FLC xin được tài trợ hệ thống đèn cho đường bay Côn Đảo

Hiện đường bay tới Côn Đảo chỉ có Vasco (thành viên của Vietnam Airlines) khai thác bằng tàu bay ATR72.
Hiện đường bay tới Côn Đảo chỉ có Vasco (thành viên của Vietnam Airlines) khai thác bằng tàu bay ATR72.
TPO - Đề nghị được tài trợ miễn phí hệ thống đèn đêm cho sân bay Côn Đảo của FLC đã được gửi tới Cục Hàng không, UBND Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) ngày 5/7.    

Tập đoàn FLC – chủ sở hữu hàng không Bamboo Airways vừa có văn bản gửi Cục Hàng không và các đơn vị liên quan xin được  tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm cho sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Hiện, đường bay kết nối Côn Đảo với đất liền chỉ hãng hàng không Vasco “độc quyền” khai thác.

Đề nghị được tài trợ miễn phí hệ thống đèn đêm cho sân bay Côn Đảo của FLC đã được gửi tới Cục Hàng không, UBND Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) ngày 5/7.

Hiện, sân bay Côn Đảo đang gặp nhiều hạn chế về khai thác do thiếu đèn chiếu dẫn ban đêm, cản trở việc khai thác bay ban đêm tại sân bay này. Tuy nhiên, việc triển khai đèn dẫn gặp nhiều khó khăn do sân bay gần biển. Do đó, hiện sân bay này chỉ khai thác được vào ban ngày.

Cùng với đó, do hạn chế về hạ tầng, như đường bay ngắn, nền đường băng yếu, nên sân bay này chỉ đón được các loại máy bay cỡ nhỏ (trên/dưới 100 chỗ), như ATR-72, Bombardier...

Trong khi đó, nhu cầu ra Côn Đảo ngày càng tăng, trong khi số lượng chuyến bay, loại máy bay không thể tăng thêm, nên đường bay này luôn “khan” vé.

FLC cho biết, nếu được chấp thuận, việc lắp đặt hệ thống đèn tại sân bay Côn Đảo sẽ xong trong năm nay.

Cùng với đó, hãng hàng không Bamboo Airways (của FLC) cũng xúc tiến các bước để có thể mở đường bay tới Côn Đảo. Thậm chí, hãng này còn tiết lộ kế hoạch mở đường bay Côn Đảo trong năm nay.

Hiện, đường bay đi/đến sân bay Côn Đảo chỉ có 2 đường bay kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Cần Thơ. Hai đường bay này chỉ duy nhất Vasco khai thác hàng ngày bằng tàu bay ATR72 (tối đa 70 ghế).
 
Điều này do hạn chế về hạ tầng tại sân bay Côn Đảo, khi đường cất/hạ cánh sân bay này chỉ dài 1,83km, bằng chất liệu bê tông nhựa, nên chỉ tiếp nhận được máy bay loại nhỏ. Cùng với thời tiết tại Côn Đảo thường xuyên thay đổi thất thường, nên lịch bay phải thay đổi thường xuyên, ảnh hưởng tới sản lượng khai thác sân bay này.

Trước đây, hãng hàng không Air Mekong cũng từng khai thác đường bay tới Côn Đảo bằng tàu bay Bombardier, cạnh tranh cùng Vasco. Tuy nhiên, khi hãng này phá sản, đường bay Côn Đảo chỉ còn 1 đơn vị khai thác. 

Sau Air Mekong, Vietjet cũng từng xúc tiến các bước thủ tục để bay tới Côn Đảo bằng tàu bay A319. Tuy nhiên, kế hoạch này tới nay vẫn chưa được triển khai.

Sân bay Côn Đảo hiện là sân bay cấp 3C và sân bay quân sự cấp 2, tiếp nhận được máy bay ATR72, F70 và tương đương. Công suất nhà ga hành khách khoảng 300.000 khách/năm.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.
Hạ tầng logistics thiếu và yếu kìm hãm nông sản ĐBSCL

Chi phí logistics 'đè' nông sản ĐBSCL

TP - Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 9/4, tại Hậu Giang.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA chậm tiến độ, đội vốn nhiều lầnẢnh: Lê Hữu Việt

Xóa ách tắc trong giải ngân vốn ODA

TP - Những năm qua, giải ngân vốn ODA ở mức thấp, chưa đạt yêu cầu, gây lãng phí trong khi nguồn vốn vay “đắp chiếu” ở ngân hàng. Để giải quyết tình trạng này, Bộ KH&ĐT đang tìm cách hóa giải thông qua xây dựng Dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.