TPO - Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietnam Airlines - cho biết, hiện hàng không còn đối mặt rất nhiều khó khăn, do lượng khách quốc tế phục hồi thấp hơn kỳ vọng. Hiện việc các hãng xin cấp lại giờ cất/hạ cánh ở các sân bay quốc tế theo đúng slot từng khai thác trước dịch rất khó, kiến nghị nguyên tắc có đi - có lại, tránh phía Việt Nam mở nhưng các nước lại đóng.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa lập đoàn kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ cất/hạ cánh (slot) ở các sân bay trọng điểm của Cục Hàng không. Hoạt động này diễn ra sau khi Thủ tướng "nhắc" có sự không công bằng trong việc cấp slot cho các hãng hàng không trong nước.
TPO - Bộ GTVT đặt mục tiêu, tới năm 2030 sân bay Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) sẽ được nâng cấp, mở rộng để khai thác được máy bay A320/321 và tương đương, nhà ga mở rộng để đạt công suất phục vụ 2 triệu hành khách/năm.
TPO - Cục Hàng không đang khảo sát, lên phương án để có thể cấp phép cho khai thác thêm một số dòng máy bay đi/đến sân bay Cà Mau, từ đó cho phép thêm nhà khai thác, thay vì “độc quyền” tự nhiên của hãng hàng không Vasco với máy bay ATR72 như lâu nay.
TPO - Sau khi có thêm hãng khai thác đường bay tới Côn Đảo, sân bay này đã phát sinh các vấn đề về khai thác do những hạn chế về cơ sở hạ tầng của sân bay này. Do đó, Cục Hàng không vừa phải yêu cầu các hãng khai thác đúng slot (giờ cất/hạ cánh), tránh đổi giờ bay dẫn tới xáo trộn khai thác tại sân bay do thiếu vị trí đỗ.
Trong thời gian từ ngày 18-21/11/2020, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế (VITM) năm 2020, Vietnam Airlines Group sẽ bán ra hàng nghìn vé máy bay khuyến mại giảm giá tới 40% cho khách thăm quan. Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.
TPO - Các hãng hàng không Việt Nam vừa thông báo huỷ hàng loạt chuyến bay đi/đến một số sân bay khu vực Nam Trung Bộ trong ngày 5/11, do ảnh hưởng của cơn bão số 10.
TPO - Về việc kéo dài đường băng của sân bay Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) để đón được máy bay lớn hơn, nhiều khách du lịch hơn, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Hàng không cho rằng, vẻ hoang sơ và ý nghĩa lịch sử của Côn Đảo cần được bảo tồn cho nhiều thế hệ. Do dó, để đi lại thuận lợi là tốt, nhưng về lâu dài, chúng ta không đảm bảo Côn Đảo còn là Côn Đảo khi kéo dài đường băng.
TPO - Dự kiến từ ngày 29/9, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng tới Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh, đây sẽ là hãng hàng không thứ 2 của Việt Nam khai thác đường bay từ đất liền tới Côn Đảo, sau VASCO.
TPO - Dù chưa có chỉ đạo của nhà chức trách hàng không về dừng bay tới sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), nhưng hiện các hãng hàng không đang tạm dừng, hoặc cắt giảm tần suất khai thác đường bay Hà Nội đi/đến sân bay này, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
TPO - Cục Hàng không cho biết, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội vừa gửi công hàm xác nhận bằng lái của các phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam là bằng thật, hiện vẫn có giá trị.
TPO - Đề nghị được tài trợ miễn phí hệ thống đèn đêm cho sân bay Côn Đảo của FLC đã được gửi tới Cục Hàng không, UBND Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) ngày 5/7.
TPO - Cục Hàng không đã rà soát phi công Pakistan tại Việt Nam, và gửi hồ sơ cho nhà chức trách hàng không Pakistan để xác minh. Trường hợp Pakistan khẳng định tất cả những phi công nước này đang làm việc tại Việt Nam được cấp bằng một cách hợp pháp, hợp tiêu chuẩn quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cho phép phi công bay lại.
TPO - Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, có tổng cộng 27 phi công người Pakistan được cấp phép bay cho các hãng hàng không Việt Nam, trong đó Vietjet Air có 17 phi công, Vietnam Airlines có 6 phi công, Jetstar Pacific có 4 phi công. Trong đó, chỉ có 12 phi công hiện vẫn đang làm việc ở Việt Nam, 15 phi công đã về nước do hết hợp đồng hoặc do dịch COVID-19.
TPO - Cục hàng không Việt Nam đã rà soát và tạm dừng bay 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam từ ngày 25/6 để xác nhận tính hợp pháp cũng như tính hợp chuẩn bằng lái của các phi công này.
TPO - Thủ tướng vừa ký ban hành Nghị định sửa đổi một số điều Nghị định 92/2016 điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Đáng chú ý, nghị định mới chỉ cho phép các hãng hàng không Việt Nam bán tối đa 34% cổ phần cho nước ngoài, thay vì 49% như một số hãng đề xuất. Đồng thời, chỉ cần 300 tỷ để được khai thác 10 tàu bay.
TPO - Trong các tháng cuối năm 2019, Vietnam Airlines dự kiến tiếp nhận thêm các tàu bay mới ( 4 tàu A321 NEO, 1 tàu Boeing 787-10), mở thêm các đường bay mới đi Bali, Phuket, Macau và khai thác trở lại đường bay Đà Nẵng - Bangkok.
TPO - Trong 10 năm qua, thị trường hàng không Việt Nam phát triển nóng, khi luôn đạt tăng trưởng 2 con số mỗi năm. Đặc biệt, khi Vietjet Air thành công với phiên bán cổ phần ra công chúng, đưa nữ chủ nhân của nó thành tỷ phú Đô la, Việt Nam đã lần lượt đón thêm một số hãng hàng không mới, một số đang “xếp hàng” đợi cấp phép bay.
TPO - Theo Bộ GTVT, năm 2018, các hãng hàng không Việt Nam có số chuyến bay bị chậm, hủy chuyến chiếm trên 13% tổng số chuyến bay đã thực hiện (tương đương hơn 39.000 chuyến bay).
Tiếp viên trưởng và nữ tiếp viên vừa hoàn thành chuyến bay chặng Cà Mau – TP HCM, đang trên xe trung chuyển di chuyển từ sân đỗ vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ mâu thuẫn dẫn tới ẩu đả.
TPO - Tỉ lệ chậm, huỷ chuyến trung bình của ngành hàng không đang có dấu hiệu tăng mạnh khi tỷ lệ chậm huỷ chuyến lên đến mức 13,8% tổng số chuyến bay; trong khi tỷ lệ trung bình thời gian qua đạt khoảng 10%.
Nhằm phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu đi lại ngày càng tăng của khách hàng, từ ngày 29/5/2017, Vietnam Airlines đã phối hợp với Vasco triển khai lịch bay trên đường bay giữa Hà Nội – Đồng Hới với tần suất 2 chuyến/ngày.
TP - Chiều 20/12, Vietravel phối hợp UBND thành phố Cần Thơ và UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức khai thác trở lại đường bay Cần Thơ - Đà Lạt, sau đợt bay thử nghiệm hồi tháng 5/2015.
TP - Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, do sân bay Cà Mau phải đóng cửa để sửa chữa, nên các chuyến bay của hãng đi/đến sân bay này phải tạm dừng.
TP - Chiều 25/11, một máy bay cỡ nhỏ của Cty bay Dịch vụ Hàng không (VASCO) đã phải hạ cánh bằng bụng, rê trên đường băng, rất may không có ai bị thương trong sự kiện hy hữu này.