Tàu khu trục Đô đốc Essen mang tên lửa hành trình Kalibr đến Syria

Ảnh: RIA Novosti
Ảnh: RIA Novosti
TPO - Khu trục hạm tên lửa Đô đốc Essen của Hạm đội Biển Đen đã rời Sevastopol hành quân về phía bờ biển Syria để nhập vào nhóm tàu chiến của Nga đang có mặt ngoài khơi quốc gia Trung Đông này.

Theo hãng Sputnik, trước đó có thông báo rằng khu trục hạm tên lửa mới nhất của đề án 11356 Đô đốc Essen đã tới Hạm đội Biển Đen, hoàn thành chuyến đi vòng quanh châu Âu.

Hồi trung tuần tháng 6, tàu khu trục Đô đốc Essen đã phóng loạt tên lửa hành trình Kalibr vào các cứ điểm Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng trong lãnh thổ Syria. Cuộc tấn công đã phá huỷ trung tâm điều khiển và làm nổ tung khu kho chứa vũ khí của IS ở tỉnh Hama.

Trước khi lên đường tới Địa Trung Hải, các thủy thủ tàu khu trục Đô đốc Essen đã cần vạch phương án hành động khi nhập vào nhóm hỗn hợp cùng bơi với những tàu khác.

“Khu trục ham mang tên lửa hành trình Kalibr  sẽ là một bộ phận của nhóm tác chiến tấn công. Thủy thủ đoàn của khu trục hạm sẽ phải trải qua nhiều buổi tập huấn để hoạch định mô phỏng giáng trả các cuộc tấn công tiềm năng từ trên không, từ bờ biển và từ dưới nước. Thủy thủ đoàn luôn luôn duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cùng các vũ khí và phương tiện kỹ thuật”, hãng Sputnik dẫn nguồn tin cho biết.

Tàu khu trục được đặt theo tên của Đô đốc Nga Nikolai Essen, người đã tham gia cuộc chiến tranh Nga - Nhật (1904-1905) và Thế chiến thứ nhất. Ông từng làm Tư lệnh Hạm đội Baltic.

Tàu khu trục Project 11356 có khả năng thực hiện hiệu quả một loạt nhiệm vụ đơn lẻ và trong thành phần hải quân ở vùng biển gần và xa.

Theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, nhà máy Yantar xây dựng một loạt 6 chiếc tàu tuần tra dự án này.

Tàu đầu tiên mang tên Đô đốc Grigorovich đã được chuyển giao vào tháng 3/2016. Trong quý III năm nay, nhà máy Yantar dự kiến sẽ bàn giao con tàu thứ ba mang tên Đô đốc Makarov.

Theo Theo SputnikNews
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.