Có 44 kết quả :

Yêu cầu các hãng đổi tên chuyến bay vì nguy cơ nhầm lẫn

Yêu cầu các hãng đổi tên chuyến bay vì nguy cơ nhầm lẫn

TPO - Thời gian qua, các hãng hàng không Việt Nam sử dụng các chuyến bay có tên gọi, hô hiệu gần giống nhau, nhiều chuyến bay trong số này có giờ cất/hạ cánh sát nhau, dẫn tới nguy cơ nhầm lẫn trong việc điều hành bay, nhận huấn lệnh của tổ bay. Do đó, các hãng hàng không được yêu cầu phải điều chỉnh tên gọi, hoặc điều chỉnh lịch bay để tránh nhầm lẫn.
Hoãn, hủy nhiều chuyến bay do bão số 1

Hoãn, hủy nhiều chuyến bay do bão số 1

TPO - Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (tên quốc tế Talim), một số chuyến bay quốc tế đi/đến khu vực Đông Bắc Á đã phải tạm chậm khởi hành so với kế hoạch, trong khi một số chuyến bay nội địa đi/đến sân bay khu vực phía Bắc cũng khó tránh khỏi nguy cơ bị ảnh hưởng.
Lập lại trật tự, an toàn hàng không sau loạt sự việc uy hiếp an toàn bay. Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Xuất hiện nhiều nguy cơ mất an toàn bay: Hàng không họp khẩn để siết

TP - Sáng 7/7, Cục Hàng không (Bộ GTVT) đã chủ trì họp khẩn với các đơn vị liên quan trong toàn ngành để “siết” lại công tác đảm bảo an toàn khai thác hàng không sau khi liên tiếp xảy ra những vụ việc uy hiếp an toàn bay. Điển hình là việc 2 máy bay gần “cắt mặt” nhau tại sân bay Nội Bài (Hà Nội); mặt đường băng sân bay Vinh (Nghệ An) bị vỡ; máy bay thủng lốp do cán phải đinh…
Hy hữu phi công gọi điều hành bay không được: Nhân viên không lưu ‘quên’ đeo tai nghe

Hy hữu phi công gọi điều hành bay không được: Nhân viên không lưu ‘quên’ đeo tai nghe

TPO - Chuyến bay chuẩn bị khởi hành, phi công gọi kiểm soát viên không lưu để hiệp đồng, nhưng gọi 10 cuộc không được, rất may thời điểm đó không có vấn đề về điều hành bay xảy ra. Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đang tiến hành xem xét để đưa ra hình thức kỷ luật với kiểm soát viên không lưu vi phạm.
Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam ra điều kiện cho phép phi công Pakistan bay trở lại

TPO - Cục Hàng không đã rà soát phi công Pakistan tại Việt Nam, và gửi hồ sơ cho nhà chức trách hàng không Pakistan để xác minh. Trường hợp Pakistan khẳng định tất cả những phi công nước này đang làm việc tại Việt Nam được cấp bằng một cách hợp pháp, hợp tiêu chuẩn quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cho phép phi công bay lại.
Ảnh minh hoạ

27 phi công Pakistan bị tạm đình chỉ bay ở Việt Nam làm cho hãng hàng không nào?

TPO - Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, có tổng cộng 27 phi công người Pakistan được cấp phép bay cho các hãng hàng không Việt Nam, trong đó Vietjet Air có 17 phi công, Vietnam Airlines có 6 phi công, Jetstar Pacific có 4 phi công. Trong đó, chỉ có 12 phi công hiện vẫn đang làm việc ở Việt Nam, 15 phi công đã về nước do hết hợp đồng hoặc do dịch COVID-19.
Với Chứng chỉ CAT-1, hàng không Việt Nam có thể mở đường bay thẳng tới Mỹ.

Từ hôm nay có thể mở đường bay thẳng Việt - Mỹ

TPO - Dự kiến, chiều nay (15/2), Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam sẽ gặp Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và chính thức trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT-1) cho Việt Nam. Từ đây, có thể mở đường bay thẳng Việt – Mỹ.