Có 62 kết quả :

Thủ tướng đồng ý cho Bình Dương làm trục thoát nước cả vùng Đông Nam Bộ

Thủ tướng đồng ý cho Bình Dương làm trục thoát nước cả vùng Đông Nam Bộ

TPO - Thủ tướng có công văn về việc chấp thuận để tỉnh Bình Dương chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, triển khai Dự án Nạo vét, gia cố suối Cái. Dự án này Bình Dương dự chi kinh phí gần 5.000 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách nhà nước, có thể chứa nước thải cho cả khu vực Đông Nam Bộ, tạo cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại.
Chủ dự án Nhà máy Thủy điện Sơn Tây đưa phương tiện, máy móc vào thực hiện thi công nạo vét lòng hồ.

Rầm rộ nạo vét trái phép lòng hồ thủy điện

TPO - Dù chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo đúng quy định và chưa nhận được sự đồng ý từ cơ quan chức năng, tuy nhiên 2 chủ đầu tư thủy điện ở Quảng Ngãi đã tự ý đưa máy móc, phương tiện vào khu vực lòng hồ thủy điện để nạo vét, vận chuyển cát đến điểm tập kết trái phép.
Bộ NN&PTNT việc nhấn chìm 1 triệu m3 bùn cát xuống biển Bình Thuận sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khu bảo tồn biển Hòn Cau

Bộ Nông nghiệp lo dự án 'xén' nhiều khu bảo tồn biển

TPO - Sau vụ việc xin nhận chìm 1 triệu m3 bùn cát xuống biển ở Bình Thuận, lo ngại các dự án “xén” các đảo, mặt nước bảo tồn biển, Bộ NN&PTNT đã đề nghị các tỉnh Thanh Hóa, Khánh Hòa, Bình Thuận rà soát, hoàn thiện thủ tục, sớm phê duyệt thanh lập khu bảo tồn biển, trong bối cảnh các địa phương này “ngâm” quá lâu.
Một tàu tải trọng lớn đang bốc dỡ hàng hóa tại cảng Cái Mép.

Tàu tắc ở cảng, luồng lạch không được cấp phép nạo vét

TP - Cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) có thể tiếp nhận tàu 18,300 TEU/165,000 DWT với điều kiện luồng hàng hải Vũng Tàu - Thị Vải phải đạt độ sâu 15m. Tuy nhiên, từ nửa cuối năm 2017 đến nay, luồng hàng hải này đã bị bồi lấp chỉ còn sâu chưa đầy 12m khiến cho cảng biển lớn khu vực phía Nam này đứng trước nguy cơ bị các hãng tàu “quay lưng”, vì không đáp ứng được điều kiện cập cảng bốc dỡ hàng hóa.
Nhà thuyền nằm trơ tại Hồ Tây

Nhà thuyền nằm trơ tại Hồ Tây

TP - Những năm trước, bến thủy Hồ Tây chạy dọc từ số nhà 2 đến số nhà 10 phố Nguyễn Đình Thi là điểm hoạt động của các nhà thuyền ăn uống trên Hồ Tây. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, hơn nửa năm trước, phần lớn số nhà thuyền này đã tiến hành di dời về khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) để không làm ảnh hưởng đến môi trường mặt nước Hồ Tây, nhưng hiện vẫn còn hai nhà thuyền “nằm trơ” tại đây (ảnh).
TT-Huế: Chấm dứt dự án nạo vét cửa biển kiểu “ăn thịt, bỏ xương”

TT-Huế: Chấm dứt dự án nạo vét cửa biển kiểu “ăn thịt, bỏ xương”

TP - Tin từ Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế ngày 9/10 cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa có ý kiến chỉ đạo thống nhất thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và chấm dứt dự án nạo vét thông luồng và tận thu cát nhiễm mặn tại các cửa biển Tư Hiền - Tư Dung (huyện Phú Lộc) và cửa Thuận An (huyện Phú Vang), do Công ty Cổ phần Khai thác Sản xuất Khoáng sản 55 (gọi tắt là Cty 55) làm chủ đầu tư.
Cảng Hiệp Phước đón tàu biển ra vào theo luồng hàng hải Soài Rạp.

Tốn nghìn tỷ nạo vét, tàu vẫn mắc cạn

TP - TPHCM chi gần 2.800 tỷ đồng nạo vét luồng Soài Rạp nhưng tàu vẫn bị mắc cạn. Đó là thông tin đại tá Ngô Minh Thuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết tại hội nghị nâng cao năng lực kết nối các phương thức vận tải từ TPHCM đến các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ diễn ra tại TPHCM ngày 29/9.
Người dân dùng tàu ra khu vực nơi xà lan đang khai thác cát để phản đối.

Sông sạt lở vẫn cấp phép nạo vét

TP - Người dân huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đang phản ứng gay gắt trước việc UBND tỉnh An Giang cấp phép cho doanh nghiệp khai thác cát tại địa phương, trong khi tình trạng sạt lở ở đây đang diễn ra rất nghiêm trọng.