Hà Nội: Tàu E1 không vắng khách

Hà Nội: Tàu E1 không vắng khách
(TPO) Sau vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ngày 12/3, chúng tôi đã có mặt và lên chuyến tàu nhanh E1 xuất phát từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh đêm 14/2. Tàu vẫn đông khách.
Hà Nội: Tàu E1 không vắng khách ảnh 1

22 giờ đêm 14/2, không khí ở nhà chờ Ga Hà Nội khá tất bật. Trong vai hành khách, tôi đến hỏi mua vé tàu E1 tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, khởi hành lúc 23 giờ. Nhân viên bán vé Lê Thị Tân liếc qua màn hình máy tính rồi thông báo, vé ngồi vẫn còn, nhưng chỉ còn một vé nằm duy nhất.

Mặc dù qua các phương tiện thông tin đại chúng, hầu như ai cũng biết vụ tai nạn đường sắt thảm khốc tại Huế, tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi hành khách vẫn tỏ ra yên tâm và tin tưởng vào “nhà tàu”. Bạn Minh Ngọc (24 tuổi) - Khách đi tàu - nhận xét, tai nạn đó chỉ là hy hữu và ngoài ý muốn. Là khách thường xuyên đi tàu E1, tôi không hề cảm thấy lo ngại khi đi tàu, dù cho những gì vừa xảy ra là không thể phủ nhận.

Theo quan sát của phóng viên Tiền phong Online, một giờ trước khi tàu lăn bánh, có khoảng 5 hành khách đến đề nghị đổi vé, không đi tàu E1 nữa. Tuy nhiên, nguyên nhân mà họ đưa ra không phải là sợ tàu E1 sẽ gặp sự cố. Anh Nguyễn Thế Vịnh - Công tác tại Trung tâm thiết kế điện (Cty Xây lắp điện 1), giải thích, do có công việc đột xuất, chưa chuẩn bị chu đáo nên phải lùi chuyến đi lại chứ hoàn toàn không phải vì sợ...

Trong sân ga, các nhân viên đường sắt đang hoàn thành những công việc kiểm tra cuối cùng. Anh Nguyễn Đức Cường - Trưởng tàu khách E1 - khẳng định, đứng trên góc độ nghề nghiệp, chúng tôi hoàn toàn yên tâm và sẵn sàng thi hành nhiệm vụ. Bởi lẽ trước khi ra sân ga, tàu E1 phải trải qua một thời gian dài kiểm tra tại các trạm chỉnh vị.

Từ 5 giờ sáng đến trước giờ xuất phát, một đội ngũ lành nghề sẽ kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa từng chi tiết nhỏ nhất. Trên thực tế, công việc này được tiến hành thường xuyên chứ không phải sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi mới chú trọng.

Trước khi tàu lăn bánh, anh Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng tàu an ninh - vui mừng khi nhận danh sách hành khách: 397 người (trên tổng số ghế cho phép là trên 500 người). So với mọi ngày, như thế này cũng không thể nói là vắng.

Đồng hồ nhích dần đến con số 23 giờ. Tàu E1 hú một hồi còi dài và từ từ chuyển bánh...

MỚI - NÓNG