Chỉ đạo khẩn vụ máy bay Vietjet hạ nhầm đường băng tại Cam Ranh

Đây là lần thứ 2 máy bay hạ cánh nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác.
Đây là lần thứ 2 máy bay hạ cánh nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác.
TPO - 17h chiều 25/12, Bộ GTVT đã phát đi công văn hỏa tốc chỉ đạo về công tác điều tra, khắc phục sự cố máy bay VJ689 của Hãng hàng không Vietjet, vì hạ nhầm xuống đường băng chưa được khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hoà).

Theo đó, tại công văn 1458/BGTVT-ATGT, Bộ GTVT cho biết, vào lúc 12h02 ngày 25/12, chuyến bay VJ689 dự kiến từ sân bay Cam Ranh đi TPHCM đã gặp sự cố, tổ bay quay lại và đã hạ cánh nhầm xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác.

Theo đánh giá của Bộ GTVT, đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng. Để kịp thời khắc phục sự cố và bảo đảm tuyệt đối công tác an toàn hàng không, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn thoát hiểm hành khách; thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam cũng có trách nhiệm thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ689, nhanh chóng công khai nguyên nhân sự cố. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Hãng hàng không Vietjet khẩn trương đưa tàu bay ra khỏi đường cất hạ cánh an toàn, khắc phục sự cố hỏng mặt đường cất hạ cánh (nếu có).

Đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Bộ GTVT chỉ đạo phải khẩn trương phối hợp với Cục hàng không Việt Nam, Hãng hàng không Vietjet khắc phục sự cố, giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng đến việc khai thác cảng hàng không.

Đối với Vietjet, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không, ACV và các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, đồng thời, điều tra xách định nguyên nhân sự cố.

Theo Cục Hàng không, ngày 25/12, chuyến bay VJ689 của Vietjet dự kiến từ sân bay Cam Ranh đi sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h14, sau khi tàu bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật. 

Tổ lái đã quyết định cho tàu bay quay lại hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.

Hãng hàng không Vietjet và Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống tàu bay an toàn.  

Ngay trong chiều 25/12, Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố. 

Ngay sau đó, Cục Hàng không đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; Đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác; Dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác; Thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sẽ mạnh tay siết quản lý hoạt động đa cấp

Muốn bán hàng đa cấp ở Việt Nam phải có 3 năm kinh nghiệm

TPO - Đây là một trong những điều kiện áp dụng với các nhà đầu tư nước ngoài khi đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, vừa được Bộ Công Thương xây dựng và đưa ra lấy ý kiến.
Các doanh nghiệp vận tải, trong đó có hàng không, đường sắt đang cạn dòng tiền để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ảnh: Phạm Thanh

Doanh nghiệp đang kiệt quệ

TP - Sau gần 1 năm rưỡi chống chọi với tác động của dịch COVID-19, các doanh nghiệp Việt đang đối mặt khó khăn chưa từng có. Các doanh nghiệp (DN) đường sắt, hàng không, du lịch dần cạn vốn, thậm chí đối mặt nguy cơ phá sản.
Những con phố du lịch Hội An vắng hoe nhiều tháng qua. Ảnh: PV

Khôi phục dần hoạt động du lịch?

TP - Dịch bệnh khiến du lịch tiếp tục phải “đóng cửa”, nhiều doanh nghiệp ngành này kiệt quệ và có nguy cơ phá sản. Chuyên gia cho rằng, địa phương nên mở một phần đón du khách để du lịch tồn tại thay vì đóng cửa hoàn toàn.
Doanh nghiệp xuất khẩu lao động sốt ruột, ngóng tiêm vắc-xin

Doanh nghiệp xuất khẩu lao động sốt ruột, ngóng tiêm vắc-xin

TPO - Dịch bệnh kéo dài khiến không ít doanh nghiệp (DN) xuất khẩu lao động rơi vào phá sản; lao động không việc làm rơi vào tình trạng bất ổn. Nhiều DN cho biết, giải pháp “cứu vớt” doanh nghiệp và người lao động lúc này là đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài vào danh sách những đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin.
Cổ phiếu nào được quan tâm nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam 6 tháng qua?

Cổ phiếu nào được quan tâm nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam 6 tháng qua?

TPO - Nửa đầu năm 2021, thị trường chứng khoán (TTCK) sôi động với nhiều phiên thanh khoản tỷ đô và có những cổ phiếu tiếp tục là tâm điểm. Tháng 6/2021, không loại trừ ảnh hưởng vì nghẽn lệnh, thanh khoản HoSE tuần qua thấp hơn 10% so với trước đó. Dòng tiền có dấu dịch chuyển khỏi cổ phiếu ngân hàng, chững lại ở nhóm chứng khoán và dịch sang nhóm bất động sản, cao su, dầu khí...
Máy bay chở khách được sử dụng chở hàng thời gian qua do dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ.

Đề xuất lập hãng hàng không của 'Ông vua hàng hiệu', ba bề bốn bên cân nhắc

TPO - Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Hàng không có ý kiến nêu quan điểm về việc lập hãng hàng không IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Trước đó, Bộ Kế hoạch đầu tư cũng lưu ý việc lập hãng hành không chở khách mới cần Thủ tướng chấp thuận chủ trương; còn trong Luật đầu tư, việc lập hãng hàng không hàng hoá không có quy định này