Có 192 kết quả :

Hầm Hải Vân 2 đã khánh thành từ ngày 11/1, nhưng nhà đầu tư chưa mở cửa khai thác do dự án chưa được thu phí, nhà nước chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng BOT.

Sau khánh thành, hầm Hải Vân lại bị “bắt làm con tin” dừng vận hành

TPO - Sau khi tổ chức khánh thành và thông xe rầm rộ, với các kỳ vọng về phát triển kinh tế, giảm ùn tắc giao thông… nhưng nhà đầu tư hầm Hải Vân 2 chỉ mở cửa khai thác trong 20 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sau đó sẽ đóng cửa hầm. Theo nhà đầu tư, họ đã thực hiện đúng cam kết, nhưng nhà nước chưa thực hiện đủ nghĩa vụ về tài chính của mình, gây khó khăn về tài chính cho nhà đầu tư.
Nếu Việt Nam không luật hoá các quy chuẩn của Công ước Viên, bằng lái xe Việt Nam cấp sẽ không được sử dụng ở các nước thành viên, người dân phải thêm bước đổi bằng quốc tế như hiện nay.

Vênh đề xuất thời hạn, phân hạng bằng lái ôtô

TPO - Trong 2 dự thảo luật khác nhau do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Bộ Công an song song xây dựng, Bộ Công an đề xuất tất cả bằng lái xe ô tô chỉ có thời hạn 5 năm, còn Bộ GTVT vẫn giữ hạn bằng lái xe ô tô con là 10 năm, bằng lái xe tải 5 năm. Cùng với đó, mỗi bộ đưa ra một cách phân hạng bằng lái xe khác nhau, Bộ GTVT đề xuất 14 hạng giấy phép lái xe, Bộ Công an đề xuất chỉ 11 hạng, còn luật hiện hành quy định có 15 hạng.
Bộ GTVT đề xuất tất cả đường cao tốc đều thu phí và không quy định mức phí tối đa. Ảnh minh hoạ.

Bộ GTVT đề xuất 'thả nổi' mức phí với đường cao tốc

TPO - Bộ GTVT đề xuất cơ quan này sẽ quy định mức phí sử dụng đường bộ tối đa với các tuyến đường do cơ quan này quản lý, đia phương quy định với tuyến đường địa phương. Đặc biệt, với đường cao tốc sẽ không quy định mức phí tối đa. Đây là một trong những nội dung mới được đưa vào Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được Bộ GTVT lấy ý kiến.
Nhếch nhác khu đất 'vàng’ 4 năm chưa thể thu hồi của Tổng công ty Đường sắt

Nhếch nhác khu đất 'vàng’ 4 năm chưa thể thu hồi của Tổng công ty Đường sắt

TPO - 4 năm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, "khu đất vàng" tại 80 Lý Thường Kiệt - 22 Phan Bội Châu (Hà Nội), vẫn chưa được thu hồi về cho Nhà nước, trong khi cá nhân, tập thể liên quan để xảy ra vi phạm cũng chưa bị xử lý trách nhiệm. Theo ghi nhận của PV, tòa nhà 6 tầng tọa lạc ở khu đất này đóng cửa im lìm, có dấu hiệu của sự hoang phế, xuống cấp gây lãng phí, mất mỹ quan đô thị…
Mô hình thiết kế sân bay Long Thành được lựa chọn theo hình hoa sen cách điệu.

ACV lấy đâu hơn 4 tỷ USD để làm sân bay Long Thành?

TPO - Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội giao cho Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai). Qua các phân tích tài chính, dù số vốn cho giai đoạn 1 của dự án này lên tới hơn 4 tỷ USD, ACV vẫn tự tin có thể thực hiện từ nguồn tài chính của mình, mà không dùng tới ngân sách nhà nước.
Một số điều kiện với nhà đầu tư trong nước tham gia đấu thầu đầu tư 8 đoạn cao tốc Bắc - Nam được giảm so với chào thầu quốc tế trước đó.

Chính thức công bố điều kiện kêu gọi nhà đầu tư 8 đoạn BOT cao tốc Bắc - Nam

TPO - Bộ GTVT vừa phê duyệt Hồ sơ mời sơ tuyển trong nước lựa chọn nhà đầu tư thực hiện một số đoạn BOT cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020, với nhiều điều kiện giảm so với chào thầu quốc tế. Trong tuần này, các Ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển.
Mô hình thiết kế sân bay Long Thành theo hình hoa sen cách điệu.

Giai đoạn 1 Sân bay Long Thành cần 6.000 người vận hành

TPO - Theo tính toán của đơn vị tư vấn, sau khi hoàn thành giai đoạn 1, sân bay Long Thành sẽ cần từ 5.000 – 6.000 cán bộ, nhân viên để vận hành. Con số được đưa ra tại Báo cáo nghiên cửu khả thi Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, vừa được Bộ GTVT thừa uỷ quyền Thủ tướng ký trình Quốc hội.