Có 73 kết quả :

Y văn thế giới có 'Phẫu thuật Bạch Mai'

Y văn thế giới có 'Phẫu thuật Bạch Mai'

TP - Một phương pháp phẫu thuật của Việt Nam mang tên Bệnh viện Bạch Mai đã được ghi danh trong y văn thế giới. “Phẫu thuật BẠCH MAI” là một quy trình thực hiện phẫu thuật nội soi hoàn toàn cắt đại tràng phải kèm cắt toàn bộ mạc treo, thắt các mạch máu trung tâm, nạo vét hạch D3 theo tiêu chuẩn phẫu thuật triệt căn ung thư đại tràng.
Thủ tướng đồng ý cho Bình Dương làm trục thoát nước cả vùng Đông Nam Bộ

Thủ tướng đồng ý cho Bình Dương làm trục thoát nước cả vùng Đông Nam Bộ

TPO - Thủ tướng có công văn về việc chấp thuận để tỉnh Bình Dương chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, triển khai Dự án Nạo vét, gia cố suối Cái. Dự án này Bình Dương dự chi kinh phí gần 5.000 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách nhà nước, có thể chứa nước thải cho cả khu vực Đông Nam Bộ, tạo cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại.
Chủ dự án Nhà máy Thủy điện Sơn Tây đưa phương tiện, máy móc vào thực hiện thi công nạo vét lòng hồ.

Rầm rộ nạo vét trái phép lòng hồ thủy điện

TPO - Dù chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo đúng quy định và chưa nhận được sự đồng ý từ cơ quan chức năng, tuy nhiên 2 chủ đầu tư thủy điện ở Quảng Ngãi đã tự ý đưa máy móc, phương tiện vào khu vực lòng hồ thủy điện để nạo vét, vận chuyển cát đến điểm tập kết trái phép.
Bộ NN&PTNT việc nhấn chìm 1 triệu m3 bùn cát xuống biển Bình Thuận sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khu bảo tồn biển Hòn Cau

Bộ Nông nghiệp lo dự án 'xén' nhiều khu bảo tồn biển

TPO - Sau vụ việc xin nhận chìm 1 triệu m3 bùn cát xuống biển ở Bình Thuận, lo ngại các dự án “xén” các đảo, mặt nước bảo tồn biển, Bộ NN&PTNT đã đề nghị các tỉnh Thanh Hóa, Khánh Hòa, Bình Thuận rà soát, hoàn thiện thủ tục, sớm phê duyệt thanh lập khu bảo tồn biển, trong bối cảnh các địa phương này “ngâm” quá lâu.
Một tàu tải trọng lớn đang bốc dỡ hàng hóa tại cảng Cái Mép.

Tàu tắc ở cảng, luồng lạch không được cấp phép nạo vét

TP - Cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) có thể tiếp nhận tàu 18,300 TEU/165,000 DWT với điều kiện luồng hàng hải Vũng Tàu - Thị Vải phải đạt độ sâu 15m. Tuy nhiên, từ nửa cuối năm 2017 đến nay, luồng hàng hải này đã bị bồi lấp chỉ còn sâu chưa đầy 12m khiến cho cảng biển lớn khu vực phía Nam này đứng trước nguy cơ bị các hãng tàu “quay lưng”, vì không đáp ứng được điều kiện cập cảng bốc dỡ hàng hóa.