Theo Bộ Giao thông vận tải, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 99%, chạy thử 13/13 đoàn tàu, và dự kiến đưa vào khai thác thương mại trong năm 2019.