Điểm mặt 5 mẫu ô tô kén khách nhất thị trường Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
TPO - 5 mẫu xe ế nhất Việt Nam nhiều tháng chỉ bán được với số lượng đếm trên đầu ngón tay. Có rất nhiều lý do khiến những chiếc xe này không thể cạnh tranh được.

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy: trong tháng 6 và hầu hết các tháng trước đó, 5 mẫu xe ế nhất thị trường có doanh số khá thấp. Những mẫu xe này đều nằm trong phân khúc có sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Vậy lý do gì khiến khách hàng chọn những mẫu xe khác với cùng nhu cầu sử dụng?

1. Toyota Granvia

Điểm mặt 5 mẫu ô tô kén khách nhất thị trường Việt Nam ảnh 1

Với giá trên 3 tỷ đồng, số tiền này khách hàng có thể mua được nhiều mẫu xe hạng sang đang bán trên thị trường. Ưu điểm khi so sánh với các dòng xe khác đó là chiếc xe này có 9 chỗ ngồi.

Nhưng khi so sánh với mẫu MPV cao cấp khác từ thương hiệu Hàn Quốc là Kia Sedona, chiếc Granvia lại có quá nhiều điểm thua thiệt. Mức giá của xe được nhập từ Nhật Bản đang cao gấp 3 lần chiếc Sedona được lắp ráp trong nước.

Động cơ của xe cũng yếu hơn Sedona dù có dung tích máy lớn hơn. Các trang bị tiện nghi, an toàn 2 xe không có quá nhiều khác biệt. Do vậy mẫu xe từ Nhật Bản không có được sự thực dụng cần thiết cho nhiệm vụ chở khách đoàn dù ở mức độ cao cấp.

2. Isuzu Mu-x

Điểm mặt 5 mẫu ô tô kén khách nhất thị trường Việt Nam ảnh 2

Có mức giá rẻ hơn một chút so với đối thủ Fortuner, Everest, nên khách hàng của dòng xe này cũng nhận được ít giá trị hơn so với các dòng xe trên. Ở nội thất, các chi tiết vật liệu của xe đều là nhựa, không có các chi tiết sang trọng, bọc da. Tất cả chỉ bằng nhựa, thiết kế tương đối cũ.

Những người từng mua Mu-x cho biết số vòng vô lăng của xe nhiều hơn hẳn các xe khác nên nếu quay đầu sẽ phải đánh lái khá nhiều và cảm thấy nặng do xe sử dụng trợ lực dầu. Hộp số của xe cũng chỉ có 5 cấp, thấp hơn Fortuer 6 cấp và Everest 10 cấp.

Bù lại chi phí vận hành, bảo dưỡng cũng được người dùng đánh giá là thấp, ngoài ra xe cũng vận hành tốt trên địa hình phức tạp. Số điểm dịch vụ của Isuzu cũng tương đối ít

3. Honda Accord

Điểm mặt 5 mẫu ô tô kén khách nhất thị trường Việt Nam ảnh 3

Đây là mẫu xe có giá cao nhất trong phân khúc, cao hơn cả Camry của Toyota và Mazda 6. Về ngoại thất, Accord được đánh giá trẻ trung hơn Camry. Còn bên trong Camry lại có nội thất tiện nghi tốt hơn hẳn. Ở khu vực lái Camry có thêm màn hình HUD hiển thị trên kính lái. Hệ thống giải trí của Camry là 9 loa JBL.

Ở hàng ghế sau, trên khu vực tì tay của Camry có thêm một màn hình cảm ứng điều khiển điều hoà, âm thanh trên xe và điều khiển độ ngả của ghế. Đây là những điều mà Accord không có. Trong tháng 6, doanh số của Accord đã giảm 11 xe so với tháng 5.

4. Toyota Alphard

Điểm mặt 5 mẫu ô tô kén khách nhất thị trường Việt Nam ảnh 4

Đây là mẫu xe MPV cao cấp hơn cả Granvia với giá bán từ hơn 4,2 tỷ đồng. Tuy nhiên vì hướng tới phân khúc cao nên xe chỉ có nhiều trang bị hơn các mẫu xe khác. Đặc biệt có cả hàng ghế “hạng thương gia” phía sau với khả nâng hạ phần đỡ chân bằng điện, có bàn làm việc riêng.

Xe sử dụng động cơ dung tích 3,5L nên thuế nhập khẩu xe cũng cao hơn.

Với hàng loạt trang bị cùng mức giá tương đối cao, đây không phải là lựa chọn của nhiều người.

5. Isuzu D-Max

Điểm mặt 5 mẫu ô tô kén khách nhất thị trường Việt Nam ảnh 5

Chiếc D-Max hiện nay đang được bán tại Việt Nam đã là phiên bản mới với thiết kế hiện đại hơn nhiều phiên bản cũ cả ở nội thất và ngoại thất. Nhưng xe lại được trang bị một động cơ yếu hơn các đối thủ. Động cơ của xe có dung tích 1,9L cho công suất cực đại chưa tới 150 mã lực. Yếu hơn nhiều Ford Ranger hay Triton.

Xe cũng không có bất kỳ công nghệ an toàn chủ động nào như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, không có cruise control. Kết hợp những điều này, xe trở nên kém hấp dẫn hơn nhiều các đối thủ trên thị trường.

MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.