Có 24 kết quả :

Hiện sân bay Cà Mau chỉ đủ điều kiện khai thác được máy bay ATR72, nên chỉ duy nhất hãng Vasco khai thác đường bay đi/đến sân bay này.

Nghiên cứu xóa 'độc quyền' đường bay đến Cà Mau

TPO - Cục Hàng không đang khảo sát, lên phương án để có thể cấp phép cho khai thác thêm một số dòng máy bay đi/đến sân bay Cà Mau, từ đó cho phép thêm nhà khai thác, thay vì “độc quyền” tự nhiên của hãng hàng không Vasco với máy bay ATR72 như lâu nay.
Hiện sân bay Côn Đảo chỉ có 2 vị trí đỗ, dẫn tới chỉ 1 chuyến bay thay đổi giờ khai thác sẽ lập tức ảnh hưởng tới khai thác của các chuyến bay khác.

Sân bay Côn Đảo xáo trộn vì hãng khai thác không đúng giờ

TPO - Sau khi có thêm hãng khai thác đường bay tới Côn Đảo, sân bay này đã phát sinh các vấn đề về khai thác do những hạn chế về cơ sở hạ tầng của sân bay này. Do đó, Cục Hàng không vừa phải yêu cầu các hãng khai thác đúng slot (giờ cất/hạ cánh), tránh đổi giờ bay dẫn tới xáo trộn khai thác tại sân bay do thiếu vị trí đỗ.
Hiện chỉ duy nhất VASCO khai thác đường bay đi/đến Côn Đảo bằng máy bay ATR72 với sức chứa chỉ 68 ghế.

Mở rộng sân bay Côn Đảo: Khó giữa lựa chọn phát triển và bảo tồn

TPO - Về việc kéo dài đường băng của sân bay Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) để đón được máy bay lớn hơn, nhiều khách du lịch hơn, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Hàng không cho rằng, vẻ hoang sơ và ý nghĩa lịch sử của Côn Đảo cần được bảo tồn cho nhiều thế hệ. Do dó, để đi lại thuận lợi là tốt, nhưng về lâu dài, chúng ta không đảm bảo Côn Đảo còn là Côn Đảo khi kéo dài đường băng.
Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam ra điều kiện cho phép phi công Pakistan bay trở lại

TPO - Cục Hàng không đã rà soát phi công Pakistan tại Việt Nam, và gửi hồ sơ cho nhà chức trách hàng không Pakistan để xác minh. Trường hợp Pakistan khẳng định tất cả những phi công nước này đang làm việc tại Việt Nam được cấp bằng một cách hợp pháp, hợp tiêu chuẩn quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cho phép phi công bay lại.
Ảnh minh hoạ

27 phi công Pakistan bị tạm đình chỉ bay ở Việt Nam làm cho hãng hàng không nào?

TPO - Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, có tổng cộng 27 phi công người Pakistan được cấp phép bay cho các hãng hàng không Việt Nam, trong đó Vietjet Air có 17 phi công, Vietnam Airlines có 6 phi công, Jetstar Pacific có 4 phi công. Trong đó, chỉ có 12 phi công hiện vẫn đang làm việc ở Việt Nam, 15 phi công đã về nước do hết hợp đồng hoặc do dịch COVID-19.
Các hãng hàng không Việt Nam không được bán cổ phần cho nhà đầu tư ngoại vượt quá 34% vốn điều lệ.

Hết thời lập hãng bay để bán cho nước ngoài

TPO - Thủ tướng vừa ký ban hành Nghị định sửa đổi một số điều Nghị định 92/2016 điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Đáng chú ý, nghị định mới chỉ cho phép các hãng hàng không Việt Nam bán tối đa 34% cổ phần cho nước ngoài, thay vì 49% như một số hãng đề xuất. Đồng thời, chỉ cần 300 tỷ để được khai thác 10 tàu bay.
Bùng nổ các hãng hàng không tại Việt Nam

Bùng nổ các hãng hàng không tại Việt Nam

TPO - Trong 10 năm qua, thị trường hàng không Việt Nam phát triển nóng, khi luôn đạt tăng trưởng 2 con số mỗi năm. Đặc biệt, khi Vietjet Air thành công với phiên bán cổ phần ra công chúng, đưa nữ chủ nhân của nó thành tỷ phú Đô la, Việt Nam đã lần lượt đón thêm một số hãng hàng không mới, một số đang “xếp hàng” đợi cấp phép bay.
Vé bay Hà Nội – Đồng Hới 300 nghìn đồng

Vé bay Hà Nội – Đồng Hới 300 nghìn đồng

Nhằm phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu đi lại ngày càng tăng của khách hàng, từ ngày 29/5/2017, Vietnam Airlines đã phối hợp với Vasco triển khai lịch bay trên đường bay giữa Hà Nội – Đồng Hới với tần suất 2 chuyến/ngày.