Sân bay Côn Đảo xáo trộn vì hãng khai thác không đúng giờ

0:00 / 0:00
0:00
Hiện sân bay Côn Đảo chỉ có 2 vị trí đỗ, dẫn tới chỉ 1 chuyến bay thay đổi giờ khai thác sẽ lập tức ảnh hưởng tới khai thác của các chuyến bay khác.
Hiện sân bay Côn Đảo chỉ có 2 vị trí đỗ, dẫn tới chỉ 1 chuyến bay thay đổi giờ khai thác sẽ lập tức ảnh hưởng tới khai thác của các chuyến bay khác.
TPO - Sau khi có thêm hãng khai thác đường bay tới Côn Đảo, sân bay này đã phát sinh các vấn đề về khai thác do những hạn chế về cơ sở hạ tầng của sân bay này. Do đó, Cục Hàng không vừa phải yêu cầu các hãng khai thác đúng slot (giờ cất/hạ cánh), tránh đổi giờ bay dẫn tới xáo trộn khai thác tại sân bay do thiếu vị trí đỗ.

Cục Hàng không Việt Nam vừa họp với các đơn vị liên quan về khai thác sân bay Côn Đảo để bàn giải pháp nâng cao năng lực thông qua vùng trời và sân bay.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không duy trì, tuân thu khai thác các slot đã được cấp, tránh thay đổi giờ bay dẫn đến việc xáo trộn, hoặc thiếu vị trí đỗ máy bay (đặc biệt vào buổi chiều). Các hãng cũng cần áp dụng công nghệ để rút ngắn thời gian làm thủ tục cho hành khách tại cảng. Hãng nào sử dụng slot dưới 80% sẽ không được cục xem xét cấp thêm chuyến bay tăng cường.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được giao sớm nghiên cứu, trang bị hệ thống đèn để có thể khai thác sân bay vào ban đêm, nhằm đáp ứng nhu cầu bay tới Côn Đảo ngày một tăng. Cùng đó, ACV cần đánh giá khả năng bố trí thêm vị trí đỗ máy bay tại sân bay Côn Đảo, báo cáo cục xem xét quyết định.

Tổng công ty Quản lý hoạt động bay (VATM) được giao không cấp huấn lệnh khởi hành (tại các sân bay đi) nếu sân bay Côn Đảo không đủ vị trí đỗ. Trường hợp tổ lái vẫn quyết định thực hiện cất cánh và phải bay chờ để hạ cánh tại Côn Đảo, trách nhiệm thuộc về tổ lái và hãng hàng không...

Hiện sân bay Côn Đảo có 2 hãng hàng không khai thác đường bay đến/đi, là VASCO và Bamboo Airways. Tuy nhiên, do đặc thù sân bay trên đảo, chịu ảnh hưởng thời tiết, địa hình, nên tới nay hoạt động bay tại sân bay này khá thất thường. Dù nhu cầu khách tới Côn Đảo rất cao, nhưng việc nâng cấp, mở rộng sân bay gặp nhiều khó khăn, không chỉ về chi phí đầu tư lớn, còn các yếu tố khách quan khác, dẫn tới khó tăng năng lực cho sân bay này.

Hiện sân bay Côn Đảo chỉ có 2 vị trí đỗ máy bay, chỉ cần 1 chuyến bay khởi hành trễ, hoặc tới muộn, lập tức ảnh hưởng tới chuyến bay tiếp theo tới, vì không có vị trí đỗ sẽ không được hạ cánh.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tràn lan thiết bị chữa cháy kém chất lượng

Tràn lan thiết bị chữa cháy kém chất lượng

TPO - Măng tây giá rẻ tràn lan trên vỉa hè TP.HCM. Nhu cầu tìm mua các thiết bị phòng cháy chữa cháy dùng trong gia đình tăng cao, tuy nhiên hiện thị trường đang có không ít sản phẩm kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Nhu cầu cao su thế giới đang hồi phục mạnh mẽ.
Toàn sàn chìm trong sắc đỏ, nhóm vốn hoá không nằm ngoại lệ

Chứng khoán tiếp đà giảm điểm, 'thổi bay' thành quả tuần qua

TPO - Phiên giao dịch hôm nay 16/4, toàn sàn chìm trong sắc đỏ, VN-Index từng thủng mốc 1.230 điểm, rơi thẳng về 1.227,14 điểm. Sắc đỏ bao trùm nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn. Nhóm penny diễn biến trái chiều, nổi lên một mã cổ phiếu khớp lệnh kỷ lục hơn 101 triệu đơn vị, trong khi số khác nằm sàn, giảm giá sau chuỗi ngày tăng nóng.
Theo báo cáo PCI 2020, dịch vụ công của Việt Nam dần được cải thiện. Ảnh: Như Ý

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020: Vẫn ưu ái DN Nhà nước, FDI

TP - Bộ chỉ số PCI 2020 cho thấy, chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh và môi trường kinh doanh tại Việt Nam cải thiện dần. Tuy nhiên, một số lĩnh vực cốt yếu ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp (DN) vẫn phiền hà như đất đai, thuế và bảo hiểm xã hội. Đặc biệt, ở địa phương vẫn còn tình trạng ưu ái cho doanh nghiệp nhà nước (DNNN), doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Hàng nghìn công nhân đường sắt bị nợ lương từ đầu năm đến nay. Ảnh: Anh Trọng

Gỡ tình trạng 'tắc' kinh phí bảo trì

Trước việc Bộ GTVT muốn chuyển khoản bảo trì đường sắt sang cho Cục Đường sắt (khâu trung gian), thay vì duyệt chi trực tiếp như hằng năm, sau khi Tổng Cty đường sắt Việt Nam (VNR) và các cơ quan liên quan có văn bản “kêu cứu” trong quý 1 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo giải quyết.
Du lịch nội địa đang tăng trở lại Ảnh: BÙI MẠNH

Không bỏ quên du khách nội

TP - Khoảng 600 đại biểu là nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia du lịch tề tựu ở Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 chiều 15/4 tại Ninh Bình nhằm đưa giải pháp để xoay trục, “hâm nóng” du lịch trong bối cảnh bình thường mới.