Hôm qua, trong ngày thứ hai xét xử vụ lật tàu E1 tại Huế, luật sư Tôn Nữ Thu Hà đã thẩm vấn đại diện Tổng công ty Đường sắt VN là ông Trần Đức Giao, Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội.
Hôm nay, ngày thứ hai của phiên xử vụ tai nạn lật tàu E1, Tổng công ty đường sắt đã phải trả lời TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế về điều kiện đảm bảo an toàn hành trình chạy tàu 30 giờ Hà Nội - TP HCM, ai ra lệnh chạy tàu với tốc độ này...
TP - Sau khi tạm hoãn theo yêu cầu phía ngành đường sắt để tập trung tháng cao điểm an toàn chạy tàu, phiên toà xét xử Vụ đổ tàu E1 đã được TAND tỉnh TT-Huế mở lại hôm qua, 26/4.
Sáng nay 26/4, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế xét xử vụ tai nạn tàu E1 tại Lăng Cô hồi tháng 3/2005, làm chết 11 người và bị thương 86 người, thiệt hại tài sản trên 6,2 tỉ đồng.
TP - Từ 26 – 30/4 tới tại Huế, phiên toà xét xử Bùi Thái Sơn can tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt” trong vụ án tai nạn tàu E1 tại Lăng Cô sẽ được đưa ra xét xử.
Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Bằng, ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Cty Đường sắt Việt Nam do liên quan về trách nhiệm trong vụ đổ tàu khách E1 ngày 12/3/2005.
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa công bố quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Hà Minh Tâm, sinh năm 1979, trú ở 173 Khâm Thiên, Hà Nội - lái phụ của tàu E1.
Sau vụ tai nạn tàu E1, thời trình 29-30 giờ được khẳng định là không thay đổi. Tuy nhiên, hầu hết các chuyến tàu E và SE hai tháng vừa qua đều chậm giờ, thậm chí chậm đến 3 giờ...
Sáng nay (25/4), Hội đồng Quản trị Tổng Cty ĐSVN vừa có công văn số 873 về báo cáo kiểm điểm, xử lý vụ tai nạn tàu E1. Theo đó, 2 Phó Tổng Giám đốc và 4 cán bộ của Tổng Cty ĐSVN bị phê bình nghiêm khắc.
Ngày 22/4, Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã ký quyết định cách chức Phó giám đốc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội Phạm Văn Trường. Trước đó, 3 cán bộ khác cũng đã bị cách chức.
(TPO) Hôm nay, ngày15/04 Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Phan Văn Khải về kết quả kiểm tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tàu khách E1. Trong đó nêu rõ : Nguyên nhân chính trực tiếp gây tai nạn là do lái tàu chạy quá tốc độ.
(TP- Hà Nội) - Sau khi xem xét báo cáo của Bộ GT-VT, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn tàu E1 trên tuyến đường sắt Thống Nhất, Thủ tướng Phan Văn Khải đã có ý kiến chỉ đạo về việc này.
Sau vụ tai nạn đổ tàu E1, dư luận mới giật mình trước những sự thật khó tin trong việc quản lý Nhà nước với ngành đường sắt. Có khá nhiều “điểm đen” lộ ra...
Ngày 21/3, Bộ GTVT đã tổ chức cuộc họp do Bộ trưởng Đào Đình Bình chủ trì thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải.
2 Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Công an được yêu cầu phải chỉ đạo kiểm tra, điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn, xác định đúng trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể và xử lý nghiêm vụ tàu E1.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình khẳng định: “Dĩ nhiên là tôi chưa hề đồng ý bằng bất cứ hình thức nào đối với đề án chạy tàu 29 giờ, kể cả đồng ý miệng".
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng yêu cầu Tổng Cty ĐSVN kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra tai nạn tàu E1, có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng.
(TPO) Sau vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ngày 12/3, chúng tôi đã có mặt và lên chuyến tàu nhanh E1 xuất phát từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh đêm 14/2. Tàu vẫn đông khách.
(TPO) Trong 7 toa tàu thuộc đoàn tàu E1 bị nạn có 3 toa do Cty Xe lửa Gia Lâm đóng. Trong đó, toa số 2 có ký hiệu 31555, toa hàng cơm có ký hiệu HC 615761 và toa số 3, nơi móc nối giữa toa số 3 với toa số 4 có phát hiện bị vỡ đôi
Nguyên nhân tai nạn tàu E1 bước đầu được xác định do lái tàu chạy quá tốc độ. Có nên bắn tốc độ... tàu hoả? Câu hỏi được đưa ra trong cuộc họp báo chiều 15/3 tại Cty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội.
(TPO) Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Toàn cho biết: Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam lái tàu chính Bùi Thái Sơn.
Chiều 15-3-2005, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Thái Sơn, người đã điều khiển tàu E1 gây tai nạn tại Lăng Cô về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt" theo điều 208 Bộ luật hình sự. Trong ảnh : Bùi Thái Sơn Cơ tại quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh : Quốc Việt.
Công văn 156 của Xí nghiệp đầu máy HN ngày 18/2/2005 yêu cầu thực hiện biểu đồ chạy tàu tuyến Thống Nhất đã gây áp lực căng thẳng đối với các lái tàu ?
(TPO) Họ là những người may mắn thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Trên nét mặt họ vẫn còn hằn lên nỗi kinh hoàng của giây phút lật tàu E1 khủng khiếp ấy...
Ông Đỗ Hoàng Phương - Phó Phòng Bảo hiểm Con người (Tổng Cty Bảo hiểm Việt Nam - Bảo Việt) cho biết: Dự kiến, tổng số tiền chi trả bồi thường bảo hiểm cho vụ tai nạn tàu Thống nhất E1 sẽ lên tới 700 triệu đồng.
Hôm nay (15/3), TCty Đường sắt VN sẽ đưa lái tàu Bùi Thái Sơn và lái tàu thứ hai đến Cơ quan điều tra Công an TT-Huế để hợp tác tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.