Google News

Siêu thị nỗ lực giảm giá

Siêu thị nỗ lực giảm giá
Giá cả hàng hóa tăng cao khiến sức mua không chỉ tại chợ lẻ mà ở siêu thị cũng giảm. Trước tình hình trên, các siêu thị đang nỗ lực giảm giá hàng, tổ chức khuyến mãi nhằm kích thích sức mua.

Siêu thị nỗ lực giảm giá

Giá cả hàng hóa tăng cao khiến sức mua không chỉ tại chợ lẻ mà ở siêuthị cũng giảm. Trước tình hình trên, các siêu thị đang nỗ lực giảm giáhàng, tổ chức khuyến mãi nhằm kích thích sức mua.

Các siêu thị đang thực hiện nhiều cách để kích thích sức mua - Ảnh: Q.T
Các siêu thị đang thực hiện nhiều cách để kích thích sức mua . Ảnh: Thanh Niên

Đại diện các siêu thị Citimart, Maximart cho biết, so với cùng kỳ nămngoái, sức mua tại các siêu thị đã giảm ít nhất 5 - 10%. Ở một số hệ thốnglớn như Big C, Co.opMart, sức mua không giảm nhiều nhưng có sự chuyểndịch lớn giữa các nhóm ngành hàng.

Cụ thể, sức mua nhóm hàng thực phẩmtươi sống, rau củ quả tăng từ 20 - 30%, trong khi nhóm hàng gia dụng, maymặc, giày dép giảm từ 5 - 10%. Theo đại diện các siêu thị, nguyên nhân do giá cả tăng cao, người tiêu dùng chỉ ưu tiên chi tiêu cho các mặthàng thiết yếu.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại hệ thống siêu thị Big C- cho biết: “Biến động giá cả là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội.Vì vậy, chúng tôi đề ra mục tiêu hạn chế tối thiểu việc điều chỉnhgiá nhằm bảo vệ sức mua của người tiêu dùng.

Cụ thể, Big C áp dụng chínhsách thương lượng điều chỉnh giá với các nhà cung cấp của mình, như từchối đề xuất điều chỉnh giá của các nhà cung cấp, thảo luận với các nhàcung cấp về những khó khăn và các giải pháp cần được triển khai giữa BigC và nhà cung cấp để tránh tăng giá, thương lượng mức độ điều chỉnhthấp nhất có thể hoặc thương lượng thời hạn áp dụng giá mới tùy theo mỗimặt hàng.

Ngoài ra, chúng tôi tăng cường trữ hàng giá thấp và hủy bỏnhững mặt hàng tăng giá cao, không có lý do chính đáng, đồng thời tìmnhững mặt hàng thay thế hoặc các nhà cung cấp mới có giá cạnh tranhhơn”.

Hệ thống Co.opMart thì tham gia chương trình bình ổn giá củaTP.HCM với nhiều mặt hàng có giá thấp hơn thị trường từ 10-15%.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Coop, thông tin: “Trong bốicảnh giá cả tiêu dùng leo thang như hiện nay, để đưa ra chương trìnhgiảm giá 10 - 15%, chúng tôi phải tiết giảm tối đa các chi phí của côngty và vận động các nhà cung cấp để đưa hàng hóa có giá tốt nhất đếnngười tiêu dùng".

"Sắp tới đây là kỷ niệm 15 năm thành lập hệ thốngCo.opMart, chúng tôi dự định dành sẵn kinh phí để tổ chức một chươngtrình truyền hình hoành tráng, nhưng sau khi xem xét lại, chúng tôi đãquyết định cắt giảm chi phí và để dành vào các hoạt động khuyến mãithiết thực hơn nhằm chia sẻ gánh nặng với người tiêu dùng” - ông Nhân nói.

Hiện nay,Co.opMart đang thực hiện chương trình khuyến mãi “15 ngày vàng - Rộnràng mua sắm” với nhiều mặt hàng giảm giá cực thấp, trong đó có đến1.500 mặt hàng giảm 50%, tập trung vào những mặt hàng thực phẩm tươisống, thực phẩm chế biến, thời trang may mặc, đồ dùng...

Ngoài ra,Co.opMart còn tặng 1.500 phiếu quà tặng cho công nhân nghèo và bán hànglưu động phục vụ người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa.

Hệ thống siêu thịBig C thì giảm giá bán bằng cách giảm hoặc không lấy chiết khấu hànghóa, giảm các chi phí phụ, sẵn sàng lấy sản phẩm mới, đa dạng hóa nguồnhàng để tạo nhiều chọn lựa khách hàng đồng thời giảm sự lệ thuộc vào mộtvài nhà cung cấp lớn.

Trong nội bộ Big C cũng tăng cường tiết kiệm cácchi phí quản lý và chi phí vận hành, tiết kiệm năng lượng, điện, nước đểtừ đó có nguồn kinh phí và thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi. Vớinhiều nỗ lực như vậy, trong những ngày gần đây, đặc biệt trong dịp cuốituần và nghỉ lễ, sức mua tại Big C đã tăng đến 30%.

Tại hệ thốngCo.opMart, sức mua trong chương trình khuyến mãi hiện nay cũng đã tăngđến 40%, mặt hàng tiêu thụ mạnh nhất là thực phẩm, gia vị, đồ dùng giađình...

Theo Quang Thuần - Thanh Quý
Thanh Niên