BHXH Đồng Nai triển khai đồng bộ giải pháp phát triển đối tượng

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo BHXH tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có hơn 2,4 triệu người tham gia BHYT, giảm 88.800 người so với cuối năm 2019. Số người tham gia BHXH bắt buộc hơn 777.000 người (giảm 55.200 người). Số người tham gia BHTN là 758.200 người (giảm 54.400 người so với cuối năm 2019).

Để thực hiện chỉ tiêu số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trong năm 2020, trong 6 tháng cuối năm, BHXH tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ. Theo đó, BHXH tỉnh sẽ phối hợp với Cục Thuế tỉnh tiến hành thống kê số DN nhỏ và vừa, hộ gia đình chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Sau đó sẽ đến tận nơi để yêu cầu trích nộp bảo hiểm nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho NLĐ.

Đối với những đơn vị không chấp hành đóng BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ hoặc không ký biên bản làm việc, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, BHTN đột xuất và xử lý vi phạm theo quy định.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ông Dương Nhất Nguyên (SN 1983) trở thành Chủ tịch HĐQT VietBank sau ĐHCĐ tháng 4/2021.

Phía sau 3 nhân sự ngồi 'ghế nóng' HĐQT ngân hàng

TP - Mùa đại hội cổ đông 2021 kết thúc, ngoại trừ việc thay Ceo hay vị trí cấp cao tại nhiều ngân hàng lớn theo lộ trình công khai trước đó, tại một số ngân hàng nhỏ cũng bất ngờ diễn ra việc thay “ghế nóng” Chủ tịch hoặc thành viên HĐQT. Phía sau sự thay đổi nhân sự vào phút chót này ẩn chứa điều gì, dư luận hiện rất quan tâm (?!)
Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

TP - Đại hội cổ đông Ngân hàng năm nay 2021 trở thành “mùa vàng” đối với nhiều nhà băng. Với việc tăng trưởng cao, lợi nhuận vượt so với kế hoạch, cổ phiếu tăng mạnh, bầu không khí ĐHCĐ tại các ngân hàng đã diễn ra trong tâm trạng vui, phấn chấn và cổ đông rất hài lòng. Tuy nhiên, giai đoạn mới với chiến lược 5 năm ( 2021-2025) đã đặt các ngân hàng trước nhiều thách thức mới: tăng vốn, kiểm soát nợ xấu, đua CASA và Ngân hàng số.
Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.