Có 94 kết quả :

Công nhân lắp ráp ô tô tại nhà máy ở Quảng Nam của THACO. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Dịch COVID-19 ảnh hưởng thế nào đến ngành ô tô Việt Nam?

TPO - Sau 6 tháng đầu năm kinh doanh ế ẩm, hoạt động sản xuất đình trệ, các doanh nghiệp ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước như “mở cờ trong bụng” khi Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ, chuẩn bị giãn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.Tuy nhiên, với diễn biến khó lường của đợt dịch COVID-19 mới, các doanh nghiệp ô tô đang “vừa làm vừa run”.  
Thị trường ôtô tháng 5 khởi sắc

Thị trường ôtô tháng 5 khởi sắc

TPO - Sau thời gian "cách ly xã hội", thị trường ôtô tháng 5 đã có sự tăng trưởng đáng kể so với tháng trước đó nhưng vẫn thấp hơn khá nhiều nếu so với cùng thời điểm năm ngoái.
Người mua ô tô có thể tiết kiệm 15-298 triệu đồng nhờ phí trước bạ giảm 50%. Ảnh minh họa: Tuấn Nguyễn

Giảm 50% phí trước bạ, giá xe lăn bánh có hạ?

TPO - Nếu chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ được thông qua, khách hàng mua ô tô lắp ráp trong nước sẽ tiết kiệm được từ 15 – 298 triệu đồng tùy theo phiên bản, mẫu mã. Tuy nhiên, việc giá xe lăn bánh có giảm hay không còn phụ thuộc nhiều khoản thuế, phí khác.
Thị trường ôtô nửa cuối năm 2018 sẽ ngập tràn xe nhập khẩu.

Bùng nổ xe nhập khẩu miễn thuế dịp cuối năm

TPO - Số lượng xe nhập khẩu đang dần tăng đột biến trong thời gian gần đây, đặc biệt vào những ngày cuối cùng của tháng 9. Song song với đó, nhiều mẫu xe mới có xuất xứ từ các nước Đông Nam Á cũng được giới thiệu.
Ảnh minh họa. Nguồn: Tuấn Nguyễn

Tại sao các hãng xe đua nhau giảm giá?

TPO - Từ đầu năm tới nay, chủ yếu xe bình dân đua nhau giảm giá, trong khi xe sang kiên quyết giữ giá. Đến nay, thay vì phải giảm giá, xe sang phải đưa ra nhiều khuyến mãi khủng, lên tới hàng trăm triệu đồng để kích cầu mua sắm.
Khách hàng chọn mua xe giá rẻ tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Chi phí vẫn đè nặng doanh nghiệp

TPO - Đại diện các doanh nghiệp sản xuất trong nước và các chuyên gia kinh tế cho rằng, Chính phủ cần có chính sách thuế và các chính sách liên quan đến ô tô ổn định, đồng bộ nhằm giúp thị trường tăng trưởng bền vững. Nếu không, ngành ô tô trong nước sẽ gặp muôn vàn khó khăn, nhất là thời điểm 2018 đang cận kề.